Thịt thăn sốt kiểu này ngon mềm đậm đà, hợp bữa cơm mùa đông

Bò hầm cà chua kiểu này vừa mềm ngon, đậm đà, có vị chua nhẹ, ngọt tự nhiên, nóng hổi, bổ dưỡng, thích hợp để thưởng thức trong những ngày rét lạnh như thế này!

Nguyên liệu:

- 3 quả cà chua, 1 củ hành tây, 400g thịt dẻ sườn bò, 3 thìa rượu nấu ăn, 20 gam đường phèn, 2 lá nguyệt quế, 1 hoa hồi, 1 miếng quế nhỏ, vài lát gừng, 2 miếng cam thảo, lượng hành lá vừa phải, 2 thìa hắc xì dầu, 3 thìa nước tương nhạt, 1 thìa muối, lượng rau mùi vừa phải.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế thịt bò

Thịt bò rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn. Cho thịt bò vào nồi, thêm nước vào, cho thêm hành lá, gừng thái lát, rượu nấu ăn vào. Đun sôi ở lửa lớn trong 2 phút, sau đó vớt bọt. Lấy thịt bò ra, rửa lại với nước ấm cho sạch bọt bẩn. Bước này nhằm loại bỏ tạp chấp và máu thừa trong thịt bò, giúp thịt bớt mùi gây. Khi nấu chín sẽ thơm ngon hơn.

Cách làm bò hầm cà chua mềm ngon, đậm đà, ngọt tự nhiên cho bữa cơm mùa rét - 1

Bước 2: Sơ chế cà chua

Cà chua rửa sạch, khứa chéo ở đáy quả. Sau đó cho cà chua vào nồi nước sôi, chỉ 1 phút sau là có thể lột được vỏ cà chua. Sau khi lột vỏ cà chua xong, đem thái cà chua thành miếng nhỏ, để sang một bên.

Cách làm bò hầm cà chua mềm ngon, đậm đà, ngọt tự nhiên cho bữa cơm mùa rét - 3

Bước 3: Xào cà chua

Cho ít dầu ăn vào chảo, cho cà chua vào xào. Dùng muôi ấn cà chua xuống để nó ra nước. Thêm một ít nước vào để cà chua nhuyễn ra. Bước này sẽ khiến món hầm ngon hơn. Tắt bếp.

Cách làm bò hầm cà chua mềm ngon, đậm đà, ngọt tự nhiên cho bữa cơm mùa rét - 4

Bước 4: Xào thịt bò

Cho một ít dầu ăn vào chảo khác, thêm thịt bò vào, khi thịt bò chuyển màu thì thêm lượng nước vừa đủ vào.

Cách làm bò hầm cà chua mềm ngon, đậm đà, ngọt tự nhiên cho bữa cơm mùa rét - 5

Bước 5: Hoàn thiện

Đồng thời cho hành tây, thêm các loại gia vị như quế, lá nguyệt quế, hoa hồi, rượu nấu ăn, hắc xì dầu, nước tương, đường vào. Đun sôi trên lửa lớn. Cho đường phèn vào để trung hòa vị chua cà của chua và tăng hương vị ngọt tự nhiên của món ăn lên.

Cách làm bò hầm cà chua mềm ngon, đậm đà, ngọt tự nhiên cho bữa cơm mùa rét - 6

Cuối cùng, đổ cà chua đã xào nhuyễn vào, đậy vung và hầm nhỏ lửa trong 1 giờ. Chú ý lượng nước đã thêm vào nồi để tránh bị cạn. Hết thời gian, thịt đã chín mềm, tắt bếp. Rắc rau mùi thái nhỏ. Trước khi ăn, bạn có thể nếm thử, nếu thiếu gia vị có thể điều chỉnh lại cho vừa miệng.

Cách làm bò hầm cà chua mềm ngon, đậm đà, ngọt tự nhiên cho bữa cơm mùa rét - 7

Cách làm bò hầm cà chua mềm ngon, đậm đà, ngọt tự nhiên cho bữa cơm mùa rét - 8

Cách làm bò hầm cà chua mềm ngon, đậm đà, ngọt tự nhiên cho bữa cơm mùa rét - 9

Chúc các bạn thành công!

Vẫn là đậu phụ sốt cà chua nhưng phiên bản mới này gây ngạc nhiên vì ngon, độc lạ