Mẹ chồng ca nương Kiều Anh nấu ăn ngon nhưng vẫn xúc động vì bữa ăn mẹ ruột mình gửi sang

"Về nhà 3 mẹ con ngủ 1 giấc, tỉnh dậy thấy trên bàn có giả cầy, chim quay, bún cơm đầy đủ. Là mẹ cho người mang sang! Đúng là lấy chồng nên lấy gần nhà... mẹ!", cô tâm sự.

Cô Văn Thùy Dương được nhiều người biết đến khi là con gái út của cố GS Văn Như Cương, mẹ chồng ca nương Kiều Anh và là hiệu phó một trường dân lập ở Hà Nội. Có 2 con đã lớn là Văn Quỳnh và Đặng Tiểu Tô Sa, cô có tiếp 2 con sinh đôi là Cơm - Canh.

Mới đây, bà mẹ nổi tiếng chia sẻ trên mạng xã hội mâm cơm nấu cho các con. Dù toàn món ăn thân thuộc nhưng nhìn bàn ăn của cô Văn Thùy Dương, nhiều người đã phải khen ngợi sự đảm đang của nhà giáo 7x. Cô thổ lộ: "Ngày nào hỏi muốn ăn gì cũng bảo ăn canh cá chua. Cứ có canh cá là auto không cần giục, mỗi đứa ăn hai bát. Đúng là con nhà lính, dễ nuôi". 

Mẹ chồng ca nương Kiều Anh nấu ăn ngon nhưng vẫn xúc động vì bữa ăn mẹ ruột mình gửi sang - 1

Bữa cơm có món yêu thích của 2 bé Cơm - Canh là canh cá. Mẹ chồng của Kiều Anh cho hay: "Canh cá cháu ăn là phải có đủ thìa là hành, tía tô  và các cháu sẽ ăn đủ tất cả luôn. Gia vị cũng phải đầy đủ, nước mắm là loại mà các cậu nhận xét là 'cay mà sao không cay' (mắm tỏi)". 

Với cô Văn Thùy Dương, chỉ cần các con vui vẻ là bản thân cảm thấy hạnh phúc. Cô dí dỏm thừa nhận với mọi người: "Mẹ cháu được mỗi việc nấu cơm cho cháu thôi". Đảm đang là thế, nhưng bà mẹ 4 con vẫn được mẹ đẻ của mình nấu ăn cho.

Cô tâm sự: "Ngày mùa đông ấm áp! Bay từ Phú Quốc về Hà nội, lạnh!  Mẹ dặn đưa Cơm Canh về ăn cơm mẹ nấu nhưng chơi nhiều mệt quá thế là điện thoại cho mẹ nũng nịu 'Mẹ ơi con mệt quá! Chẳng hiểu sao?!/ - Thế hai thằng có sao không?/- Hơi mệt thôi mẹ ạ!/ - Thế cho về nhà đi! Ủ ấm cho chúng nó ngay! Về nhà 3 mẹ con ngủ 1 giấc, tỉnh dậy thấy trên bàn có giả cầy, chim quay, bún cơm đầy đủ. Là mẹ cho người mang sang! Đúng là lấy chồng nên lấy gần nhà... mẹ!"

Mẹ chồng ca nương Kiều Anh nấu ăn ngon nhưng vẫn xúc động vì bữa ăn mẹ ruột mình gửi sang - 3

Bữa ăn mà cô Văn Thùy Dương được mẹ đẻ của mình gửi sang với đủ món ngon như chim quay, giả cầy, cơm, bún... làm ai nấy nhìn mà thấy vừa "ấm bụng" vừa ấm lòng.

Mẹ chồng ca nương Kiều Anh nấu ăn ngon nhưng vẫn xúc động vì bữa ăn mẹ ruột mình gửi sang - 4

Mẹ chồng ca nương Kiều Anh nấu ăn ngon nhưng vẫn xúc động vì bữa ăn mẹ ruột mình gửi sang - 5

Mẹ chồng ca nương Kiều Anh nấu ăn ngon nhưng vẫn xúc động vì bữa ăn mẹ ruột mình gửi sang - 6

Trước đây, cô Văn Thùy Dương từng chia sẻ bữa cơm dành cho "khách quý" là các con, cháu nhỏ: Hôm nay nhà Cơm Canh có khách quý! Mẹ Cơm Canh nấu súp bí đỏ tôm hùm đãi khách. Cả chủ và khách ăn không kịp xúc! Khổ thân mẹ Cơm Canh, vẫn phải ăn chế độ toàn rau!"

Mẹ chồng ca nương Kiều Anh nấu ăn ngon nhưng vẫn xúc động vì bữa ăn mẹ ruột mình gửi sang - 7

Cô hiệu phó từng chia sẻ: "Mình nhớ mẹ mình mắng 'con gái mà không học nấu nướng sau này chẳng ma nào nó lấy!', mẹ hay quát bảo 'làm được một tý thì bao nhiêu người đi sau dọn bãi chiến trường thế kia lần sau đừng làm nữa!' hay 'ở bẩn sau này ai lấy về nó lót tay lá chuối đuổi ra đường!"

Mẹ chồng ca nương Kiều Anh nấu ăn ngon nhưng vẫn xúc động vì bữa ăn mẹ ruột mình gửi sang - 8

"Thế là cả tuổi thơ sợ sệt, cắm đầu cắm cổ học cách ngăn nắp, học cách nấu nướng, học cách làm đâu gọn đấy!", cô cho biết.

Mẹ chồng ca nương Kiều Anh nấu ăn ngon nhưng vẫn xúc động vì bữa ăn mẹ ruột mình gửi sang - 9

Mẹ chồng ca nương Kiều Anh cho hay: "Mẹ còn dạy nhiều bí quyết 'cứ chờ chồng về mới ăn cơm là chồng có mà dám đi đâu!' Làm theo mẹ đúng là chuẩn!"

Mẹ chồng ca nương Kiều Anh nấu ăn ngon nhưng vẫn xúc động vì bữa ăn mẹ ruột mình gửi sang - 10

Nhà giáo từng bộc bạch trên trang cá nhân: "Tôi ở một trong  số những người hết giờ làm chỉ thích về nhà, không thích ăn tiệm chỉ thích tự nấu cơm, tự chén..."

Mẹ chồng ca nương Kiều Anh nấu ăn ngon nhưng vẫn xúc động vì bữa ăn mẹ ruột mình gửi sang - 11

Cô chăm sóc chồng với những bữa ăn rất chu đáo, có lần chồng ốm, cô chia sẻ: "Chồng ốm bảo vợ nấu cho bát cháo 'Chí Phèo Thị Nở' nhưng quả trứng chót nở thành gà mất nên đành nấu gà tần sâm kiểu Hàn Quốc vậy!"

Mẹ chồng ca nương Kiều Anh nấu ăn ngon nhưng vẫn xúc động vì bữa ăn mẹ ruột mình gửi sang - 12

Với cô, được ở trong ngôi nhà thân yêu, ăn bữa cơm đạm bạc cũng thấy vui. Cô Văn Thùy Dương còn cho rằng: "Trẻ con nhà em thích ăn nhất cơm mẹ nấu vì ... Mẹ ít khi cho Cơm Canh đi ăn nhậu ạ! Nếu đã đi nhậu vài lần chắc hết thèm cơm mẹ".

Tham khảo cách làm cá chép nấu thì là nóng hổi trôi cơm:

Nguyên liệu

- 2 khúc cá chép, rửa sạch, thấm khô nước.
- 2-3 quả cà chua.
- 1 nắm rau thì là.
- 2 nhánh hành lá.
- 1 củ hành khô.
- 3 nhánh tỏi.
- Ớt bột hoặc ớt tươi.
- 1 thìa bột me hoặc me tươi.
- Dầu ăn, bột nêm, muối, nước mắm, xíu đường, tiêu.

Cách thực hiện

Bước 1: Cà chua rửa sạch, cắt núm rồi thái miếng cau. Thì là, hánh lá thái khúc, hành, tỏi băm nhỏ, ớt thái lát.

Bước 2: Lấy 1 xíu muối xát lên da cá cho cá thấm, thịt cá sẽ thơm ngon hơn. Cho 2 thìa dầu vào chảo đun nóng dầu thì cho cá vào chiên vàng đều và gắp ra đĩa.

Bước 3: Vẫn cái chảo ấy cho hành, tỏi vào phi thơm sau đó cho cà chua vào xào chín mềm và có màu đẹp mắt. Cho ớt bột, nước mắm, bột nêm đảo đều.

Bước 4: Khi cà chua đã mềm bạn cho cá đã chiên vàng vào rồi thêm nước sôi hoặc nước dùng càng ngon. Đun cho canh sôi 5 phút thì thêm bột me, xíu đường nêm lại cho canh vừa miệng mới cho rau thì là, hành lá, tiêu và tắt bếp.

Múc canh cá nấu thì là ra tô rồi thưởng thức ngay khi còn nóng.

Chúc bạn và gia đình có bữa cơm ngon miệng với canh cá nấu thì là nóng hổi!

BTV quen mặt của VTV khoe những mâm cơm hút mắt làm bao người phải xuýt xoa