Những lần người mua sập bẫy bởi nạn "cân điêu, bán thiếu": Chiêu trò nào cũng tinh vi, dân mạng bức xúc tột độ

Nhiều trường hợp "cân điêu", tạo trọng lượng ảo cho sản phẩm từng khiến mạng xã hội dậy sóng.

Chuyện dùng chiêu trò, mánh khoé trong kinh doanh hẳn không còn xa lạ gì. Chỉ đi chợ thôi cũng có thể gặp biết bao trường hợp "dở khóc dở cười" mà chính người mua hàng chúng ta là nạn nhân.

Một trong số những vấn nạn phổ biến nhất chính là cân điêu, tạo "trọng lượng ảo" cho sản phẩm. Cư dân mạng cho rằng thà bán đắt một tí, công khai giá để "thuận mua vừa bán" còn hơn là làm như vậy, tạo cho khách cảm giác bị lừa lọc.

Mua 1 con cá mà được "khuyến mãi" cho 2 cái đĩa cân

Mới đây nhất, người dùng TikTok liên tục truyền tay nhau đoạn video bóc mẽ chiêu trò cân điêu của một người bán cá ngoài chợ. Theo đó, dù cân đang chỉ vạch 0 nhưng khi có khách mua cá, người đàn ông này cho vào túi nylon rồi lại đặt lên thêm chiếc đĩa cân. Khi nhìn kỹ, người xem phát hiện có tới 2 chiếc đĩa cân chồng sát lên nhau. Đứng từ phía người mua hàng thì rõ ràng chẳng thấy được.

Dưới phần bình luận, nhiều người nhận xét đặt 2 chiếc đĩa cân lên như vậy thì ít ra cũng "ăn gian" được 1-2 lạng. Mỗi ngày bán hàng cho nhiều người thì con số cân điêu đó còn tăng lên gấp bội.

Phải để ý rất kỹ mới thấy có 2 chiếc đĩa cân được đặt chồng lên nhau

Chỉ bằng 1 chai nước suối, thanh niên vạch mặt thủ đoạn cân điêu "ăn 5 lạng - trả tiền 1,2kg"

Một nhóm bạn có đi Long Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) du lịch. Dọc đường ngang Dinh Cô thấy có bán ốc hương nên họ đã ghé lại mua. Sau khi thoả thuận giá cả xong, người này đặt lên cân thì thấy có vấn đề nên mới đề nghị để chai nước suối của mình lên cân lại thử. Theo đó, chai nước 500ml tương đương với nửa kg, nhưng khi bỏ lên cân thì thấy hiện tới 1,2kg.

Người mua liên tục yêu cầu được cân lại vì cho rằng mình đã bị lừa

Những lần người mua sập bẫy bởi nạn cân điêu, bán thiếu: Chiêu trò nào cũng tinh vi, dân mạng bức xúc tột độ - Ảnh 3.

Chiếc cân cũng được bọc trong một chiếc bao màu đen, không thấy rõ kim số

Mua mực ở Vũng Tàu, cô gái tố bị người bán qua mắt một cách tinh vi

Trong một đoạn video nọ, nữ du khách bức xúc kể lại: "Đi Vũng Tàu thì nhớ né mua mực ra nha các bạn, còn có mua thì kêu người ta làm tại chỗ. Mình mua con 1,4kg về mần ra bên trong một đống cá con."

Theo đó, cô gái cắt đôi thân con mực và lôi từ bên trong ra được khoảng 3 - 4 con cá nhỏ. Nếu như vậy, trọng lượng thật của con mực sẽ không thể nào nặng tới 1,4kg như cô gái đã chia sẻ. Cô cho rằng chính người bán hàng cho mình đã cố tình nhét những con cá vào để mực được nặng cân hơn.

Cô gái cho rằng người bán đã cố ý nhét những con cá nhỏ vào bên trong để khi cân lên sẽ nặng hơn

Bức xúc vì "cân điêu" 8 lạng xoài bảo 1kg, sinh viên và người bán to tiếng giữa chợ

Hai bạn trẻ có trải nghiệm không mấy vui vẻ vì bị "cân điêu" khi đi mua trái cây ở chợ Xanh - khu chợ sinh viên nổi tiếng nhất nhì Hà Nội. Tại đây, họ đã mua 1 cân hoa quả nhưng khi kiểm tra lại, thực chất người bán chỉ cân đúng 8 lạng.

Nếu hai bên chỉ trả tiền thôi là xong thì hẳn clip này cũng không đến 2,2 triệu view. Đông đảo netizen đều "sốc nặng" vì thái độ của cả người mua lẫn kẻ bán. Cô gái vừa tố "cân điêu" xong, người mua ngay lập tức lấy thau tiền và vứt xuống đất để trả lại.

Ngay lập tức, cô gái này đáp trả: "Trả lại tiền mà ném tiền thế à, tiền tôi không thiếu nhé! Cô buôn bán như thế á? [...]"

Những lần người mua sập bẫy bởi nạn cân điêu, bán thiếu: Chiêu trò nào cũng tinh vi, dân mạng bức xúc tột độ - Ảnh 5.

Hai cô gái mua 1kg xoài giá 25k nhưng phát hiện thực ra người bán chỉ cân có 8 lạng

Những lần người mua sập bẫy bởi nạn cân điêu, bán thiếu: Chiêu trò nào cũng tinh vi, dân mạng bức xúc tột độ - Ảnh 6.

Màn cự cãi, ném tiền xuống đất giữa hai bên thu hút hàng triệu view trên TikTok một thời

Mua mực một nắng Cô Tô được "bonus" cho 2 cục nước đá to bự

Cô gái này mua loại mực một nắng Cô Tô đóng gói từ một hãng nọ. Sau khi về nhà mở ra, cô bức xúc vì cho rằng người bán đã "lươn lẹo" và lừa dối mình. Theo đó, ở giữa 2 con mực một nắng là một khối nước đá khá to, mà theo như cô chia sẻ thì người bán để vào nhằm làm tăng trọng lượng của gói hàng. "Hai con mực này cùng lắm là nửa ký à. Bán thế này thì mất khách hết luôn…" - cô bức xúc.

Đoạn video tạo nên làn sóng tranh cãi dữ dội

Nguồn: Tổng hợp

https://ahadep.com/nhung-lan-nguoi-mua-sap-bay-boi-nan-can-dieu-ban-thieu-chieu-tro-nao-cung-tinh-vi-dan-mang-buc-xuc-tot-do-20220404222434154.chn