Nói Đồng Tháp là xứ sản sinh nhan sắc Việt chẳng sai, từ Hoa hậu Á hậu đều có đủ

Trước khi Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên đạt ngôi vị Á hậu 2 tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, từng có 2 mỹ nhân Đồng Tháp cũng đạt giải cao tại các cuộc thi nhan sắc trong và ngoài nước.

Dương Trương Thiên Lý

Là cô gái đến từ miền "thủ phủ sen hồng", Dương Trương Thiên Lý được biết đến với danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008. Nhắc đến quý cô tài sắc vẹn toàn này, công chúng dành sự trầm trồ không chỉ cho cuộc sống giàu sang và quyền lực đáng mơ ước mà còn cho sắc vóc long lanh cuốn hút của cô.

Nói Đồng Tháp là xứ sản sinh nhan sắc Việt chẳng sai, từ Hoa hậu Á hậu đều có đủ - 1

Nhan sắc thời điểm thi Miss Universe 2018 của Dương Trương Thiên Lý từng chinh phục được đông đảo công chúng trong nước. Gương mặt của nàng Hậu sở hữu những đường nét thanh tú và toát ra khí chất quý phái, sang trọng hiếm có.

Nói Đồng Tháp là xứ sản sinh nhan sắc Việt chẳng sai, từ Hoa hậu Á hậu đều có đủ - 2

So với Hoa hậu đăng quang năm đó là Thuỳ Lâm, Thiên Lý cũng toả sáng không hề thua kém về mặt visual. Có chẳng điều gây nuối tiếc nhất của cô chính là do chiều cao chưa đến 1m65 đã khiến cô phải dừng chân ở ngôi vị Á hậu 2.

Nói Đồng Tháp là xứ sản sinh nhan sắc Việt chẳng sai, từ Hoa hậu Á hậu đều có đủ - 3

Sau khi đoạt giải Á hậu 2, Dương Trương Thiên Lý trở thành đại diện Việt Nam tại đấu trường Hoa hậu Thế giới 2008. Nhan sắc khả ái của nàng Hậu ghi điểm lớn trong lòng fans sắc đẹp và giúp cô dành được danh hiệu "Người đẹp được yêu thích nhất".

Vào năm 2011, Thiên Lý lên xe hoa với ông xã ông gia hơn 27 tuổi. Những năm gần đây, cô gần như mất tích khỏi làng giải trí và chỉ tập trung vào việc kinh doanh, chăm sóc gia đình nhỏ. Dù vậy, vẻ đẹp mặn mà và sắc sảo của cô vẫn khiến người hâm mộ thổn thức mỗi khi ngắm nhìn. 

Nói Đồng Tháp là xứ sản sinh nhan sắc Việt chẳng sai, từ Hoa hậu Á hậu đều có đủ - 5

Sau hơn 1 thập kỷ đăng quang, nhan sắc của mỹ nhân Đồng Tháp ngày càng đẳng cấp, sang trọng hơn. Không đơn thuần mang nét đẹp rực rỡ của một Á hậu,  người đẹp U40 còn toát lên khí chất sang trọng, quyền lực của một nữ doanh nhân thành đạt.

Huỳnh Vy

Bên cạnh Dương Trương Thiên Lý, Huỳnh Vy cũng là một trong những mỹ nhân được biết đến với xuất thân từ Đồng Tháp - vùng đất rạng danh với hoa sen và các bóng hồng đình đám làng hương sắc. Đại diện Việt Nam tham dự Miss Tourism Queen Worldwide - Hoa hậu Du lịch Thế giới 2018 diễn ra tại Philippines, Huỳnh Vy bất ngờ giành ngôi vị cao nhất, giúp nhan sắc Việt tăng thêm vài bậc trên bản đồ thế giới. Trước đó, chân dài quê Đồng Tháp từng đoạt giải Á khôi 1 tại cuộc thi "Hoa khôi Người đẹp tỏa sáng 2016".

Nói Đồng Tháp là xứ sản sinh nhan sắc Việt chẳng sai, từ Hoa hậu Á hậu đều có đủ - 6

Không chỉ đạt được danh hiệu sắc đẹp trong nước, Huỳnh Vy còn là Hoa hậu Du lịch Thế giới 2018. Thời điểm đại diện Việt Nam chinh chiến ở xứ người, cô nàng không chỉ được đánh giá cao ở mặt ngoại hình mà còn bởi sự thể hiện xuất sắc trong mọi phần thi.

Nói Đồng Tháp là xứ sản sinh nhan sắc Việt chẳng sai, từ Hoa hậu Á hậu đều có đủ - 7

Đến nay sau 4 năm đăng quang, chân dài gốc Đồng Tháp được ưu ái đặt biệt danh “Người đẹp có vòng ba 1m”. Ngoài ra, cô nàng luôn nằm trong top các nhan sắc sở hữu số đo chuẩn và thân hình khỏe khoắn. 

Nói Đồng Tháp là xứ sản sinh nhan sắc Việt chẳng sai, từ Hoa hậu Á hậu đều có đủ - 8

Bên cạnh chiều cao ấn tượng 1,7m, số đo ba vòng 86-58-100 chuẩn đồng hồ cát giúp Huỳnh Vy tạo được nét quyến rũ rất riêng giữa các biểu tượng nhan sắc Việt.

Nói Đồng Tháp là xứ sản sinh nhan sắc Việt chẳng sai, từ Hoa hậu Á hậu đều có đủ - 9

Song dù có hình thể nóng bỏng với ngực đầy, eo thon và vòng 3 nảy nở, nhan sắc của gái đẹp miền "thủ phủ sen hồng" lại vô cùng ngọt ngào, đằm thắm. Chính vì vậy mà nhiều người hâm mộ thường ví cô là búp bê sống. 

Để có được vóc dáng "vạn người mê" như hiện tại, Huỳnh Vy đã hình thành thói quen tập luyện sinh hoạt rất điều độ trong suốt nhiều năm liền. Ngoài tập gym, yoga chính là phương pháp rèn dáng được nàng hậu gốc Đồng Tháp thực hiện đều đặn.

Nói Đồng Tháp là xứ sản sinh nhan sắc Việt chẳng sai, từ Hoa hậu Á hậu đều có đủ - 10

Trên trang cá nhân, mỹ nhân tuổi 29 rất chăm đăng tải nhiều khoảnh khắc tập luyện yoga. Thân hình như tranh vẽ khi vào tư thế của Huỳnh Vy được người hâm mộ dành tặng bằng cái tên "nữ hoàng yoga".

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên

Trở thành Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên là cái tên tiếp theo mang đến niềm tự hào cho người dân vùng Đồng Tháp. Ở nàng Á hậu sinh năm 1998, dù không sở hữu kinh nghiệm dày dặn trên các đấu trường nhan sắc như nhiều thí sinh được xếp vào "đội mạnh" ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 nhưng chính gương mặt sáng, vẻ đẹp tự nhiên cùng hàng loạt các kỹ năng nổi bật đã giúp cô nàng đăng quang trong sự thuyết phục. 

Nói Đồng Tháp là xứ sản sinh nhan sắc Việt chẳng sai, từ Hoa hậu Á hậu đều có đủ - 11

Thuỷ Tiên sở hữu gương mặt đẹp, nụ cười rạng rỡ, thần thái kiêu kỳ, quyến rũ. Mái tóc dài đen nhánh luôn được chải thẳng mượt mà cũng là đặc điểm giúp mỹ nhân 9X tạo nên sự cuốn hút rất riêng trong hình ảnh. 

Nói Đồng Tháp là xứ sản sinh nhan sắc Việt chẳng sai, từ Hoa hậu Á hậu đều có đủ - 12

Mỹ nhân Đồng Tháp có chiều cao 1,72m, số đo ba vòng gợi cảm 85 - 61 - 96 cm và hình thể cân đối, không quá mảnh mai nhưng tràn đầy sức sống.

Tuy nhiên trước khi có được vóc dáng nuột nà như hiện tại, Thuỷ Tiên từng có giai đoạn nặng đến 90kg. Những năm cấp 3, cô từng rất tự ti và không dám ra khỏi nhà vì vóc dáng mũm mĩm. Vì vậy sau khi tốt nghiệp, Thuỷ Tiên đã quyết tâm tập luyện để lấy lại ngoại hình chuẩn mực để có thể tham gia các cuộc thi nhan sắc. 

Nói Đồng Tháp là xứ sản sinh nhan sắc Việt chẳng sai, từ Hoa hậu Á hậu đều có đủ - 13

Trong vòng hơn 1 năm rưỡi, Thuỷ Tiên từ cô gái thừa cân đã giảm tận 32kg. Do giảm cân quá nhiều, cô từng bị rối loạn ăn uống dẫn đến việc sụt cân quá đà.

Nói Đồng Tháp là xứ sản sinh nhan sắc Việt chẳng sai, từ Hoa hậu Á hậu đều có đủ - 14

Và ngoại hình ở hiện tại của Thuỷ Tiên chính là kết quả của một quá trình kiên trì tập tành khắc nghiệt và ăn uống kiêng khem. Từ câu chuyện giảm cân của mình, mỹ nhân Đồng Tháp đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều chị em phụ nữ.

2 Á hậu Miss Universe Vietnam 2022: Người lọt top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới, người từng nặng 90kg
Theo Uyên Hoàng (Phụ Nữ Việt Nam)