Bà xã sinh con thứ 2, Bùi Tiến Dũng không thể có mặt, đành gửi tâm thư

Bà xã sinh con đúng ngày cuối cùng của năm nhưng Bùi Tiến Dũng không thể có mặt vì đang phải cách ly.

Các cầu thủ bóng đá của đội tuyển quốc gia Việt Nam luôn nhận được sự yêu quý từ đông đảo người hâm mộ. Không chỉ vậy, cuộc sống bên ngoài sân cỏ của họ cũng được quan tâm không kém. Một trong những cặp đôi cầu thủ - nàng Wags khiến nhiều người chú ý nhất là Bùi Tiến Dũng và bà xã Nguyễn Khánh Linh - làm quản lý khách sạn của gia đình. 

Cặp "trai tài gái sắc" này đã có một con gái đầu lòng chào đời từ cuối năm 2019 nhưng tới đầu năm 2021 mới tổ chức đám cưới. Sau hôn lễ vài tháng, cả hai vui mừng thông báo tin vui đang mang bầu bé thứ 2. 

Bà xã sinh con thứ 2, Bùi Tiến Dũng không thể có mặt, đành gửi tâm thư - 1

Bà xã Bùi Tiến Dũng sinh con thứ 2 vào ngày cuối cùng của năm 2021.

Đến hôm qua, đúng ngày cuối cùng ccủa năm 2021, Khánh Linh đã "vượt cạn" thành công. Trên trang cá nhân, trung vệ Bùi Tiến Dũng vui mừng chia sẻ hình ảnh của vợ và con gái mới chào đời: "Ngày cuối cùng của năm cũng là ngày đặc biệt với gia đình. Chào mừng con gái đến với gia đình mình...".

Được biết bé thứ 2 của cặp đôi cũng là một bé gái và được đặt tên ở nhà là Mochi. Bùi Tiến Dũng vừa cùng tuyển Việt Nam về nước trưa 31/12 sau khi kết thúc hành trình tại AFF Cup 2020. Do phải cách ly y tế, anh không được ở bên vợ con trong dịp đặc biệt này. Phải tới ngày 7/1, Tiến Dũng mới có thể trở về với gia đình. 

Bà xã sinh con thứ 2, Bùi Tiến Dũng không thể có mặt, đành gửi tâm thư - 2

Bùi Tiến Dũng đang phải cách ly y tế nên không thể ở bên vợ con trong ngày quan trọng.

Không được bên vợ trong ngày lâm bồn nên Tiến Dũng chỉ có thể động viên cô từ xa bằng những lời lẽ cực kỳ mùi mẫn: "Cảm ơn vợ yêu, vợ tuyệt vời và mạnh mẽ lắm. Bố yêu thương 3 mẹ con nhiều". 

Đáng chú ý hơn cả là nhan sắc của Khánh Linh vẫn vô cùng xinh đẹp dù vừa "vượt cạn" xong, được nhiều người dành lời khen đặc biệt. 

Trước đó trong thời gian mang thai, Khánh Linh có dấu hiệu tăng cân, gương mặt tròn trịa hơn đôi chút. Tuy vậy, "mẹ ỏng" vẫn giữ được làn da trắng hồng, mịn màng và đường nét xinh đẹp. Cô thường xuyên được khen ngợi mỗi khi đăng ảnh bầu: "Chị Linh bầu vẫn xinh quá", "Mẹ bầu đẹp quá, nhất anh Dũng nhé", "Mẹ ỏng này vẫn xuất sắc quá nhà",... Vậy nhưng theo Bùi Tiến Dũng tiết lộ thì bà xã vẫn thường "than" với anh về việc tăng cân, mất sắc khi mang thai. 

Bà xã sinh con thứ 2, Bùi Tiến Dũng không thể có mặt, đành gửi tâm thư - 3

Bà xã sinh con thứ 2, Bùi Tiến Dũng không thể có mặt, đành gửi tâm thư - 4

Khánh Linh xinh đẹp từ lúc mang bầu đến khi sinh con.

Còn nhớ khi mang thai lần đầu, bà xã Bùi Tiến Dũng cũng tăng cân không ít và gây ra nhiều tranh cãi về nhan sắc. Có người cho rằng cô xuống sắc vì sồ sề, thừa cân và mũi nở nhưng cũng có người bênh vực rằng tăng cân khi mang thai là hết sức bình thường. Đặc biệt, mặc dù thân hình có phát tướng nhưng vợ Tiến Dũng vẫn sở hữu một nét đẹp trong trẻo. Hiếm có phụ nữ nào khi mang thai vẫn sở hữu làn da trắng hồng mịn màng không tỳ vết, mái tóc dài óng ả như Khánh Linh. Cộng thêm nụ cười tươi tắn nên nhìn nàng Wags rất phúc hậu và gần gũi.

Sau sinh mổ, phụ nữ cần lưu ý những gì?

Những sản phụ vừa trải qua ca sinh mổ như Khánh Linh cần lưu ý những vấn đề sau:

- Tránh ngồi dậy trong vòng 12h đầu vì nhiều trường hợp sẽ tụt huyết áp (đối với sản phụ được gây mê bằng phương pháp gây tê tủy sống). Ngày thứ 2 nên ngồi dậy đi lại nhẹ nhàng giúp mẹ đỡ mệt mỏi hơn.

- Cho con bú ngay trong ngày đầu tiên để tránh mất sữa

- Nên tắm qua hoặc lau người nhẹ sau sinh khoảng 3,4 ngày. Tắm dùng nước ấm để đảm bảo sức khỏe.

- Ngủ đủ giấc là vô cùng cần thiết (khoảng 8 – 9 tiếng mỗi ngày). Tuy nhiên không nên ngủ quá nhiều vì nước ối sẽ tích tụ ở tử cung. Nên vận động nhẹ nhàng để lấy lại chức năng các cơ quan.

- Nằm nghiêng thoải mái sẽ giúp sản phụ giảm cảm giác đau hơn so với nằm ngửa.

- Theo dõi tình trạng tiểu tiện và đại tiện của mẹ bầu. Nếu quá 12 tiếng sau đẻ chưa đi tiểu và bị táo bón quá 3 ngày chưa đi đại tiện, khi đó cần có sự can thiệp của bác sĩ.

- Tránh lao động nặng trong 2 tháng đầu

- Không nên giao hợp trong thời gian đầu sau đẻ (khoảng 5-6 tuần) vì có thể gây nhiễm khuẩn.

- Đảm bảo vệ sinh cho phụ nữ sau sinh là vô cùng quan trọng để tránh nhiễm khuẩn. 

Vợ đại gia kém 16 tuổi của Chi Bảo diện váy voan mỏng tang, không mặc nội y
Theo Ngọc An (Ảnh: FBNV) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)