Còn băn khoăn khi chọn sữa tươi nguyên chất nhập khẩu, hãy để “Hội hot mom" giúp mẹ trả lời

Sữa tươi nguyên chất được ưa chuộng ở nhiều quốc gia bởi những lợi ích vượt trội cho con trẻ. Vì thế, nhiều mẹ Việt mong muốn mua sữa tươi nguyên chất nhập khẩu cho con nhưng chưa biết chọn sữa nhập của nước nào. MC Thanh Thảo Hugo và người mẫu Chúng Huyền Thanh sẽ giúp bạn có câu trả lời!

Chị Thuý An (29 tuổi – Quận 5) hỏi: Nghe nói sữa nhập khẩu nguyên chất rất tốt nên tôi muốn đổi sữa cho con nhưng chưa biết phải chọn theo tiêu chí nào vì hiện có rất nhiều dòng với xuất xứ khác nhau.

Thanh Thảo Hugo:

Thảo xem xét xuất xứ của sữa làm tiêu chí hàng đầu vì môi trường mà đàn bò sinh trưởng cũng như cách chúng được chăm sóc sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sữa mà chúng tạo ra. Sau khoảng thời gian “ngâm cứu”, Thảo chọn sữa tươi nhập khẩu trực tiếp từ Úc và New Zealand – hai quốc gia được mệnh danh là “xứ sữa” nhờ hội tụ đủ “3 tốt”: Đất chuẩn – Cỏ lành – Bò hạnh phúc.

Cụ thể, với khí hậu ôn đới hải dương mát mẻ quanh năm cùng không khí trong lành, cỏ mọc xanh tươi quanh năm, nguồn đất và nước cũng ít bị sâu bệnh nên hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc sinh học, đàn bò được chăn thả theo phương thức “tự nhiên”. Hàng ngày, chúng được tự do gặm “cỏ lành”, uống nước sạch mà không bị nhốt trong chuồng trại. Điều này cực kỳ có lợi! Theo nhiều nghiên cứu, bò được ăn càng nhiều cỏ tươi thì cho ra sữa càng giàu dưỡng chất, cụ thể là omega-3 và beta carotenes bên cạnh các dưỡng chất canxi và protein tự nhiên trong sữa. Ngoài ra, Thảo còn rất ngưỡng mộ mô hình chăm sóc “đàn bò hạnh phúc” tại Úc và New Zealand. Chẳng hạn, mỗi “nàng bò" được gắn chip tự động để theo dõi sát sao về sức khỏe, được massage thả lỏng nhằm giảm căng thẳng trong quá trình vắt sữa…

Với những tiêu chí đó cùng với một thời gian tìm hiểu thông tin, Thảo tin dùng Meadow Fresh, 100% sữa tươi nguyên chất nhập khẩu xuất xứ “chuẩn” Úc và New Zealand.

Còn băn khoăn khi chọn sữa tươi nguyên chất nhập khẩu, hãy để “Hội hot momamp;#34; giúp mẹ trả lời - 1

Thanh Thảo bật mí hai bé Dâu và Bòn Bon là “fan” ruột của dòng sữa nhập khẩu trực tiếp từ Úc và New Zealand.

Chúng Huyền Thanh:

Thanh cũng cùng quan điểm với chị Thảo, Thanh xin bổ sung là ngoài “3 tốt” thì Úc và New Zealand còn có công nghệ và quy trình sản xuất, bảo quản sữa tiên tiến thuộc top đầu thế giới.

Chị Như Thảo (28 tuổi – NVVP) hỏi: Vị sữa tươi Úc và New Zealand có “chiều” được khẩu vị của nhiều trẻ hay không? Loại sữa hay thương hiệu sữa nào được nhiều trẻ em ưa thích?

Chúng Huyền Thanh:

Thanh để ý thấy từ khi bước sang tuổi lên 3, Joyce có những giai đoạn kén ăn, kén uống. Ở độ tuổi này, vị giác của con cũng nhạy cảm hơn người lớn, nhiều khi mình thấy ổn, nhưng con lại không thích. Nhưng với sữa Meadow Fresh, chàng Joyce “duyệt” ngay từ đầu và ưa thích nên bố mẹ thở phào. Thanh uống thấy vị tự nhiên, thanh mát, rất thơm ngon.

Thanh Thảo Hugo:

Các bé nhà Thảo có khẩu vị khác nhau và cũng khá kén sữa nên Thảo hiểu nỗi lo đó của các mẹ nha. Thảo thường không ép mà trao cho các con “quyền” tự chọn (dĩ nhiên có “định hướng ngầm” từ mẹ). May mắn là nhãn hiệu sữa Meadow Fresh mà Thảo chọn “vừa miệng” cả hai cô cậu ở nhà. Chị Dâu thích loại sữa tươi tiệt trùng nguyên kem vì nàng “phân tích” là thơm ngon béo ngậy, còn em Bòn Bon thích loại sữa bổ sung canxi hơn với ước mơ uống nhiều sẽ nhanh cao lớn hơn chị. Không chỉ các bé mà cả ông xã và Thảo cũng đều thích uống nè. (cười)

Chị Hải Thi (32 tuổi – Mẹ 2 con) hỏi: Khi chuyển qua sữa nhập, mình có cần điều chỉnh chế độ uống sữa của con không?

Cả Thanh Thảo Hugo và Chúng Huyền Thanh đều nhất trí là dù sữa nội hay sữa nhập, mẹ nên tham vấn bác sĩ về độ tuổi và nhu cầu của con để lập chế độ uống sữa phù hợp với con.

Thanh Thảo Hugo:

Theo Thảo, lượng sữa con uống mỗi ngày nên tùy thuộc vào thể trạng, nhu cầu và nhất là sở thích của con. Như Bòn Bon đang uống khoảng 400-500ml sữa mỗi ngày, còn Dâu đã 12 tuổi nên Thảo khuyến khích con tự chủ động mọi việc, kể cả việc chọn thời điểm và lượng sữa mà con muốn. Thảo cũng hay cho con uống sữa sau bữa sáng để giúp trẻ khởi đầu ngày mới năng động hoặc buổi xế - vừa sau giờ học online để cung cấp thêm năng lượng. À, các mẹ lưu ý nên hạn chế cho trẻ uống sữa khi bụng đói vì dễ gây rối loạn tiêu hoá nhé. 

Chúng Huyền Thanh: Ngoài sau bữa sáng, Thanh thường cho bé uống thêm một ly sữa tươi nhỏ cách giờ ngủ khoảng hai tiếng, vì theo tìm hiểu, thời điểm này trẻ có thể hấp thụ dưỡng chất tốt, hỗ trợ quá trình tăng trưởng thể chất và chiều cao; còn giúp trẻ ngủ ngon sâu giấc.

Còn băn khoăn khi chọn sữa tươi nguyên chất nhập khẩu, hãy để “Hội hot momamp;#34; giúp mẹ trả lời - 2

Chúng Huyền Thanh chọn dòng sữa tươi nguyên kem giàu chất béo, giúp hỗ trợ “chàng” Joyce trong giai đoạn phát triển não bộ.

Cám ơn Thanh Thảo và Chúng Huyền Thanh!

Gợi ý thêm từ hai hot mom:

- Ngoài buổi sáng và trước khi đi ngủ, nếu con muốn uống sữa, nên cho con uống cách bữa ăn khoảng 2 tiếng khi không quá đói. Uống sữa gần trước bữa ăn sẽ khiến con có cảm giác no giả, bỏ bữa.

- Không nên “dụ" con uống thuốc với sữa vì sẽ làm giảm tác dụng của thuốc và có thể vị sữa hoà lẫn thuốc sẽ khiến con ám ảnh không muốn uống sữa sau này.

- Nếu con ngán sữa, hãy làm các món đơn giản từ sữa như sữa chua hay pha thêm một ít ca cao, hạt chia vào sữa ấm… Lưu ý không chế biến nhiều, không dùng nhiệt độ cao để giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng.

Khuyến khích con uống sữa tươi nguyên chất không đường từ nhỏ để trẻ tập quen với vị và hạn chế dung nạp đường vào cơ thể.

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).