Vừa đi họp về Hà Anh liền vào bếp nấu ăn cho chồng Tây, bữa cơm đậm chất Việt

Dù lấy chồng Tây và biết nấu nhiều món Tây nhưng Hà Anh lại rất thích nấu những mâm cơm chuẩn Việt.

Dù bận rộn công việc nhưng siêu mẫu Hà Anh vẫn cố gắng dành thời gian cho gia đình và vào bếp ít nhất 2 lần mỗi tuần. Đây cũng là cách để cô vun vén tổ ấm, tăng tính gắn kết và đảm bảo sức khỏe cho chồng và con.

Hà Anh từng chia sẻ, bí quyết để có một bữa ăn ngon, bổ gồm nhiều yếu tố, trong đó điều cốt lõi là nguyên liệu tươi ngon. "Tôi nghĩ thực phẩm quyết định 70% vị ngon của món ăn, còn cách nêm nếm tẩm ướp gia vị chiếm 20-25%. Nếu đồ ăn Việt Nam quá chua, quá ngọt hoặc thiếu cay, rau gia vị nào đó thì món ăn mất đi sự ngon miệng. Vì vậy, việc nêm nếm đầy đủ gia vị sẽ dẫn đến việc mình nấu có thành công hay không. 5% còn lại là thời gian nấu nướng để món ăn luôn nóng hổi, được bày biện đẹp mắt. Cuối cùng, một mâm cơm Việt Nam sẽ có từ 3 đến 5 món, cần điều phối vị mặn ngọt chua cay hài hòa. Tôi nghĩ một bữa ăn không nên có hai món kho mà cần có món xào, hấp, canh hoặc salad, độ giòn mềm của nguyên liệu được kết hợp sao cho phù hợp về tổng thể". 

Mới đây, siêu mẫu vừa mới đi họp về đã vào bếp nấu ăn cho ông xã ngay. Mâm cơm chuẩn vị Việt Nam có từ 3-5 món, lại đủ vị chua, cay, mặn, ngọt hài hoà theo đúng tiêu chí của cô.

Vừa đi họp về Hà Anh liền vào bếp nấu ăn cho chồng Tây, bữa cơm đậm chất Việt - 1

Bữa cơm đậm chất Việt do chính tay Hà Anh vào bếp nấu cho ông xã.

Người hâm mộ tỏ vẻ lo lắng cho Hà Anh vì lúc ăn cơm cô cũng phải trang điểm. “Tội nghiệp chị Hà Anh, bị soi mói riết rồi giờ ăn cơm cũng phải trang điểm quánh son. Chứ không lại bị lên báo kêu ăn cơm mà không tươi tắn! Chứ nhìn body và mặt mộc của chị em thầm ước ao luôn ấy”.

Siêu mẫu Hà Anh phải thanh minh ngay vì cô không hề quan tâm đến việc mình bị soi mói. “Không có đâu, vừa đi họp về nhà nấu cơm cho ông xã ăn chứ ai mà lo vì thánh soi mà phải trang điểm chứ”. 

Lấy chồng Tây nên Hà Anh cũng nấu được khá nhiều món ăn Tây. Tuy nhiên, cô lại có niềm đam mê với những món ăn Việt. Cô luôn tự hào về nền văn minh lúa nước của nước nhà: “Ở Việt Nam làm sao đói được? Đất nước nông sản tự nuôi trồng".

Vừa đi họp về Hà Anh liền vào bếp nấu ăn cho chồng Tây, bữa cơm đậm chất Việt - 3

“Gạo nấu cơm nóng, đậu, lạp xưởng tươi. Đập chút tỏi phi thơm vàng, rang cơm nóng giòn, đập thêm 3 quả trứng gà ta béo ngậy là xong chảo cơm rang. Ăn kèm với chút dưa chuột món, rưới thêm ít nước mắm ớt là ngon ngon ăn hết đĩa. Anh chồng ngoại quốc có lộc ăn của người Việt Nam” – Siêu mẫu chia sẻ về cách làm món cơm rang cho chồng chỉ với những nguyên liệu đơn giản

Vừa đi họp về Hà Anh liền vào bếp nấu ăn cho chồng Tây, bữa cơm đậm chất Việt - 4

Gợi ý những món ăn Việt trong bữa cơm của Hà Anh: cá kho, đậu rán tẩm hành, gà rán sốt mặn ngọt, giá xào nấm tàu hũ rán.

Ngoài những món ăn kèm với cơm, Hà Anh cũng rất thích làm những món ăn thay cơm như bún, miến. Những món này mang nét đặc trưng của người Việt lại ngon miệng, dễ ăn.

Vừa đi họp về Hà Anh liền vào bếp nấu ăn cho chồng Tây, bữa cơm đậm chất Việt - 5

Món bún riêu Hà Anh tự mày mò nấu theo trí nhớ vì lúc nhỏ cô được bà và mẹ nấu cho ăn

Vừa đi họp về Hà Anh liền vào bếp nấu ăn cho chồng Tây, bữa cơm đậm chất Việt - 6

Món bún bò do siêu mẫu làm cho chồng, món này cô đặc biệt chú tâm đến việc pha nước chấm vì đây chính là “linh hồn của món ăn”

Vừa đi họp về Hà Anh liền vào bếp nấu ăn cho chồng Tây, bữa cơm đậm chất Việt - 7

Siêu mẫu làm miến gà và được nhận xét là “gà miến” vì gà nhiều hơn miến. Cô tiết lộ rằng một con gà làm 2 bát miến nên vậy.

Tham khảo thêm cách nấu món miến gà như của siêu mẫu Hà An dưới đây:

Nguyên liệu:

- Nửa con gà

- 1 bó miến

- Hành lá, rau răm, hành khô

- Nấm hương chục cái

Cách nấu miến gà:

- Nửa con gà cho vào nồi luộc chín. Nấm hương ngâm với nước ấm cho nở mềm, rửa lại cho sạch, thái đôi.

- Gà vớt ra, bóc bỏ xương, xé thịt hoặc thái thịt thành những miếng mỏng.

- Hành khô bóc bỏ băm nhỏ. Hành lá rửa sạch thái nhỏ. Rau răm rửa sạch thái nhỏ. 

- Miến rửa sạch, chần với nước ấm cho hơi mềm. Vớt ra để ráo.

- Đun sôi lại nước luộc gà, thêm hành khô băm nhỏ, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Sau đó thả miến vào. Đun một lát là miến chín, tắt bếp.

- Vớt miến chia đều cho các bát trước. Xếp thịt gà, nấm hương lên trên. Sau đó rắc hành lá, rau răm, rưới nước dùng lên là thưởng thức.

Chồng đại gia nấu cơm lạp vị, Phan Như Thảo lại than: Chẳng thấy cơm đâu
Theo Mỹ Xuân (thoidaiplus.giadinh.net.vn)