Ngoài cơm bào ngư - món "Tuesday" đang trend, còn có cháo, lẩu bào ngư

Bào ngư không chỉ là thực phẩm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Đặc biệt chúng cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, tha hồ cho các chị em trổ tài vào bếp cho gia đình mình.

Bào ngư hiện là món ăn đang cực hot trên mạng xã hội và được các chị em truy tìm để làm thử món ăn. Vốn dĩ bào ngư là một thực phẩm nổi tiếng là bổ dưỡng, nó chứa rất nhiều chất như: đạm, chất béo, canxi, kẽm, vitamin và phốt pho. Vì thế khi ăn các món từ bào ngư sẽ có tác dụng chống suy nhược cơ thể, tăng khí, bổ thận, tăng cường sinh lực.

Và bào ngư cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn. Dưới đây là một số gợi ý các món ăn từ bào ngư cho các chị em tha hồ trổ tài cho gia đình, đặc biệt là cho nửa kia nhé!

Bào ngư – món ăn đang trend: Làm được đủ món từ cơm, cháo, lẩu bào ngư
Bào ngư là món ăn bổ dưỡng và còn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau Nguồn ảnh: Đảo hải sản.

1. Cơm bào ngư

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 100g bào ngư, 500g thịt gà, 100g gạo tẻ, bột bắp, bột đao, hạt nêm.

Cách làm món ăn này cũng không quá phức tạp để các bạn có thể làm theo ngay. 

- Đầu tiên bạn luộc phần gà đã chuẩn bị để lấy nước dùng và chia phần nước đó thành 2 phần.

- Tiếp theo là vo gạo và lấy 1 phần nước dùng gà để nấu cơm.

- Rồi chúng ta rửa sạch bào ngư và thái ra thành các lát mỏng và cho vào nồi nước sôi nấu cho bào ngư chín.

- Sau đó làm đến phần nước sốt bằng cách cho bột đao, bột bắp vào nước cốt gà và cho thêm các gia vị cho vừa ăn.

- Cuối cùng chỉ cần lấy cơm ra, xếp bào ngư lên và rưới nước sốt lên là hoàn thành.

Bào ngư – món ăn đang trend: Làm được đủ món từ cơm, cháo, lẩu bào ngư
Nhìn món ăn đơn giản vậy thôi nhưng lại rất ngon và bổ dưỡng đấy. Nguồn ảnh: 2sao.

2. Cháo bào ngư

Thêm một món ăn với bào ngư cũng rất dễ làm chính là cháo bào ngư. Có lẽ nhắc đến bào ngư, món ăn quen thuộc nhất với mọi người là món ăn này. Đây là món ăn có thể phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người cao tuổi. Nhất là nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Bào ngư – món ăn đang trend: Làm được đủ món từ cơm, cháo, lẩu bào ngư
Có lẽ cháo bào ngư là món ăn quen thuộc nhất với nhiều người. Nguồn ảnh: 2sao.

3. Bào ngư xào nấm

Ngoài cơm hay cháo bào ngư thì còn có một món ăn khác chính là bào ngư xào nấm thường được thấy trong các nhà hàng. Nguyên liệu cũng rất đơn giản, có hai nguyên liệu chính là bào ngư và nấm và có thêm một chút súp lơ. Tuy nhiên để có món ăn ngon nhất thì phụ thuộc rất nhiều vào nước sốt. Món ăn đạt yêu cầu là nước sốt phải sánh và thơm ngon, đậm vị.

Bào ngư – món ăn đang trend: Làm được đủ món từ cơm, cháo, lẩu bào ngư
Bạn hoàn toàn có thể tự làm món ăn thường thấy trong các nhà hàng này. Nguồn ảnh: 2sao.

4. Lẩu bào ngư

Lẩu là món ăn có thể kết hợp rất nhiều loại nguyên liệu và bào ngư cũng được nhiều người ưa thích. Bạn có thể cắt bào ngư thành các lát mỏng rồi cho vào nồi lẩu cùng các nguyên liệu như gà, các loại rau… Hoặc bạn có thể để nguyên con bào ngư rồi nhúng vào nồi lẩu đang sôi cũng sẽ tạo ra hương vị đặc biệt, bào ngư tươi ngon, hòa vào nước lẩu đậm đà thơm ngon.

Bào ngư – món ăn đang trend: Làm được đủ món từ cơm, cháo, lẩu bào ngư
Lẩu có bào ngư sẽ là lựa chọn hoàn hảo bởi hương vị bào ngư sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Nguồn ảnh: 2sao

>> Xem thêm: 

HÓA RA HÔN NHÂN VÀ NẤU ĂN LẠI CÓ MỐI QUAN HỆ CHẶT CHẼ THẾ NÀY!

Bào ngư là một loại thực phẩm không quá phổ biến vậy nên nhiều người có thể chưa từng chế biến chúng. Tuy nhiên, sau khi bào ngư trở thành hot trend sau vụ "Tuesday" dùng làm bí kíp dụ chồng người khác thì nó đã cực kì nổi tiếng. Và trên đây là một số gợi ý về các món ăn có thể chế biến từ bào ngư hi vọng có thể giúp bạn làm được những món ăn ngon, bổ dưỡng cho gia đình của mình. 

Cách làm thông minh: Nướng thịt bằng nồi cơm điện vừa thơm ngon lại không bị nóng

Món thịt nướng là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi mùi vị và sự hấp dẫn của nó. Thế nhưng những ngày nóng bức để nướng được đĩa thịt không hề đơn giản, phải mất khá nhiều thời gian, công sức và nhất là phải chịu nóng bức.

Nhưng nếu bạn biết cách nướng thịt bằng nồi cơm điện thì chắc chắn quá trình làm món thịt nướng sẽ thật sự dễ dàng và thoải mái. Vẫn có thể cho ra món ăn thơm ngon, hấp dẫn lại không phải đổ mồ hôi nóng bức như đứng bếp.

Đầu tiên bạn ướp thịt với các gia vị cho vừa ăn rồi bọc một lớp màng bọc thực phẩm để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 12 tiếng. Sau đó bạn lấy ra và đặt từng miếng vào nồi cơm điện và bật nút nấu. Cứ 5 phút lại mở ra lật lại các miếng thịt cho chúng chín đều. Cứ như vậy cho đến khi thấy thịt chín thì lấy ra. 

>> Xem thêm