Bầu tứ thai bụng rạn nát bét, gái trẻ mặt xinh giờ mới dám vén áo hở eo

Quá trình mang thai và sinh 4 con đã để lại trên cơ thể bà mẹ này dấu vết khiến ai nhìn cũng phải xót xa.

Video hành trình mang bầu, sinh con và nuôi 4 bé lớn dần của bà mẹ trẻ Doreen Ching. 

2 năm trước, bà mẹ trẻ người Malaysia tên Doreen Ching từng "gây bão" trên mạng xã hội nhiều nước khi chia sẻ hình ảnh vùng bụng rạn nát bét sau ca sinh 4. 

Năm 2015, Doreen gặp và kết hôn với Toh Yang Ming khi mới chỉ 21 tuổi và không lâu sau đó cặp vợ chồng trẻ đón nhận tin vui có bầu. Niềm vui như vỡ òa nhưng không khỏi những lo lắng khi bác sĩ thông báo cô không mang bầu đơn bình thường mà mang tới 4 em bé trong bụng. Trong suốt quá trình mang thai, Doreen Ching đã phải đối mặt với rất nhiều thay đổi của cơ thể như như tăng cân khủng khiếp, da căng nứt, thường xuyên mất ngủ và đối mặt với tình trạng tinh thần hoảng loạn.

Bầu tứ thai bụng rạn nát bét, gái trẻ mặt xinh giờ mới dám vén áo hở eo - 1

Doreen Ching mang thai 4 hoàn toàn tự nhiên.

Sau 8 tháng thai kỳ nặng nề với hiện tượng nhau bám thành tử cung, bà mẹ trẻ bước vào ca sinh mổ khẩn cấp chào đón 4 thiền thần. May mắn 4 con chào đời không gặp nguy hiểm về sức khỏe và chỉ phải nằm ít ngày sau đó ở phòng chăm sóc đặc biệt cho trẻ sinh non trước khi về nhà. Dù vậy mẹ của 4 bé lại phải đối mặt với tình trạng rạn da khủng khiếp. “Ngay khi bước ra khỏi phòng sinh, khi nhìn xuống vùng bụng đầy biến đổi của mình, tôi không khỏi xúc động và đã bật khóc”, Doreen Ching từng tâm sự.

Bầu tứ thai bụng rạn nát bét, gái trẻ mặt xinh giờ mới dám vén áo hở eo - 3

Hình ảnh bụng "nát bấy" sau sinh của cô từng gây bão mạng xã hội.

Phải đến năm 2018, khi các con gần 3 tuổi, bà mẹ trẻ mới quyết định chia sẻ hình ảnh vùng bụng rạn nát của mình lên mạng xã hội và lập tức thu hút đông đảo sự chú ý. Cô viết: "Rất nhiều bà mẹ hỏi tôi rằng làm thế nào để xóa hết được vết rạn da, tôi chỉ muốn nói là bụng tôi nhìn trên ảnh thì như vậy nhưng thật ra khi nhìn gần thì bạn sẽ giật mình đấy... Việc đầu tiên tôi làm sau khi ra khỏi phòng sinh là nhìn xuống bụng mình và khóc, dường như mọi tế bào da trên bụng tôi đều đã bị tổn thương. Tôi cũng từng nghĩ đến việc đi làm đẹp bằng tia lazer nhưng cách đó vốn chẳng có tác dụng gì... Tôi nghĩ công việc khó khăn nhất trên đời chính là làm mẹ... Tại sao phụ nữ lại phải chịu nỗi đau ấy? Tại sao không phải là đàn ông sinh con?...".

Doreen không ngờ bức ảnh của mình lại lan tỏa rộng rãi đến vậy. Và cũng ở thời điểm ấy, cô học cách chấp nhận cơ thể đã vĩnh viễn thay đổi sau sinh nở của mình. Cô không còn khó chịu khi nhìn làn da mình bị chảy xệ hay khóc khi thấy những vết rạn chằng chịt khắp vòng eo vốn thon gọn trước kia nữa. Cô chấp nhận rằng "Không có bất kì cuộc phẫu thuật hay tiền bạc nào" có thể giúp cô lấy lại thân hình thời con gái nữa.

Bầu tứ thai bụng rạn nát bét, gái trẻ mặt xinh giờ mới dám vén áo hở eo - 4

Bầu tứ thai bụng rạn nát bét, gái trẻ mặt xinh giờ mới dám vén áo hở eo - 5

Bà mẹ trẻ đã chấp nhận không có phương án nào giúp mình lấy lại làn da mịn màng như trước kia.

Khi chia sẻ những bức ảnh vòng 2 của mình, nên cạnh những lời an ủi, động viên, Doreen cũng phải nhận không ít lời chê bài rằng cô "xấu xí, kinh tởm". Lúc này, bà mẹ 4 con chỉ nhẹ nhàng đáp trả: "Mong bạn hãy tôn trọng tất cả những người phụ nữ trên thế giới này, mẹ của bạn, vợ của bạn cũng là phụ nữ, họ còn đảm đương cả việc sinh con nữa". Nhờ đó, Doreen Ching đã trở thành người phụ nữ truyền cảm hứng cho biết bao bà mẹ mới sinh khác từng bất an, tự tin vì cơ thể xuống sắc sau khi sinh của mình.

Bầu tứ thai bụng rạn nát bét, gái trẻ mặt xinh giờ mới dám vén áo hở eo - 6

Cô trẻ trung, xinh đẹp với vóc dáng gọn gàng.

Bầu tứ thai bụng rạn nát bét, gái trẻ mặt xinh giờ mới dám vén áo hở eo - 7

Bà mẹ 4 con thậm chí còn sẵn sàng vén áo khoe vết rạn chưa mờ đi bao nhiêu.

Đến nay 5 năm sau ngày sinh con, bà mẹ trẻ đã tự tin hơn rất nhiều. Cô thường xuyên đăng tải những bức ảnh khoe vóc dáng gọn gàng, vẻ ngoài xinh đẹp, trẻ trung. Thậm chí cô còn không ngại mặc đồ hở hay vén áo khoe vòng 2 rạn nát ngày nào. Giờ đây, tuy đã bụng phẳng eo thon nhưng những vết rạn vẫn ở đó, chỉ mất đi chút ít chứ không thể biến mất hoàn toàn.

Doreen cho biết cô tự hào về những dấu vết đó, như một minh chứng cho điều tuyệt vời mà cơ thể mình đã làm được. Cô không hề cảm thấy xấu hổ hay ghét bỏ chúng. 

Bầu tứ thai bụng rạn nát bét, gái trẻ mặt xinh giờ mới dám vén áo hở eo - 8

Bầu tứ thai bụng rạn nát bét, gái trẻ mặt xinh giờ mới dám vén áo hở eo - 9

4 "thiên thần nhí" bà mẹ này đổi lại được sau ca sinh 4 vất vả.

Từng khiến bác sĩ bật khóc khi nắm tay nhau chào đời, bây giờ khó ai nhận ra 2 bé
Theo Ngọc An (Ảnh: Instagram NV) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)