Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều có loại rau tên lạ nhưng ăn cực ngon, thêm món chính đưa cơm miễn chê

Một bữa cơm chuẩn hè vừa ngon lại dễ nấu, ai thấy cũng mê.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Thịt rim tôm: 80.000đ

- Canh rau rút nấu sấu thịt băm: 25.000đ

- Nộm chân gà: 30.000đ

- Cà muối: 5.000đ

Tổng: 140.000đ

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều có loại rau tên lạ nhưng ăn cực ngon, thêm món chính đưa cơm miễn chê - 1

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều có loại rau tên lạ nhưng ăn cực ngon, thêm món chính đưa cơm miễn chê - 2

Chuẩn bị: 200gr tôm tươi, 300gr thịt lợn nhiều mỡ, 1 thìa nhỏ sa tế tôm cay, 2 củ hành khô, 3 thìa nước mắm ngon, 2 thìa nhỏ đường, 1 thìa cà phê mì chính, 1 nhánh hành lá.

Tôm sơ chế rửa sạch sẽ, thịt nhiều mỡ thái miếng mỏng vừa. Ướp tôm cùng sa tế, nước mắm, đường và hành củ thái hạt lựu rồi trộn đều các gia vị hoà quyện cùng tôm và ướp trong 20 - 30 phút. Thịt rang cháy cạnh cho thơm vàng sau đó ta cho tôm đã ướp gia vị và sa tế vào và rim khoảng 20 phút đến khi tôm chuyển màu đỏ hồng là được, tắt bếp và nêm thêm chút mì chính (tùy ý), hành lá là xong.

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều có loại rau tên lạ nhưng ăn cực ngon, thêm món chính đưa cơm miễn chê - 3

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều có loại rau tên lạ nhưng ăn cực ngon, thêm món chính đưa cơm miễn chê - 5

Chuẩn bị: 1 bó rau rút đã nhặt sạch, 50g thịt băm, 4 quả sấu, 2 củ hành khô, một ít dầu ăn, muối vừa ăn.

Rau rút đã nhặt đem rửa sạch nhiều lần với nước. Phi thơm hành khô băm nhỏ với chút dầu ăn, cho thịt băm cùng sấu vào đảo một lúc cho thơm rồi thêm nước vừa ăn vào. Đun sôi. Khi nước sôi nhớ hớt bọt nếu có. Sau đó nêm muối vừa ăn, cho rau rút vào, nấu khoảng 4 phút hoặc cho đến khi rau chín. Dầm sấu ra, tắt bếp.

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều có loại rau tên lạ nhưng ăn cực ngon, thêm món chính đưa cơm miễn chê - 6

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều có loại rau tên lạ nhưng ăn cực ngon, thêm món chính đưa cơm miễn chê - 7

Chuẩn bị: - 400g chân gà, 1 bát nhỏ đậu lạc rang, 1 nắm rau mùi, nửa củ hành tây, 2 tép tỏi, 1 quả chanh, 1-2 quả ớt (nhiều hơn nếu ăn được cay), 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh nước tương, một ít bột ớt, 1 muỗng cà phê đường.

- Rau mùi nhặt bỏ rễ, rửa sạch, xắt nhỏ. Hành tây cắt miếng vừa ăn. Chanh một nửa thái lát, 1 nửa vắt nước. Ớt thái lát. Cho hành tây, các lát chanh, ớt và tỏi vào cối đá, giã để nước ép của tất cả các nguyên liệu chảy ra, mục đích làm cho hương vị của món ăn thơm ngon hơn.

- Chân gà rửa sạch, chặt làm 2 hoặc 3 khúc. Cắt đôi phần bàn chân gà. Sau đó cho gà vào nồi nước, nước không cần ngập mặt chân gà. Thêm 2 miếng gừng đập dập, thêm một chút muối, đun sôi. Sau khi nước sôi, luộc thêm 3 phút.

- Vớt chân gà ra, cho vào bát nước đá để chân gà nhanh nguội. Nếu không có nước đá bạn có thể rửa chân gà liên tục dưới vòi nước sạch 2 phút. Sau đó để ráo chân gà.

- Cho chân gà đã ráo nước vào cối dã cho nó dập một chút, mục đích để chân gà ngấm gia vị nhanh và đều hơn. Nếu không có cối, có thể cho chân gà vào túi ziplog rồi dùng búa đập dập.

- Cho chân gà vào một bát lớn, sau đó cho hành tây, ớt, lát chanh và tỏi đã giã (cùng nước đã giã) vào. Thêm ít nước chanh, muối và đường, sau đó thêm một ít nước tương để tăng độ thơm ngon. Nếu thích ăn cay, có thể thêm bột ớt.

- Cuối cùng, đổ lạc rang và rau mùi vào, đeo găng tay, bóp đều nộm. Cho nộm chân gà vào tủ lạnh khoảng 30 phút nó sẽ ngon hơn.

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều có loại rau tên lạ nhưng ăn cực ngon, thêm món chính đưa cơm miễn chê - 8

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều có loại rau tên lạ nhưng ăn cực ngon, thêm món chính đưa cơm miễn chê - 9

Chuẩn bị: - Cà pháo: 500g - Riềng: 1 củ - Tỏi: 1 củ - Ớt: 1-2 quả - Muối: 1 ít - Đường: 1 ít - Nước lọc - Âu đựng

Cà pháo mua về phơi nắng khoảng 2 tiếng cho cà héo đi. Cắt bỏ phần cuống, rửa sạch, ngâm cà vào chậu nước có pha chút muối. Riềng, tỏi rửa sạch, dùng cối, chày giã cho thơm.

Đun một ít nước sôi để nguội chừng 30 độ, hòa khoảng 1 lít nước cùng 1 thìa đường, 3 thìa muối lần lượt xếp cà pháo vào âu. Cho thêm ớt, riềng, tỏi vào trộn đều.  Dùng đĩa nhỏ nén cà lại, đặt một vật nặng lên và đậy nắp lại. Với cách này chỉ khoảng 2 - 3 ngày sau bạn có thể ăn cà được rồi. Mùa hè ăn cà pháo với với canh chua là ngon nhất đấy

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều có loại rau tên lạ nhưng ăn cực ngon, thêm món chính đưa cơm miễn chê - 10

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều chuẩn hè không thể chê vào đâu được, nhất là món canh chua nhìn là muốn chan ngay lập tức