Ngại cắt tóc mái lố tay dễ xấu, Minh Hằng-Lan Khuê đều tự biến hoá mái giả tiện lợi

Không còn phải lo sợ mỗi lần ra tiệm cắt tóc nữa vì loạt sao Việt có chiêu vô cùng hay ho: biến tóc tự nhiên của bạn thành mái giả xinh xắn, sang chảnh.

Tóc mái có lẽ là một trong yếu tố quyết định phần lớn đến nhan sắc của phái nữ. Tuy nhỏ nhưng có võ, tóc mái phần nào giúp che đi các khuyết điểm trán hói, mặt to, đường chân tóc kém đẹp và lại còn giúp hội chị em trẻ trung, sành điệu hơn hẳn. Thế nhưng việc cắt mái luôn là nỗi lo sợ của nhiều cô nàng vì nhiều tay cầm kéo có thể cho ra đời các “kết quả” không dám nhìn. Những kiểu mái ngắn cũn trên lông mày, lởm chởm không đều hay chẳng liên quan gì với khuôn mặt hẳn đã làm nhiều nàng dở khóc dở cười.

ngai cat toc mai lo tay de xau, minh hang-lan khue deu tu bien hoa mai gia tien loi - 1

Nhiều cô gái ra tiệm cắt mái sương sương nhưng về nhà muốn té ngửa vì không biết chữa như thế nào.

ngai cat toc mai lo tay de xau, minh hang-lan khue deu tu bien hoa mai gia tien loi - 3

Xinh xắn như Phương Ly cũng có ngày gây khó hiểu bởi tóc mái nham nhở trông rõ không ưng mắt.

ngai cat toc mai lo tay de xau, minh hang-lan khue deu tu bien hoa mai gia tien loi - 4

Địch Lê Nhiệt Ba cũng nhiệt tình ra tiệm "sắm" kiểu mái trên lông mày, nhưng sợi ngắn sợi dài so le thế này quả thật là hại cô nàng.

Tưởng chừng một khi đã không đủ can đảm ra tiệm cắt tóc, chị em sẽ “đóng bộ” với trán sân bay cả đời. Nhưng ít nhất cũng đỡ hơn giao nhầm mái tóc cho cây kéo không "chuẩn chỉnh", phải chờ mòn mỏi tóc mới dài ra như cũ. Thế nhưng trên thực tế mọi chuyện lại không khó khăn đến vậy, vì giờ đã có tuyệt chiêu tạo mái giả học lỏm của Minh Hằng, Lan Khuê và nhiều sao Việt khác. Hoá ra đây là cách giúp các người đẹp biến đổi liên tục cho mái tóc, từ không có mái thành có chỉ trong phút chốc:

ngai cat toc mai lo tay de xau, minh hang-lan khue deu tu bien hoa mai gia tien loi - 5

Bới cao và khéo léo biến hoá đuôi tóc thành mái xéo cá tính, Minh Hằng mang đến vẻ ngoài khác biệt trong tíc tắc.

ngai cat toc mai lo tay de xau, minh hang-lan khue deu tu bien hoa mai gia tien loi - 6

Lần khác, cô nàng chọn kết hợp mái giả kiểu cách cùng tóc đuôi ngựa thời thượng. Kiểu tóc này được cô nàng tỉa tót đuôi tóc lại cho mềm mại, lượn sóng vô cùng cổ điển.

ngai cat toc mai lo tay de xau, minh hang-lan khue deu tu bien hoa mai gia tien loi - 7

Lan Khuê cao tay hơn hẳn khi tạo mái xéo che nửa trán vô cùng đơn giản. Mẹ bỉm hợp mốt dùng thêm khăn turban để không lộ các đường tóc bới và còn để mix match với màu son, phụ kiện.

ngai cat toc mai lo tay de xau, minh hang-lan khue deu tu bien hoa mai gia tien loi - 8

Hoà Minzy cũng từng làm cư dân mạng mê mệt vẻ đẹp cổ điển như những minh tinh ngày trước. Để ý kỹ một chút sẽ thấy: phần mái xéo ngắn trên lông mày thực chất là đuôi tóc bới ngược của cô nàng, được cố định tỉ mỉ để tạo đường chân tóc tự nhiên nhất.

ngai cat toc mai lo tay de xau, minh hang-lan khue deu tu bien hoa mai gia tien loi - 9

Một cách khác để mái tóc được tự nhiên hơn là cô nàng dùng khăn thắt nhấn nhá và uốn nhẹ phần mái đúng chuẩn sang chảnh.

ngai cat toc mai lo tay de xau, minh hang-lan khue deu tu bien hoa mai gia tien loi - 10

Tóc Tiên cũng là tín đồ của tóc búi cao tạo mái giả thần thánh, giúp cô nàng biến hoá phong cách liên tục mà không phải mệt mỏi chuyện cắt tóc, nối tóc.

Câu chuyện có thêm tóc mái trẻ trung, sành điệu giờ đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều nhờ bí kíp trên. Với hội chị em lo ngại những "cây kéo vàng" có thể tạo tóc mái giả ở nhà để xem hợp mặt hay không, hoặc chữa cháy cho những sự kiện gấp gáp cần biến hoá sang chảnh. Kiểu tóc này cũng dễ để bắt chước theo và thực hiện nhanh chóng trong vòng 15 đến 20 phút. Bỏ vào túi ngay những mẹo vặt sau, chị em không cần cắt mái cũng có kiểu tóc hoàn hảo như mong muốn:

1. Chăm sóc tóc kĩ càng, mềm mượt:

Với cách tạo kiểu mái giả này, đuôi tóc của chị em thường sẽ biến thành tóc mái và chiếm khá nhiều sự chú ý. Tuy nhiên phần đuôi tóc không được chăm sóc kĩ lại khô xơ, kém mềm mại hơn tóc mái bình thường. Vậy nên chị em cần đầu tư cho cả bộ tóc luôn óng ả, suôn mượt, đều màu bằng cách bảo vệ tóc trước ánh nắng hay cung cấp dưỡng chất, vitamin tốt cho tóc.

ngai cat toc mai lo tay de xau, minh hang-lan khue deu tu bien hoa mai gia tien loi - 11

Đuôi tóc kém mềm mại khi bới lên cũng thành kiểu mái lởm chởm không khác gì bạn bị cắt tóc hỏng. 

2. Chọn kiểu tóc mái phù hợp:

Dù là mái giả xuất hiện ngẫu hứng nhưng chị em cũng cần đảm bảo nó phù hợp với khuôn mặt. Nhất định không được quên xác định kiểu dáng khuôn mặt và những khuyết điểm muốn che lấp trước khi làm tóc. Cô nàng mặt tròn trịa có thể tham khảo mái ngố thưa, cô nàng mặt nhỏ nhắn sẽ hợp với mái xéo trên lông mày cổ điển, còn với hội có gương mặt vuông nên chịu khó thả nhiều tóc mai hai bên tạo độ mềm mại. Một tips nhỏ cho chị em là nên sắm cây kéo nhỏ tại nhà để tiện tỉa lại tóc mái cho hợp dáng, bỏ bớt những phần cháy nắng, khô xơ và tăng thêm vẻ tự nhiên cho tóc.

3. Tạo kiểu và cố định bằng kẹp:

Tóc mái giả thường đi liền với kiểu tóc búi cao, tóc thắt bím dày hay cột đuôi ngựa, vậy nên dùng kẹp tăm để cố định quanh mái tóc là vô cùng cần thiết. Những chiếc kẹp tăm sẽ giúp tóc mái giả đi vào nếp và được định hướng tự nhiên hơn là dùng keo xịt tóc. Ngoài ra nàng có thể tham khảo kiểu tạo mái xéo đơn giản bằng kẹp: chia tóc theo tỉ lệ 7:3, tạo hình phần tóc bồng bềnh xéo che nửa trán và cố định lại bằng kẹp ở một bên.

ngai cat toc mai lo tay de xau, minh hang-lan khue deu tu bien hoa mai gia tien loi - 12

Kiểu tóc mái xéo cố định kẹp này thực hiện vô cùng nhanh gọn trong 5 phút, mà vẫn cho nàng vẻ đẹp ngọt ngào, nữ tính.

4. Dùng khăn, băng đô, kẹp nơ để tạo đường chân tóc:

Tóc mái giả dù bới ngược hay tạo kiểu đều sẽ có những đường tóc lộn xộn không vào nếp cần che đi. Một chiếc khăn xinh xắn hay băng đô sẽ giải quyết tất cả. Bên cạnh đó, những item này còn tạo đường chân tóc giả, giúp phân biệt rạch ròi giữa búi tóc chính và tóc mái giả, mang đến cảm giác tự nhiên.

ngai cat toc mai lo tay de xau, minh hang-lan khue deu tu bien hoa mai gia tien loi - 13

Băng đô hay khăn turban còn tăng điểm sành điệu, hợp mốt cho nàng.

5. Kết hợp nhấn nhá bằng thắt bím to:

Với nàng bánh bèo ưa style cổ điển, thay chiếc băng đô bằng một bím tóc thắt ngang cũng là sự lựa chọn thú vị. Sau khi bới tóc tạo mái, nàng chừa một phần tóc ở bên để thắt và vắt ngang qua, cố định ở phần còn lại. Bí kíp này cũng tạo đường chân tóc giả tương tự, che đi những phần tóc chồng chéo lộn xộn và giữ chặt phần mái giả không bị bung ra.

ngai cat toc mai lo tay de xau, minh hang-lan khue deu tu bien hoa mai gia tien loi - 14

Tóc mái ngố giả kết hợp thắt bím như này rất hợp với nàng tiểu thư điệu đà hay đi tiệc.

Kết thân kiểu tóc mái ngắn cũn: Lý Nhã Kỳ sang chảnh, Đặng Thu Thảo đánh rơi vẻ ngọt ngào

Theo Minh Phương (thoidaiplus.giadinh.net.vn)