5 đồ uống "ruột" của hội mỹ nhân Cbiz để biến da ngăm đen thành trắng bóc, mịn như da em bé

Da nhờn dính vào mùa hè là điều mà chị em rất khó chịu, nhưng nhờ những công thức mặt nạ dưỡng da từ mật ong sau đây, các nàng sẽ không còn lo lắng.

Mùa hè là thời điểm tuyến bã nhờn trên da hoạt động mạnh mẽ khiến làn da của chị em liên tục đổ dầu, bóng nhẫy cả khuôn mặt. Mặt đổ dầu nhiều cũng kéo theo việc dễ tích tụ bụi bẩn, sinh ra mụn và các vấn đề về da khác.

Để khắc phục làn da dầu nhờn này, phái đẹp có thể tự chế những mặt nạ dưỡng da tại nhà cực hữu ích trong việc kiểm soát tình trạng đổ dầu của da và mang lại cho bạn gương mặt trong trẻo, không tì vết mà không cần chăm sóc da mặt tại spa.

1. Mặt nạ mật ong

Mật ong là một thành phần tuyệt vời cho da dầu vì nó giúp dưỡng ẩm cho da mà không làm da nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm dầu thừa và có đặc tính kháng khuẩn và sát trùng tự nhiên có thể có lợi cho làn da dễ bị mụn trứng cá. Mật ong còn có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do, nuôi dưỡng da từ bên trong và có thể cân bằng độ pH cho da.

5 công thức đắp mặt nạ từ mật ong giúp da chị em từ amp;#34;chảo dầuamp;#34; trở nên trong veo như nước - 1

Thành phần:

- Mật ong

Cách sử dụng:

Phết một lớp mật ong mỏng lên mặt và để yên trong vòng 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ này đủ nhẹ nhàng để sử dụng hàng ngày.

2. Mặt nạ táo và mật ong

Trái cây có vô số axit, vitamin, khoáng chất tốt cho da và táo là một trong những lựa chọn tốt nhất để sử dụng cho làn da nhờn. Nó chứa đầy AHA giúp tẩy tế bào chết và làm sạch triệt để các lỗ chân lông bị tắc, nguyên nhân gây ra làn da nhờn mùa hè. Nếu bạn kết hợp nó với mật ong diệt khuẩn, bã nhờn dư thừa của bạn sẽ không có cơ hội gây rắc rối.

Nguyên liệu:

- Một quả táo vừa

- Mật ong nguyên chất

Cách sử dụng:

Nghiền nhuyễn một nửa quả táo sạch, cỡ vừa và bỏ hạt. Sau đó, kết hợp một thìa mật ong (tốt nhất là mật ong hữu cơ), sau đó khuấy đều. Đắp đều mặt nạ lên mặt và để yên cho đến khi hỗn hợp khô hoàn toàn (thường là từ 10 đến 15 phút). Rửa sạch bằng nước ấm và lau khô.

3. Mặt nạ chuối và mật ong

Mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên, nó giữ cho làn da của bạn ẩm nhưng không nhờn. Cùng với chuối, bạn sẽ có một mặt nạ siêu dưỡng giúp trẻ hóa làn da mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

5 công thức đắp mặt nạ từ mật ong giúp da chị em từ amp;#34;chảo dầuamp;#34; trở nên trong veo như nước - 2

Thành phần:

- Một quả chuối chín

- Mật ong

Cách sử dụng:

Nghiền một quả chuối chín vào tô và trộn với hai thìa cà phê mật ong, tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên da và để trong 10-15 phút trước khi rửa sạch. Đắp mặt nạ này hai hoặc ba lần một tuần.

4. Mặt nạ nha đam và mật ong

Nha đam là nguyên liệu dưỡng da tuyệt vời nhờ đặc tính kháng khuẩn và phục hồi đáng kinh ngạc, nhưng bạn có biết rằng nó cũng có thể hỗ trợ hấp thụ dầu? Kết hợp với dưa chuột làm dịu da (chứa nhiều vitamin A và E), sữa chua chứa axit lactic giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, hấp thụ dầu và đặc tính dưỡng ẩm và tẩy nhờn của mật ong, lô hội có thể đạt đến khả năng kiềm dầu cao. 

Thành phần:

- Lá lô hội hoặc gel lô hội

- Một quả dưa chuột, thái lát

- Mật ong

- Sữa chua nguyên chất

Cách sử dụng:

Trộn tất cả các nguyên liệu trên với nhau. Thoa hỗn hợp lên mặt ngay sau khi rửa sạch mặt. Đê yên khoảng 15 phút sau đó rửa sạch. Đối với da đặc biệt nhờn, hãy thử phiên bản đậm đặc hơn chỉ với mật ong và lô hội. 

5. Mặt nạ bột yến mạch và mật ong

Giàu chất chống oxy hóa và đặc tính kháng khuẩn, bột yến mạch có tác dụng tẩy tế bào chết, làm dịu và cấp nước cho làn da khô, bị kích ứng hoặc dễ bị mụn một cách nhẹ nhàng. Mật ong làm sạch sâu lỗ chân lông và có tác dụng kỳ diệu đối với da dầu.

5 công thức đắp mặt nạ từ mật ong giúp da chị em từ amp;#34;chảo dầuamp;#34; trở nên trong veo như nước - 3

Thành phần: 

- 1 muỗng canh bột yến mạch

- 1-2 muỗng canh mật ong

- 2-3 muỗng canh nước (có thể dùng nước hoa hồng hoặc sữa)

Cách sử dụng: 

Trộn tất cả các thành phần trong một cái bát và thoa đều lên mặt và cổ của bạn. Để nó trong 15-20 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng hai hoặc ba lần một tuần để có kết quả tối đa.

Mỹ nhân Tân Cương bị đuổi ở LHP Cannes, tuổi 41 giữ dáng siêu chuẩn nhờ công thức củ hoa và rau