Ths. BSCK2 Cao Ngọc Duy tiết lộ 2 sai lầm cần tránh khi nâng mũi để sở hữu chiếc mũi đẹp, bền vững và tự nhiên

Để cuộc nâng mũi đạt kết quả tốt nhất, Ths. BSCK2 Cao Ngọc Duy khuyến cáo mọi người nên tránh xa 2 sai lầm sau đây.

Nâng mũi vẫn luôn là phương pháp thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng. Theo Ths. BSCK2 Cao Ngọc Duy (Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Thẩm mỹ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang), nâng mũi là một thủ thuật thẩm mỹ thay đổi và tái tạo mũi. Bác sĩ sẽ cân chỉnh lại mũi sao cho phù hợp với khuôn mặt, giúp nhan sắc hài hòa, thanh thoát hơn. Không chỉ phục vụ nhu cầu làm đẹp, nâng mũi còn được y học dùng để cải thiện các vấn đề về hô hấp hoặc chỉnh sửa những dị dạng do chấn thương và dị tật bẩm sinh.

Ths. BSCK2 Cao Ngọc Duy tiết lộ 2 sai lầm cần tránh khi nâng mũi để sở hữu chiếc mũi đẹp, bền vững và tự nhiên - 1

Ths. BSCK2 Cao Ngọc Duy

Tuy nhiên, thời gian qua đã và đang có không ít trường hợp gặp phải nhiều biến chứng nặng nề, ảnh hưởng tới sức khỏe do phẫu thuật ở những cơ sở kém chất lượng. Nhẹ thì viêm nhiễm, đầu mũi bóng đỏ, lộ sụn… còn nặng thì hoại tử và nhiễm trùng máu rất nguy hiểm. 

Để cuộc nâng mũi đạt kết quả tốt nhất, Ths. BSCK2 Cao Ngọc Duy khuyến cáo mọi người nên tránh xa 2 sai lầm sau đây.

1. Không tìm hiểu kỹ trước khi nâng mũi

Bác sĩ Duy cho biết, việc tìm hiểu trước về quá trình nâng mũi sẽ giúp bạn hình dung được quá trình phẫu thuật ra sao, từ đó đưa ra những sự chuẩn bị ban đầu chu toàn hơn. Bên cạnh đó, bạn còn xác định được phương pháp nâng mũi phù hợp với bản thân, cũng như tự đánh giá chính xác cơ sở y tế đó liệu có an toàn, hay bác sĩ có đủ chuyên môn không.

Ths. BSCK2 Cao Ngọc Duy tiết lộ 2 sai lầm cần tránh khi nâng mũi để sở hữu chiếc mũi đẹp, bền vững và tự nhiên - 2

Tay nghề của bác sĩ cùng điều kiện phẫu thuật tại cơ sở y tế quyết định 50% tỷ lệ thành công của ca nâng mũi. Nếu muốn có dáng mũi đẹp và an toàn, bạn nên sáng suốt tìm hiểu trước những địa chỉ thẩm mỹ uy tín, được nhiều bệnh nhân khác đánh giá cao. 

Trước khi tiến hành phẫu thuật, bạn cũng cần nắm rõ tiền sử bệnh lý của mình và khai báo thành thật với bác sĩ. Nhờ vậy bác sĩ sẽ tiên liệu được trước những rủi ro, từ đó đưa ra phương án phù hợp với cơ địa của bạn. 

2. Lựa chọn những loại sụn kém chất lượng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kỹ thuật nâng mũi, cũng như vô vàn loại sụn nâng mũi từ giá rẻ đến cao cấp. 

Ths. BSCK2 Cao Ngọc Duy cho biết, hiện nay có 2 loại sụn chính: Sụn tự thân và sụn nhân tạo.

Nếu như sụn tự thân là loại sụn được lấy trực tiếp từ cơ thể người, gồm sụn vành tai, sụn vách ngăn, sụn cân cơ thái dương và sụn sườn. Thì sụn nhân tạo là sụn sinh học, được nghiên cứu chuyên dụng dùng trong nâng mũi, đã được kiểm định khắt khe về sự an toàn và hiệu quả thẩm mỹ.

Có nhiều người vì chưa tìm hiểu kỹ đã lựa chọn loại sụn silicon kém chất lượng, điều đó khiến chiếc mũi thô, cứng, kém tự nhiên, hơn nữa độ bền cũng không cao. 

Bác sĩ Duy cho biết, tiêu chí để lựa chọn sụn nâng mũi uy tín đó là: Cần có nguồn gốc rõ ràng. Được giới chuyên môn đánh giá cao về độ an toàn và thân thiện với cơ thể. Sụn mềm dẻo, dễ tạo hình, có độ bền cao. Sụn được đảm bảo trong điều kiện vô trùng tuyệt đối.

Ths. BSCK2 Cao Ngọc Duy tiết lộ 2 sai lầm cần tránh khi nâng mũi để sở hữu chiếc mũi đẹp, bền vững và tự nhiên - 3

Trong đó, sụn sinh học PureForm là một trong những loại sụn tốt nhất hiện nay. Sụn nhân tạo PureForm được làm 100% từ ePTFE – chất liệu vốn được sử dụng làm mạch máu nhân tạo, giúp mũi đẹp, bền vững và tự nhiên.

Sụn PureForm có độ tương thích cao với cơ thể lên tới 95%. Chất liệu này có độ bền hơn nhiều so với các loại chất liệu độn thông thường, nên tạo được hiệu quả thẩm mỹ bền vững cho người sử dụng. 

Sụn PureForm bám chặt vào xương mũi, tạo ra những đường nét hài hoà cho dáng mũi và gương mặt, hạn chế tối đa tình trạng lộ chất liệu độn. Khắc phục tình trạng bóng đỏ đầu mũi và sống mũi. Chính vì vậy, chất liệu này khắc phục được các nhược điểm của các chất liệu làm mũi truyền thống, chị em có thể cân nhắc lựa chọn.

Ths. BSCK2 Cao Ngọc Duy tiết lộ 2 sai lầm cần tránh khi nâng mũi để sở hữu chiếc mũi đẹp, bền vững và tự nhiên - 4

Ths. BSCK2 Cao Ngọc Duy sinh năm 1984, hiện anh đang giữ chức vụ Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Thẩm mỹ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Ths. BSCK2 Cao Ngọc Duy đã có hơn 12 năm kinh nghiệm thẩm mỹ, đã trực tiếp chỉnh sửa dáng mũi cho hàng ngàn khách hàng. 

Vào năm 2018, Ths. BSCK2 Cao Ngọc Duy vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu uy tín và tin dùng lần thứ V. Năm 2021, vị chuyên gia này cũng được nhận bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Thầy thuốc trẻ năm 2021. 

Anh cũng được khách hàng mệnh danh là một chuyên gia nâng mũi, tái tạo những chiếc mũi chưa đẹp trở nên hoàn mĩ hơn. Sau khi nâng, mũi vừa hài hòa khuôn mặt, vừa đảm bảo chất lượng và tuổi thọ cao. Tài năng và sự khéo léo của anh trong nghề thẩm mỹ được giới chuyên môn đánh giá cao.

(Người đưa tin).