Xinh đẹp "thích gì ăn nấy", 9X khoe cơm một mình đến người khó tính cũng muốn nhận con dâu

Nhìn những bữa cơm của Lan Hương khiến người khó tính nhất cũng phải thèm.

Là người Hải Dương nhưng đang sống và làm việc tại Hạ Long (Quảng Ninh), cô nàng Lan Hương nổi bật với khuôn mặt xinh đẹp, thân hình mảnh mai hoàn hảo khiến nhiều chị em cũng phải ao ước. Tuy nhiên có được ngoại hình như hiện tại một phần là do 9X chăm chỉ tự nấu ăn và ăn điều độ.

Cô nàng tâm sự, trước đây bản thân rất lười, không chăm chỉ nấu nướng. Tuy nhiên gần đây cô có tham gia vào những hội nhóm hướng dẫn ăn theo chế độ eatclean (ăn sạch). Bênh cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến công việc bị ngưng trệ nên 9X trở nên rảnh rỗi hơn, thấy mọi người trong các nhóm nấu ăn khoe nhiều món ngon, nên Lan Hương tự dưng thấy hứng thú và học nấu theo mọi người...

Xinh đẹp amp;#34;thích gì ăn nấyamp;#34;, 9X khoe cơm một mình đến người khó tính cũng muốn nhận con dâu - 1

"Mình không học nấu từ ai cả, mà học trên mạng hết. Hôm nào thích ăn món gì là mình lên mạng tìm tòi công thức nấu rồi làm theo... Giờ công nghệ hiện đại, không giống như ngày xưa nên muốn tìm gì, học gì, cứ chị google với Youtube là ra hết. Đôi khi có nhiều cái cần kinh nghiệm thì mình thường gọi điện hỏi mẹ, mẹ mình nấu ăn rất ngon nên mình cũng học hỏi được thêm vài bí quyết, kinh nghiệm từ mẹ nữa", Lan Hương chia sẻ. 

Xinh đẹp amp;#34;thích gì ăn nấyamp;#34;, 9X khoe cơm một mình đến người khó tính cũng muốn nhận con dâu - 3

Cô nàng cũng nói thêm, trước đây bản thân không chú trọng về ăn uống. Đói thì kiếm gì mua ăn hoặc đặt đồ ăn trên mạng. Thời gian nhàn rỗi ở nhà vì dịch bệnh COVID, cô bắt đầu tự nấu ăn, dần dần cảm thấy việc này thật thú vị, lại đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phâm nên giờ thành thói quen của 9X rồi.

Lan Hương tâm sự rằng, thực ra chế độ ăn của mình rất đơn giản, thích gì ăn nấy nhưng phải có điều độ... Vì bản thân tự nấu nên cô có thể điều chỉnh được gia vị nêm vào món ăn cho vừa miệng. Rồi tự tay 9X mua được những đồ ăn tươi ngon, đảm bảo, chứ không cần phải lo lắng như khi ra ngoài hàng nữa.

Xinh đẹp amp;#34;thích gì ăn nấyamp;#34;, 9X khoe cơm một mình đến người khó tính cũng muốn nhận con dâu - 4

Cô nàng xinh đẹp cho biết, "Mình thay thế dầu ăn bằng dầu oliu nên khi ăn đồ ăn mình nấu, mình cảm thấy rất an tâm, không lo sợ quá nhiều dầu mỡ hay béo. Mình cũng hạn chế nêm một số gia vị để đảm bảo cho sức khỏe... Đặc biệt, thay vì nấu cơm gạo trắng, mình thay thế bằng cơm gạo lứt (đen, đỏ)... Đọc qua sách báo thấy loại này có rất nhiều công dụng tốt nên mình ăn theo luôn... Công nhận là ăn gạo này tạo cảm giác no lâu, nên mình không bị nhanh đói, không ăn nhiều nên cơ thể rất nhẹ nhõm".

Xinh đẹp amp;#34;thích gì ăn nấyamp;#34;, 9X khoe cơm một mình đến người khó tính cũng muốn nhận con dâu - 5

Không chỉ lựa chọn thực phẩm tươi ngon, nấu ăn hợp khẩu vị mà Lan Hương còn rất biết cách bày biện bữa ăn hấp dẫn. Nhìn các khẩu phần ăn của 9X ai cũng phải trầm trồ vì quá đẹp, sang trọng chẳng khác gì ở nhà hàng cả. Thế nhưng theo như Lan Hương, cô chuẩn bị mỗi bữa ăn như vậy cũng không tốn quá nhiều thời gian, mỗi lần dao động từ 20-30 phút là xong. Riêng hôm nào làm những món kho thì cần thời gian lâu hơn, khoảng 1 tiếng hoặc hơn...

Xinh đẹp amp;#34;thích gì ăn nấyamp;#34;, 9X khoe cơm một mình đến người khó tính cũng muốn nhận con dâu - 6

Xinh đẹp amp;#34;thích gì ăn nấyamp;#34;, 9X khoe cơm một mình đến người khó tính cũng muốn nhận con dâu - 7

Với Lan Hương, tiêu chí nấu ăn của cô lúc nào cũng phải sạch sẽ, thức ăn phải tươi mới, dù ăn cơm một mình thì cũng phải đầy đủ canh, rau và thịt chứ không hề qua loa cho xong bữa.

Hiện tại, 9X ngày càng cảm thấy ham nấu ăn. Dù đã quay trở lại với công việc nên, không nhiều thời gian rảnh nhưng cô nàng vẫn cố gắng tự chuẩn những bữa cơm hấp dẫn cho mình. Cô thường nấu ăn vào buổi trưa, sau đó chia làm 2 bữa trưa và tối luôn. Như vậy vừa tiết kiệm được thời gian nấu nướng mà thức ăn cũng không bị thừa tránh lãng phí. 

Xinh đẹp amp;#34;thích gì ăn nấyamp;#34;, 9X khoe cơm một mình đến người khó tính cũng muốn nhận con dâu - 8

Xinh đẹp amp;#34;thích gì ăn nấyamp;#34;, 9X khoe cơm một mình đến người khó tính cũng muốn nhận con dâu - 9

Có lẽ nhờ sự chăm chỉ, khéo léo mà mặc dù mới chính thức nấu nướng gần đây nhưng khi thưởng thức các món của Lan Hương, bạn bè cô đều hết lời khen ngợi. Vẫn tự nhận mình là còn vụng về xong nhìn các bữa cơm cô nấu, ai cũng phải ao ước mình được ăn cùng. 

Xinh đẹp amp;#34;thích gì ăn nấyamp;#34;, 9X khoe cơm một mình đến người khó tính cũng muốn nhận con dâu - 10

Xinh đẹp amp;#34;thích gì ăn nấyamp;#34;, 9X khoe cơm một mình đến người khó tính cũng muốn nhận con dâu - 11

Xinh đẹp amp;#34;thích gì ăn nấyamp;#34;, 9X khoe cơm một mình đến người khó tính cũng muốn nhận con dâu - 12

Xinh đẹp amp;#34;thích gì ăn nấyamp;#34;, 9X khoe cơm một mình đến người khó tính cũng muốn nhận con dâu - 13

Xinh đẹp amp;#34;thích gì ăn nấyamp;#34;, 9X khoe cơm một mình đến người khó tính cũng muốn nhận con dâu - 14

Xinh đẹp amp;#34;thích gì ăn nấyamp;#34;, 9X khoe cơm một mình đến người khó tính cũng muốn nhận con dâu - 15

Xinh đẹp amp;#34;thích gì ăn nấyamp;#34;, 9X khoe cơm một mình đến người khó tính cũng muốn nhận con dâu - 16

Con dâu mất 3 ngày liền làm bánh tặng sinh nhật, mẹ chồng không dám ăn vì quá đẹp
Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (Phụ Nữ Việt Nam)