Vợ Hồng Đăng khoe bữa ăn 8 món "no ngã ngửa", dân mạng thắc mắc: 4 người ăn nhiều thế?

Những bữa ăn nhà Hồng Đăng lúc nào cũng trông rất "hoành tráng", nhiều món.

Là một trong những cô vợ đảm đang của làng giải trí miền Bắc, mới đây bà xã nam diễn viên Hồng Đăng lại khiến các chị em thích thú khi khoe bữa cơm gia đình nhà mình lên mạng xã hội. Anh Đào bày tỏ: "Bữa ăn tối bên những người yêu thương!"

Bữa cơm của nhà "Đức xoăn" Thương ngày nắng về ngoài đời trông thật đuề huề, hấp dẫn. Có đến 8 món như chả lá lốt, nem cuốn lá sung, canh ốc chuối đậu, nem chua, rau bắp cải luộc, trứng luộc dầm nước mắm, sườn xào, tai lợn luộc... kèm các loại nước chấm.

Vợ Hồng Đăng khoe bữa ăn 8 món amp;#34;no ngã ngửaamp;#34;, dân mạng thắc mắc: 4 người ăn nhiều thế? - 1

Bữa cơm đủ sắc màu trông rất hấp dẫn của gia đình Hồng Đăng. Toàn những món quen thuộc, dễ chế biến nhưng "đưa cơm", hợp nhậu làm ai cũng thèm.

Rất nhiều bạn bè, dân mạng đã ngay lập tức phải khen ngợi: "Món gì cũng ngon, thế này đánh bay 5 bát cơm", "Nhìn ảnh bụng biểu tình chị ơi", "Mâm cơm đủ sắc màu", "Gái đảm", "Người vợ quốc dân", Mình ăn trực bằng mắt đã no rồi", "Thèm quá", "Lúc nào bác cũng chu đáo, đầy đủ thế này"...

Tuy nhiên không ít người cũng thắc mắc gia đình Hồng Đăng có 4 thành viên nhưng so với bàn ăn như thế này quả thực là nhiều. Một số dân mạng để lại bình luận: "Mấy suất ăn đây chị?", "Nhà này có 4 người mà ăn nhiều thật đấy. Không sợ béo à anh chị ơi", "Chừng này ăn hết không chị Đào?", "Có 4 người c nấu nhiều món thế ạ"...

Vợ Hồng Đăng khoe bữa ăn 8 món amp;#34;no ngã ngửaamp;#34;, dân mạng thắc mắc: 4 người ăn nhiều thế? - 2

Bên cạnh những lời khen, không ít người cũng thắc mắc gia đình Hồng Đăng có 4 người nhưng với mâm cơm nhiều món này không biết có ăn hết không!

Bà xã Hồng Đăng cũng chia sẻ thêm với các chị em, cô ăn no muốn "ngã ngửa" dù lúc đầu dọn ra thấy ngấy: "Chị no quá, lâu lắm mới ăn cơm, giờ muốn ngã ngửa luôn nè", "Em chuẩn bị bày xong là em thấy ngấy ngấy... Cơ mà em vẫn đánh chén được mới sợ. Công nhận mình ăn giỏi quá"...

Vợ Hồng Đăng khoe bữa ăn 8 món amp;#34;no ngã ngửaamp;#34;, dân mạng thắc mắc: 4 người ăn nhiều thế? - 3

Nếu thường xuyên theo dõi gia đình Hồng Đăng từ trước đến nay, hẳn người hâm mộ đã chẳng lạ những bữa cơm luôn rất đầy đặn của nhà nam diễn viên.

Vợ Hồng Đăng khoe bữa ăn 8 món amp;#34;no ngã ngửaamp;#34;, dân mạng thắc mắc: 4 người ăn nhiều thế? - 5

Vợ nam diễn viên từng cho biết hai vợ chồng "hợp vía ăn". Thậm chí Hồng Đăng còn khuyến khích vợ ăn không sợ béo.

Vợ Hồng Đăng khoe bữa ăn 8 món amp;#34;no ngã ngửaamp;#34;, dân mạng thắc mắc: 4 người ăn nhiều thế? - 6

Vợ Hồng Đăng khoe bữa ăn 8 món amp;#34;no ngã ngửaamp;#34;, dân mạng thắc mắc: 4 người ăn nhiều thế? - 7

Mâm cơm gia đình của bà xã Hồng Đăng nấu nướng có màu sắc bắt mắt, cách trình bày đơn giản nhưng gọn gàng hấp dẫn.

Vợ Hồng Đăng khoe bữa ăn 8 món amp;#34;no ngã ngửaamp;#34;, dân mạng thắc mắc: 4 người ăn nhiều thế? - 8

Vợ Hồng Đăng khoe bữa ăn 8 món amp;#34;no ngã ngửaamp;#34;, dân mạng thắc mắc: 4 người ăn nhiều thế? - 9

Đặc biệt điều khiến nhiều người "choáng váng" là bởi lúc nào cũng vô cùng đầy đặn với nhiều món ăn, trong đó đã có nhiều món mặn.

Vợ Hồng Đăng khoe bữa ăn 8 món amp;#34;no ngã ngửaamp;#34;, dân mạng thắc mắc: 4 người ăn nhiều thế? - 10

Vợ Hồng Đăng khoe bữa ăn 8 món amp;#34;no ngã ngửaamp;#34;, dân mạng thắc mắc: 4 người ăn nhiều thế? - 11

Với từng này thức ăn, thậm chí một gia đình 6,7 người cũng có thể ăn no. Vậy nhưng gia đình Hồng Đăng lại chỉ có đúng 2 người lớn và 2 cô con gái. Quả thực, sức ăn của gia đình này khiến nhiều người phải nể.

Tham khảo cách làm nem tai thính cuốn lá sung hợp với những bữa nhậu, bữa ăn gia đình:

1. Nguyên liệu:

1 cái tai heo

2 muỗng canh thính gạo

2 quả tắc

1/2 quả chanh

2 trái ớt

2 tép tỏi

1 nắm lá sung

Xà lách

Lá bạc hà

Ngò rí

Các gia vị thông dụng: Muối, mắm, đường, tiêu,...

Sơ chế nguyên liệu làm nem tai thính

Tai heo mua về bạn rửa sơ qua nước, sau đó dùng muối và chanh để chà xát kỹ để loại bỏ mùi hôi của tai heo. Nếu kỹ hơn, có thể dùng dao lam để cạo hết lông ở tai đi và cắt bỏ đi phần thịt ở dáy tai. Bạn có thể dụng rượu trắng để chà lại một lần nữa cho hết hẳn mùi khó chịu ở tai heo.

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt rửa sơ, lá chanh rửa sạch, cắt sợi mỏng. Ngò rí, lá sung, xà lách, lá bạc hà ngâm muối, rửa sạch để ráo để cuốn ăn kèm với nem tai thính.

2. Cách làm nem tai thính 

2.1. Bước 1: Luộc chín tai heo

Chuẩn bị nồi nước, cho phần tai heo vào luộc, rắc thêm chút muối đun cho đến khi sôi lên. Khi lửa sôi lên, vặn nhỏ ga rồi luộc trong khoảng 10-12 phút cho tai heo chín. Bạn có thể canh thời lượng tùy thuộc vào độ lớn nhỏ của tai heo.Khi tai chín, vớt ra cho ngay vào tô nước đá lạnh để tai không bị thâm đen mà ngược lại tai còn giòn và trắng hơn nữa.

Lưu ý: Nếu có thời gian, bạn có thể luộc tai heo sẵn, sau đó cho vào tủ lạnh để tai săn lại, khi chế biến món ăn sẽ có độ giòn ngon hơn.

2.2. Bước 2: Thái tai heo

Bước này khá đơn giản, chỉ cần dùng dao thái tai heo theo từng lát dài mỏng. Nhớ không nên thái quá dày hoặc quá mỏng, đừng thái nhỏ quá ăn cũng không ngon và không đẹp mắt.

2.3. Bước 3: Pha nước mắm chua ngọt

Hỗn hợp nước trộn làm nem thính rất đơn giản, chỉ cần hòa tan 1 thìa canh đường, 1/2 thìa cà phê tiêu, 1/3 thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh nước lọc.

Vắt tắc, thêm tỏi và ớt vào chén vào, trộn đều lên cho các gia vị tan ra. Khi pha chế, bạn có thể gia giảm ớt, tỏi tùy theo khẩu vị của mình và gia đình. Nếu là món nem thính khi ăn càng cay thì sẽ càng dậy mùi và càng hấp dẫn hơn nữa.

2.4. Bước 4: Trộn nem thính

Cho tai heo đã thái mỏng vào bát lớn, cho vào đó thính gạo đã chuẩn sẵn vào. Cho trộn đều tất cả lên để thính bám đều trên tai heo. Xếp nem tai trộn thính ra đĩa, dọn kèm với rau sống và nước mắm chua ngọt đã pha sẵn. 

2.5. Bước 5: Thưởng thức nem tai thính đúng cách

Đặc sản nem thính đúng chuẩn là phải kèm với lá sung mới cho hương vị trọn vẹn. Khi ăn, gắp tai heo cuộn vào trong lá sung hoặc lá xà lách, kèm với rau thơm rồi chấm ngay vào chén nước mắm chua ngọt. Từ từ cảm nhận vị dai, giòn đã ghiền của miếng sụn tai, vị béo của chút mỡ hòa cùng vị thơm bùi của thính, vị cay của tỏi và lá chanh tạo nên một hương vị thật khó tả.

Hari Won sợ bún ốc nhưng bất ngờ khen ngon bát bún hâm lại
Theo Linh San (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)