Xào thịt nạc nhớ thêm 3 bước này, miếng thịt nào cũng mềm hơn đậu phụ, không sợ khô

Khi xào thịt nạc heo mà bỏ quên 3 bước này bảo sao miếng nào cũng dai, khô và không ngon.

Phần thịt thăn heo được nhiều người lựa chọn. Thịt này nạc, không mỡ nhưng có nhược điểm là rất khô và dai nếu không biết cách chế biến. Theo kinh nghiệm của các đầu bếp lâu năm, khi xào thịt nạc heo cứ nhớ 3 bước này đảm bảo miếng nào cũng ngon, mềm hơn đậu phụ.

1. Dùng dao dần thịt

So với thịt mỡ, thịt nạc nhiều thớ hơn nên dai hơn. Trước khi thái thịt, bạn nên dùng sống dao dần nhẹ vào bề mặt miếng thịt để nới lỏng các cơ, thớ thịt.

2. Ướp gia vị

Thịt sau khi thái mà đem xào ngay thì mùi tanh nồng, không thơm. Cách làm đúng là phải ướp cùng với gia vị. Nó không chỉ giúp khử được mùi tanh mà còn giúp cho thịt mềm ngon hơn.

Thịt nạc thái xong bạn cho vào bát tô rồi nêm muối ăn, rượu nấu ăn, xì dầu nhạt, dầu hào, hạt tiêu, lòng trắng trứng gà, bột ngô rồi trộn thật đều lên. Cuối cùng, bạn bỏ vào đây 1 thìa dầu ăn trộn để khóa nước. Với cách làm này dù bạn chiên xào lâu đến thế nào miếng thịt cũng vẫn rất mềm ngon.

3. Làm nóng dầu ăn

Nhiều người khi xào thịt nạc không cho dầu ăn vì bản thân phần thịt này khi xào sẽ tiết ra rất nhiều nước. Tuy nhiên, đây lại chính là sai lầm khiến cho thịt khô, dai.

Cách làm đúng phải là làm nóng dầu ăn rồi cho thịt vào đảo đều tay, tới khi thịt chuyển màu là có thể cho các loại nguyên liệu đi kèm vào đảo chung.

Không nên xào thịt lợn quá lâu dễ bị khô. Xào thịt chín tới thì tắt bếp để thịt giữ được độ tươi ngon nhất.

Bếp Eva xin chia sẻ đến bạn 2 món thịt nạc xào cực ngon, bạn nào thích ăn thì học hỏi nhé, đảm bảo ngon gấp 10 lần so với trước kia.

Thịt heo xào ớt xanh

Nguyên liệu

- Thịt thăn: 500g

- Ớt xanh: 3 quả

- Hành, gừng

- Muối, xì dầu nhạt, rượu nấu ăn, dầu hào, hạt tiêu, dầu ăn

- Trứng

- Bột ngô

Cách làm

1. Ớt xanh rửa sạch, bỏ hạt và cuống rồi thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Thịt thăn rửa sạch, dùng sống dao dần qua sau đó thái thành từng miếng nhỏ bằng đầu đũa.

2. Ướp thịt thăn cùng với muối, xì dầu nhạt, rượu nấu ăn, dầu hào, hạt tiêu, lòng trắng trứng cùng bột ngô. Đảo thật đều để thịt ngấm gia vị. Cuối cùng thì bạn cho 1 thìa dầu ăn và để thịt khoảng 10 - 15 phút.

3. Đun nóng dầu ăn rồi cho thịt thăn đã ướp vào xào tới khi chuyển màu thì vớt ra bát. Bỏ gừng và hành băm nhỏ vào phi thơm. Trút ớt xanh đã thái vào xào nhanh chừng 1 phút. Nêm nếm muối, hạt nêm cho vừa ăn rồi đổ thịt lợn xào trước đó vào. Đảo đều tay khoảng 2 phút thì tắt bếp.

4. Múc thịt ra đĩa rồi ăn kèm với cơm nóng.

Thịt heo xào dưa chuột

Nguyên liệu

- Thịt thăn

- Dưa chuột

- Tỏi

- Muối, xì dầu nhạt, rượu nấu ăn, dầu hào, hạt tiêu, mì chính

- Trứng, bột ngô

- Dầu ăn

Cách làm

1. Thịt thăn rửa sạch, thái miếng mỏng. Bạn có thể dùng sống dao dần bề mặt miếng thịt để thịt mềm, dễ ngấm gia vị.

2. Ướp thịt cùng với muối, xì dầu nhạt, rượu nấu ăn, dầu hào, hạt tiêu đen, bột ngô, lòng trắng trứng. Đảo thật đều cho thịt ngấm gia vị. Cuối cùng bạn cho vào đây 2 thìa dầu ăn, loại nguyên liệu này sẽ giúp khóa ẩm cho miếng thịt mềm ngon.

3. Dưa chuột rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Tỏi băm nhỏ, ớt thái miếng.

4. Đun nóng dầu ăn, cho thịt thăn đã ướp vào xào đến khi thịt chuyển màu thì bạn gắp ra bát.

5. Tận dụng chảo đã xào thịt bạn cho tỏi băm vào phi thơm. Trút dưa chuột thái lát vào xào chừng 30 giây thì nêm xì dầu nhạt, đảo đều.

6. Trút phần thịt thăn đã xào vào, thêm ớt đỏ, nếm lại cho vừa miệng, đảo thật đều rồi tắt bếp.

Thịt thăn xào dưa chuột ăn lạ miệng mà rất ngon. Thật không ngờ dưa chuột ngoài làm nộm, ăn món cuốn thì còn có thể dùng để tạo ra một món ngon giàu dinh dưỡng thế này.

Thịt xào quả này vừa ngon rẻ lại bổ gan, chỉ vài phút là nấu xong