"Nếu nhà bạn bị cháy, bạn chọn cầm theo thứ gì và chạy thoát?", nam ứng viên trả lời lạnh lùng nhưng được ký hợp đồng ngay

Bạn có thể gặp đủ thứ câu hỏi "trên trời dưới biển" trong một buổi phỏng vấn xin việc.

Không phải tự nhiên mà những buổi phỏng vấn lại trở thành thử thách khó nhằn đối với các ứng viên xin việc. Đây được coi là một quá trình vô cùng quan trọng, giúp bạn ghi lại ấn tượng ban đầu đối với nhà tuyển dụng, đồng thời giúp nhà tuyển dụng xem xét khả năng ứng biến của bạn cũng như việc bạn có phù hợp với công việc của họ hay không.

Tiểu Lam là một chàng trai trẻ trung đầy nhiệt huyết vừa tốt nghiệp cách đây không lâu. Như nhiều người trẻ khác, Tiểu Lam đã thử sức nộp hồ sơ ở không dưới chục công ty và cuối cùng cũng được một công ty rất ưng ý gọi tới phỏng vấn.

Nếu nhà bạn bị cháy, bạn chọn cầm theo thứ gì và chạy thoát?, nam ứng viên trả lời lạnh lùng nhưng được ký hợp đồng ngay - Ảnh 1.

Buổi phỏng vấn hôm đó ngoài Tiểu Lam còn một vài ứng viên khác trông khá triển vọng. Ban đầu, mọi thứ diễn ra vẫn rất bình thường, người phỏng vấn giới thiệu sơ lược về nền tảng và tình hình phát triển của công ty, sau đó hỏi các ứng viên một vài câu chuyên môn. Tuy nhiên, cú twist xuất hiện vào cuối buổi khi người phỏng vấn bất ngờ đặt ra một câu hỏi nằm ngoài dự đoán của tất cả.

"Nếu nhà của bạn bất ngờ bị cháy, bạn sẽ chọn cầm theo gì để chạy thoát?", người phỏng vấn hỏi.

Dù bất ngờ nhưng các ứng viên vẫn lần lượt đứng lên đưa ra đáp án của mình. Ứng viên đầu tiên là một cô gái. Cô gái này gãi đầu một chút rồi trả lời: "Giả sử tôi rơi vào tình huống này, nếu lửa không thể dập được thì tôi sẽ chọn cầm theo tất cả số tiền của tôi. Nhà có thể xây lại nhưng trong xã hội hiện tại, dù biết tiền không phải quan trọng nhất nhưng chúng ta không thể sống thiếu tiền được. Có thể anh sẽ nghĩ tôi hơi thực dụng nhưng nếu mọi việc không may xảy ra với tôi, tôi cũng chỉ có thể làm như vậy thôi".

Người phỏng vấn nghe xong chỉ khẽ mỉm cười.

Người tiếp theo là một anh chàng trông có vẻ khá hiền lành. Người này ấp úng: "Tôi sẽ xem tình hình đám cháy thế này, nếu hỏa hoạn không lớn tôi sẽ cố dập, còn nếu hỏa hoạn quá to thì tôi sẽ cầm theo một thứ duy nhất. Đó là bức ảnh chung cuối cùng của tôi với bố tôi trước khi ông qua đời. Không còn tiền có thể kiếm lại, không còn nhà có thể xây lại nhưng nếu bức ảnh đó không còn, tôi sẽ chẳng còn kỉ niệm nào với bố nữa".

Nam ứng viên này kể chuyện rất xúc động nên không chỉ anh mà ứng viên nữ đầu tiên cũng rưng rưng. Riêng người phỏng vấn vẫn mỉm cười khẽ.

Nếu nhà bạn bị cháy, bạn chọn cầm theo thứ gì và chạy thoát?, nam ứng viên trả lời lạnh lùng nhưng được ký hợp đồng ngay - Ảnh 2.

Người cuối cùng trả lời chính là Tiểu Lam. Tiểu Lam bình tĩnh trả lời: "Nếu gặp phải chuyện này, tôi sẽ chỉ cầm theo một chiếc khăn mặt ướt thôi. Chạy thoát trước rồi nói. Nếu tính mạng không được đảm bảo thì những thứ khác có nghĩa lý gì đâu. Trong tình huống như vậy, cố tìm vật khác để mang theo cùng là quá nguy hiểm, có một chiếc khăn ướt là có thể trực tiếp chạy thoát rồi".

Nghe được đáp án này, hai mắt người phỏng vấn lập tức sáng lên. Câu trả lời của Tiểu Lam thực sự khác biệt so với các ứng viên còn lại và theo người phỏng vấn, công ty của họ cần một nhân viên như vậy. Tiểu Lam cũng được thông báo ký hợp đồng ngay trong ngày.

Trên thực tế, con người sống ở đời có rất nhiều thứ đáng quý nhưng chẳng gì quan trọng hơn mạng sống. Chỉ cần còn sống thì mọi thứ đều có thể bắt đầu lại. Sống vui, sống khỏe mới là quan trọng nhất.

Ảnh minh họa: Tổng hợp

https://ahadep.com/neu-nha-ban-bi-chay-ban-chon-cam-theo-thu-gi-va-chay-thoat-nam-ung-vien-tra-loi-lanh-lung-nhung-duoc-ky-hop-dong-ngay-20211220192250169.chn