2 tháng hẹn hò với trai trẻ, người phụ nữ U50 tưởng đã mãn kinh nhưng lại "trúng độc đắc"

Khi cảm thấy người mệt mỏi, khó chịu, Tania Behrns nghĩ mình đã bước vào giai đoạn mãn kinh nhưng không ngờ kết quả thử thai lại lên hai vạch.

Khi mới có thai, cơ thể người mẹ sẽ phát ra một vài dấu hiệu để "báo tin". Đó có thể là mất kinh, đau đầu, buồn nôn hay mệt mỏi,... Tuy nhiên đôi khi có những mẹ lại nhầm những dấu hiệu này thành vấn đề khác về sức khỏe như trường hợp dưới đây. 

Tania Behrns (48 tuổi, sống tại Christchurch, New Zealand) là một chuyên gia chăm sóc sắc đẹp. Vì mải mê tập trung vào sự nghiệp nên cô vẫn chưa lập gia đình riêng, sinh con đẻ cái. Đến khi giật mình nhận ra mình đã bước đến nửa cuối của độ tuổi 40, Tania đành tự an ủi bản thân và chấp nhận sẽ khó có thể có con vì đã quá già. Cô vẫn có những mối quan hệ với người khác phái nhưng thường không lâu dài.

2 tháng hẹn hò với trai trẻ, người phụ nữ U50 tưởng đã mãn kinh nhưng lại amp;#34;trúng độc đắcamp;#34; - 1

Khi có dấu hiệu mang thai, Tania nhầm lẫn là mình sắp mãn kinh.

Năm ngoái, Tania hẹn hò với một người đàn ông kém tuổi nhưng mối quan hệ chỉ kéo dài khoảng 2 tháng vì cả hai nhận ra mình không hợp nhau. Sau khi chia tay, Tania lại đột nhiên cảm thấy mệt mỏi và trễ kinh nguyệt. Cô cho rằng đây là dấu hiệu mãn kinh nhưng bạn cô thì liên tục thuyết phục cô nên thử thai. 

"Vì bạn thân nói nhiều quá nên tôi đồng ý thử cho cô ấy vui lòng. Tôi vẫn luôn đinh ninh mình sẽ không thể mang thai ở tuổi này đâu", Tania chia sẻ. 

Vậy nhưng thực tế chứng minh không gì là không thể và Tania đã thực sự mang bầu, hoàn toàn tự nhiên. Dù liên tục ốm nghén nhưng bản thân cô vẫn không tin nổi đây là sự thật. Mãi cho đến tuần thứ 12 của thai kỳ, Tania mới chấp nhận sự thật mình đã có "tin vui" và sắp làm mẹ. 

2 tháng hẹn hò với trai trẻ, người phụ nữ U50 tưởng đã mãn kinh nhưng lại amp;#34;trúng độc đắcamp;#34; - 2

Cô sinh con gái hoàn toàn khỏe mạnh ở tuần 39.

Suốt thai kỳ, Tania luôn lo lắng việc mình mang thai muộn có thể khiến con bị Down hoặc gặp vấn đề về sức khỏe. Vậy nhưng mỗi lần đi khám, bác sĩ đều cho biết thai nhi ổn định, phát triển bình thường.

Cuối cùng, Tania sinh con ở tuần 39 bằng phương pháp sinh mổ. Em bé nặng 2,8kg được đặt tên là Anastasia. Lần đầu ôm con trong lòng, Tania không kìm được xúc động. "Thật tuyệt vời, con bé quá hoàn hảo và khoảnh khắc được có con là khi tôi thấy hạnh phúc nhất trong đời", Tania chia sẻ. 

Sau khi Tania có thai, cô và bố em bé đã quyết định quay lại nhưng cuối cùng không thể bên nhau. Hiện tại, Tania đang làm mẹ đơn thân ở tuổi 48. Tuy cuộc sống của cô trở nên bận rộn và vất vả hơn hẳn từ khi có con nhưng bà mẹ này cho biết cô trân trọng cuộc sống hiện tại và thấy tất cả đều xứng đáng. Cô luôn đặt con gái là ưu tiên hàng đầu. 

"Có người hỏi tôi tại sao lại sinh con ở tuổi U50 này, tôi chỉ trả lời rằng vì bỏ con chưa bao giờ là một sự lựa chọn mà tôi cân nhắc. Con bé là một phép màu giúp cuộc sống của tôi ý nghĩa hơn", cô bộc bạch. 

2 tháng hẹn hò với trai trẻ, người phụ nữ U50 tưởng đã mãn kinh nhưng lại amp;#34;trúng độc đắcamp;#34; - 3

Hiện Tania đang làm mẹ đơn thân.

Những dấu hiệu mang thai sớm

Như Tania chia sẻ, khi cơ thể báo dấu hiệu có thai, cô lại nghĩ rằng mình sắp mãn kinh. Đây cũng là vấn đề của rất nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là những người mang thai lần đầu. Dưới đây là những dấu hiệu mang thai dễ nhận biết chị em cần "nằm lòng" để sớm phát hiện "tin vui" và có kế hoạch chăm sóc thai kỳ tốt nhất.

- Đau ngực: Sau khi thụ thai, các hormone trong cơ thể phụ nữ thay đổi nhanh chóng làm cho lượng máu đến bầu ngực tăng lên khiến ngực sưng và đau nhức.

- Chậm kinh: Chậm kinh có lẽ là dấu hiệu rõ ràng và phổ biến nhất giúp bà bầu nhận biết sớm thai kỳ. Khi việc thụ thai hoàn thành, cơ thể sẽ tiết ra nội tiết tố hCG và kỳ kinh tiếp theo sẽ không xảy ra.

- Mệt mỏi: Bà bầu thường cảm thấy mệt mỏi ngay từ tuần đầu mang thai. Sự mệt mỏi bắt nguồn từ việc người mẹ bị mất một phần năng lượng để cung cấp cho quá trình phát triển của bào thai. Thường thì bà bầu sẽ bớt mệt hơn khi thai được 12 tuần trở đi, lúc này nhau thai đã được hình thành đầy đủ.

- Đầu vú thâm quầng: Khi mang thai, các hormon mà cơ thể tiết ra sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của các tế bào biểu bì, từ đó tạo hắc tố xung quanh đầu vú và làm cho vùng da ở đầu vú sẫm màu dần. 

- Đầy hơi, khó tiêu: Táo bón và đầy hơi là những dấu hiệu thường gặp khi mang thai. Để hạn chế hiện tượng này, bà bầu nên tăng cường bổ sung chất xơ và uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

- Đi tiểu nhiều hơn: Khi mang thai, tử cung phát triển để nuôi dưỡng phôi thai nên sẽ chèn ép vào bàng quang dẫn đến đi tiểu thường xuyên hơn. Càng về sau, khi tử cung càng lớn thì bàng quang càng bị chèn ép nhiều nên thai phụ càng phải đi tiểu thường xuyên hơn.

- Nhạy cảm với mùi vị: Dấu hiệu này là một những tín hiệu sớm giúp nhận biết thai kỳ. Một số mùi thường khiến thai phụ cảm thấy khó chịu và buồn nôn như mùi thuốc lá, mùi nước hoa, mùi thức ăn...

- Buồn nôn: Khoảng 80% phụ nữ mang thai đều gặp phải tình trạng buồn nôn vào buổi sáng trong vài tuần đầu tiên của thai kỳ. Nguyên nhân là sự gia tăng hormone estrogen và progesterone trong cơ thể khi mang thai.

Mẹ Hải Phòng có bầu được bác sĩ khen con sẽ làm hoa hậu, giờ 11 tuổi xinh nhất nhì đất Cảng
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Mirror) (Thời báo văn học nghệ thuật)