Con 5 tuổi, bà xã Baggio giờ mới "khai thật": Nôn ra máu, "treo giò" cả thai kỳ

Không ngờ rằng những gì mà bà mẹ này trải qua lại khó khăn và gian nan đến thế.

Quãng thời gian 9 tháng 10 ngày mang thai và sinh nở có lẽ là ký ức đẹp khó quên của mỗi người làm mẹ. Và cho dù bao nhiêu năm trôi qua thì ký ức ấy vẫn mãi vẹn nguyên trong tâm trí của mọi bà mẹ. Mới đây, bà mẹ 2 con Quỳnh Trâm – bà xã của nam diễn viên Baggio -  đã chia sẻ về câu chuyện bầu bí và hành trình làm mẹ của cặp sinh đôi Ben và Liam.

Con 5 tuổi, bà xã Baggio giờ mới amp;#34;khai thậtamp;#34;: Nôn ra máu, amp;#34;treo giòamp;#34; cả thai kỳ - 1

Quỳnh Trâm đã sinh cho nam diễn viên Baggio hai chàng "quý tử" sinh đôi: Ben và Liam.

Quỳnh Trâm chia sẻ: “Với mình được làm mẹ là 1 điều tuyệt vời không gì tả được, đặc biệt còn trở nên tuyệt vời hơn khi được làm mẹ của 2 anh sinh đôi Ben và Liam.

Một hành trình nói dài cũng không dài, ngắn cũng không ngắn, nhưng cả nhà đã cùng bên nhau vượt qua những thời điểm khó khăn cũng như hạnh phúc nhất. Đôi lúc nhìn lại thấy nguyên cái hành trình bầu văn bí với đi sinh của mình không tấm nào lung linh được như người ta gì hết. Mà thiệt chứ muốn cũng không được. Cái số nó định rồi nguyên cái thai kỳ bác sĩ kêu treo giò vì nhau tiền đạo vị trí trung tâm, bị doạ sẩy mấy phát ở mấy tháng đầu, không dám đi đâu nhiều.

Con 5 tuổi, bà xã Baggio giờ mới amp;#34;khai thậtamp;#34;: Nôn ra máu, amp;#34;treo giòamp;#34; cả thai kỳ - 3

Quỳnh Trâm đã trải qua một thai kỳ khó nhọc khi nghén nặng đến mức nôn ra máu, phải "nằm ổ" sớm vì dọa sẩy thai.

Con 5 tuổi, bà xã Baggio giờ mới amp;#34;khai thậtamp;#34;: Nôn ra máu, amp;#34;treo giòamp;#34; cả thai kỳ - 4

Cô còn bị nhau thai tiền đạo nên chỉ cần sai một li là mất cả mẹ lẫn con.

Con 5 tuổi, bà xã Baggio giờ mới amp;#34;khai thậtamp;#34;: Nôn ra máu, amp;#34;treo giòamp;#34; cả thai kỳ - 5

Thế nhưng, vượt qua mọi khó khăn, cuối cùng bà xã Baggio cũng hạ sinh thành công hai chàng quý tử cho chồng.

Bản thân thì nghén thôi rồi tận gần 6 tháng. Từ 6 tháng trở đi thì nặng nề ục ịch bác sĩ càng bắt phải nằm 1 chỗ, không thì sinh non cao. Tuần 32, Ben&Liam bắt đầu phát hiện hội chứng truyền máu song thai, Liam tóp teo không phát triển nữa, Ben thì tăng nhanh xa em dần, bác sĩ theo dõi liên tục. Đến tuần 34, bác sĩ bảo không chờ được nữa rồi vì để lâu thêm càng nguy hiểm, thế là lên vèo cái lịch tuần 35 “lôi” 2 ảnh ra sớm. 3 mẹ con chật vật chiến đấu với tử thần, cuối cùng cũng chiến thắng. Ôi bao nhiêu kỷ niệm”.

Con 5 tuổi, bà xã Baggio giờ mới amp;#34;khai thậtamp;#34;: Nôn ra máu, amp;#34;treo giòamp;#34; cả thai kỳ - 6

Con 5 tuổi, bà xã Baggio giờ mới amp;#34;khai thậtamp;#34;: Nôn ra máu, amp;#34;treo giòamp;#34; cả thai kỳ - 7

Đối với Quỳnh Trâm, "được làm mẹ là 1 điều tuyệt vời không gì tả được, đặc biệt còn trở nên tuyệt vời hơn khi được làm mẹ của 2 anh sinh đôi Ben và Liam".

Bầu nghén nặng đến mức nôn ra máu, phải “nằm ổ” sớm vì dễ xảy thai

Ngược dòng thời gian quay lại quãng thời gian bầu bí, nam diễn viên Baggio từng tiết lộ rằng vợ anh đã bị nghén nặng đến nỗi nôn ra máu, sút cân liên tục và phải “nằm ổ” sớm từ tháng thứ 5 vì sức khỏe yếu. Anh kể: “Thời gian 5 tháng đầu mang thai, vợ tôi chỉ có sụt cân và nôn ra máu. Tôi chỉ biết an ủi vợ dù trong lòng vô cùng lo lắng: “Cố gắng lên! Cố gắng lên! Anh nghĩ những bà bầu khác cũng sẽ trải qua như vậy”. 

Sau đó, bác sĩ lại nói bà bầu phải “nằm ổ” luôn. Như vậy, vợ tôi hầu như chỉ nằm trên giường trong suốt quãng thời gian mang thai”. Song, nhờ sự chăm sóc tận tình và chu đáo của ông xã mà Quỳnh Trâm đã từng ngày vượt qua được những khó khăn lúc bầu bí.

Con 5 tuổi, bà xã Baggio giờ mới amp;#34;khai thậtamp;#34;: Nôn ra máu, amp;#34;treo giòamp;#34; cả thai kỳ - 8

Con 5 tuổi, bà xã Baggio giờ mới amp;#34;khai thậtamp;#34;: Nôn ra máu, amp;#34;treo giòamp;#34; cả thai kỳ - 9

Để có được 2 cậu con trai kháu khỉnh như bây giờ, Quỳnh Trâm đã phải chịu rất nhiều vất vả. Nhưng nhờ sự chăm sóc chu đáo tận tình của ông xã mà cô đã vượt qua được tất cả.

Sau sinh, sốc nặng khi thấy cơ thể mình trong gương: rạn chằng chịt, to và sồ sề như cái thùng phuy

Vốn là cô gái xinh đẹp lại sở hữu vóc dáng “mình hạc xương mai” vạn người mê, nên Quỳnh Trâm đã bị sốc nặng khi lần đầu tiên nhìn thấy cơ thể mình sau sinh. Trong gương, không còn cô gái nhỏ nhắn, gầy mỏng manh nữa, thay vào đó là “bà đẻ” có vóc dáng sồ sề, to như  cái thùng phuy và người đầy những vết rạn chằng chịt.

Bà xã Baggio từng tâm sự: "Ngày trước mình thuộc dạng gầy cứ luẩn quẩn quanh con số 42-45kg, sau đó lấy chồng và lên cân dần. Đến trước khi bầu mình nặng 54kg, thuộc dạng đầy đặn và trong suốt thai kì mình lên tổng 17,4kg cho đến lúc mổ lấy 2 bé ra ở tuần thứ 35.  Sau khi sinh xong như mọi người thấy đó mình to và sồ sề như cái thùng phuy, mà đó chỉ là bên ngoài thôi bên trong nhìn phát rầu các mẹ ạ. Mình đã bị sốc ngay lần đầu thấy bản thân trong gương sau sinh, mình rạn da và chùng da rất nhiều, rất tủi thân”.

Con 5 tuổi, bà xã Baggio giờ mới amp;#34;khai thậtamp;#34;: Nôn ra máu, amp;#34;treo giòamp;#34; cả thai kỳ - 10

Quỳnh Trâm 10 ngày sau sinh, cô đã bị sốc nặng khi nhìn thấy hình ảnh này của mình.

Con 5 tuổi, bà xã Baggio giờ mới amp;#34;khai thậtamp;#34;: Nôn ra máu, amp;#34;treo giòamp;#34; cả thai kỳ - 11

Đã thế, bà mẹ 2 còn còn bị rạn da chằng chịt sau sinh.

Tuy nhiên, vì nuôi con bằng sữa mẹ nên Quỳnh Trâm không thể ăn uống kiêng khem giảm cân. Thay vào đó, cô tiếp tục ăn uống và bồi bổ đầy đủ để đảm bảo chất lượng sữa tốt cho con. Thế nhưng, cũng nhờ thức đêm chăm con và hút sữa liên tục mà bà mẹ 2 con đã xuống cân nhanh. Cô “cán mốc” cân nặng ban đầu là 54kg chỉ sau 2 tháng, song, cơ thể vẫn to và sồ sề.

Mãi cho đến khi đến con được 3 tuổi, bà xã Baggio mới có thời gian dành cho bản thân. Cách đây không lâu, Quỳnh Trâm đã chia sẻ bí quyết giảm cân về dáng sau khi sinh con của mình:

- Ăn một bữa nghỉ một bữa nhưng tuyệt đối không nhịn hẳn

Quỳnh Trâm chia sẻ sau khi sinh con, sức khỏe của cô giảm sút đi rõ rệt, da, cơ ko còn săn chắc khoẻ mạnh như trước kia nữa. Thêm nữa, việc tăng cân nhiều trong quá trình bầu bí khiến cơ thể nặng nề chậm chạp hơn, ảnh hưởng đến khớp gối, trông xồ xề già nua kém linh hoạt,... Do vậy, cô đã bắt đầu một kế hoạch giảm cân khoa học cho mình. 

Con 5 tuổi, bà xã Baggio giờ mới amp;#34;khai thậtamp;#34;: Nôn ra máu, amp;#34;treo giòamp;#34; cả thai kỳ - 12

Trải qua một thời gian dài tự tin về cơ thể sau sinh của mình, Quỳnh Trâm đã quyết định giảm cân và lấy lại vóc dáng "vạn người mê".

Con 5 tuổi, bà xã Baggio giờ mới amp;#34;khai thậtamp;#34;: Nôn ra máu, amp;#34;treo giòamp;#34; cả thai kỳ - 13

Nhờ nỗ lực ăn uống khoa học và chăm chỉ tập thể dục mà cô đã nhanh chóng lấy lại được body chuẩn không cần chỉnh.

Con 5 tuổi, bà xã Baggio giờ mới amp;#34;khai thậtamp;#34;: Nôn ra máu, amp;#34;treo giòamp;#34; cả thai kỳ - 14

Cô tự tin mặc đủ mọi loại trang phục để khoe trọn vóc dáng hoàn hảo của mình.

Về ăn uống, bà mẹ 2 con cắt giảm tinh bột ở mức tối đa, cô ăn khoai lang, gạo lứt thay cơm. Ăn nhiều rau củ quả, trái cây, uống đủ nước và uống nước ấm thay cho nước lạnh. "Mình sẽ ăn bỏ bữa ví dụ ăn sáng dồi dào 1 xíu và mình sẽ bỏ cữ trưa, Đến gần xế lúc trước khi tập mình sẽ ăn 1 ít trái cây hoặc 1 chén salad rồi tập, đến tối sẽ ăn cử tối nhẹ nhàng và ráng hết sức ko ăn uống đêm", Quỳnh Trâm cho biết.

Là người thích ăn đồ ngọt, nên dù giảm cân nhưng bà xã Baggio cũng không quá khắt khe với chính mình. Thỉnh thoảng cô sẽ "sủng ái" bản thân bằng trà sữa, đồ nướng, thịt mỡ, lẩu... Sau đó, cô sẽ chịu khó tập nhiều hơn 1 chút và bữa ăn kế tiếp sẽ ăn thuần rau củ hoặc thịt gà hấp. Quỳnh Trâm bật mí: "Mình tuyệt đối không nhịn ăn, nhịn ăn ở đây có nghĩa là uống nước trừ cơm hoặc ăn sơ xài ở các cử ăn chính. Vì nhu cầu tăng cơ giảm mỡ nên mình vẫn cần ăn để bù đắp protein vào cơ sau mỗi lần tập".

Con 5 tuổi, bà xã Baggio giờ mới amp;#34;khai thậtamp;#34;: Nôn ra máu, amp;#34;treo giòamp;#34; cả thai kỳ - 15

Con 5 tuổi, bà xã Baggio giờ mới amp;#34;khai thậtamp;#34;: Nôn ra máu, amp;#34;treo giòamp;#34; cả thai kỳ - 16
Dù ăn mặc kín đáo, nhưng Quỳnh Trâm luôn biết lựa chọn trang phục để làm nổi bật vòng 2 nhỏ xíu gọn gàng của mình.

Con 5 tuổi, bà xã Baggio giờ mới amp;#34;khai thậtamp;#34;: Nôn ra máu, amp;#34;treo giòamp;#34; cả thai kỳ - 17

Đứng cạnh Baggio, cô không hề thua kém chồng về sức hút sự chú ý của người khác.

- Tập thể dục 1 giờ mỗi ngày

Do không có nhiều thời gian rảnh nên Quỳnh Trâm hoàn toàn tự tập thể dục ở nhà. Cô tập chủ các bài về cardio, fat burn, và tập từng bài cho từng vùng theo từng ngày, ví dụ: bụng, mông đùi, tay, lưng... Cứ đều đặn mỗi ngày, cô sẽ dành 1 tiếng để tập thể dục.

- Đeo đai nịt bụng: 

Ngoài ra, bà mẹ 2 con này còn chăm chỉ đeo thêm nịt bụng để hỗ trợ các cơ bụng. "Vì mình bị giãn hở phần cơ ở bụng trong quá trình mang thai đôi khiến bụng bị xổ nên lúc nào bụng cũng to hơn hồi trước", Quỳnh Trâm giải thích.

Nhờ những bí quyết này mà dù đã là mẹ của hai nhóc tỳ sinh đôi đáng yêu Ben – Liam, Quỳnh Trâm vẫn xinh đẹp và “bốc lửa” bất chấp sự tàn phá của thời gian. Cô đã từng tiết lộ khi được khen ngày càng trẻ đẹp ra rằng chính cuộc sống bình dị, hạnh phúc của một cuộc hôn nhân viên mãn đã góp phần làm tăng nhan sắc mặn mà của cô.

Con 5 tuổi, bà xã Baggio giờ mới amp;#34;khai thậtamp;#34;: Nôn ra máu, amp;#34;treo giòamp;#34; cả thai kỳ - 18

Cận nhan sắc mặn mà, ngọt ngào của Quỳnh Trâm.

Con 5 tuổi, bà xã Baggio giờ mới amp;#34;khai thậtamp;#34;: Nôn ra máu, amp;#34;treo giòamp;#34; cả thai kỳ - 19

Gia đình 4 người hạnh phúc của Baggio và Quỳnh Trâm cùng 2 chàng quý tử Ben và Liam.

Lấy chồng Mỹ hơn 21 tuổi, 8X Việt ngậm ngùi vì chồng không ngủ cùng suốt 3 năm sau sinh
Theo Thùy Dương. (Ảnh FBNV) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)