Xào thịt bò nhớ làm điều này thì miếng nào cũng mềm ngon không phải nhai mỏi miệng

Bỏ túi những bí quyết này đảm bảo xào 9 lần thì 10 lần mềm ngon.

Thịt bò là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng, được sử dụng làm nhiều món ngon như xào, kho, hầm, nướng... Mỗi món ăn từ thịt bò đều mang hương vị hấp dẫn riêng. Trong các cách nầu thịt bò thì bò xào là phổ biến hơn cả. Tuy nhiên nhiều người hay gặp trường hợp xào thịt bò bị dai khô, khó nhai.

Xào thịt bò nhớ làm điều này thì miếng nào cũng mềm ngon không phải nhai mỏi miệng - 1

Đầu bếp bật mí, đó là do khi xào thịt bò nhiều người bỏ qua bước này, vậy đó là bước nào, các bạn hãy tham khảo mẹo xào thịt bò mềm ngon dưới đây nhé:

Chuẩn bị:

Thịt bò, muối, nước tương, dầu hào, hạt tiêu, hành lá cắt khúc, hành tây, lòng trắng trứng gà

Cách làm:

Để xào thịt bò ngon trước tiên các bạn hãy chọn lấy phần thịt phù hợp như thịt bắp, thịt thăn, nạc mông... Thịt bò sau khi mua về rửa sạch sau đó thấm khô. Nếu bạn cảm thấy thịt bò mềm khó thái có thể cho cả miếng thịt vào ngăn đá khoảng 1 tiếng trước khi thái sẽ dễ hơn.

Khi thái nhớ thái ngang thớ và thái thành các lát mỏng.  Cách thái này giúp thịt mềm ngon, không dai khi xào. Nếu thịt bò thái dọc thớ sẽ rất dai, khó ăn.

Xào thịt bò nhớ làm điều này thì miếng nào cũng mềm ngon không phải nhai mỏi miệng - 3

Sau khi thịt đã thái xong thì chuẩn bị ướp. Khâu này rất quan trọng, nó quyết định rất lớn để việc thịt bò có mềm hay không khi xào:

- Chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, sau đó cho một ít hành tây và nước gừng vào, cho 10 ml nước vào, nhào đều thành nước gừng hành tây để dùng sau.

- Cho một thìa nước tương, một thìa dầu hào, một chút hạt tiêu vào thịt bò, sau đó bạn cho thịt bò vào trộn đều sao cho thịt bò ngấm gia vị.

- Sau khi thịt bò ngấm gia vị, cho phần nước gừng và hành tây đã chuẩn bị sẵn vào, tiếp tục trộn đều, để thịt bò thấm hoàn toàn nước hành và gừng, khi ăn sẽ thơm và mềm, không có mùi tanh.

Bí quyết xào thịt bò ngon mềm là thêm một nửa lòng trắng trứng vào bát thịt rồi trộn đều. Lòng trắng trứng có thể làm cho thịt bò mềm và mịn!

Cho 2 thìa tinh bột bắp vào thịt bò, sau khi đảo đều, tinh bột bắp giúp khóa ẩm cho thịt bò, để thịt bò không bị mất nước và dai. Sau đó lại thêm 1 thìa dầu ăn vào, đảo đều, giúp thịt bò không dính chảo. 

Xào thịt bò nhớ làm điều này thì miếng nào cũng mềm ngon không phải nhai mỏi miệng - 4

Lúc này thịt bò đã ướp xong hoàn toàn, bạn chỉ việc tiến hành xào.

Đun nóng xíu dầu ăn trong chảo, cho gừng và tỏi băm vào phi thơm, sau đó đổ thịt bò vào xào đến khi thịt tái thì cho ra đĩa. Lưu ý lúc xào phải dùng lửa to.

Vẫn trong chảo đó, cho rau gia vị mà bạn thích như cần tây hoặc tây vào xào tái thì cho thịt bò vào, nêm nếm thêm chút muối cho vừa miệng rồi đảo đều cho thịt chín tới là tắt bếp.

Như vậy, khi xào thịt bò, muốn thịt mềm thì lúc ướp cần nhớ kỹ phải cho nước hành tây và gừng, lòng trắng trứng, tinh bột và dầu ăn để thịt được mềm.

Xào thịt bò nhớ làm điều này thì miếng nào cũng mềm ngon không phải nhai mỏi miệng - 5

Chúc các bạn thành công!

Dưa lê vào mùa không phải quả nào cũng ngọt, nhớ xem rốn nó có dấu hiệu này lấy ngay kẻo người khác chọn mất