Cậu bé có đôi má phi thực tế gây cười nhưng khi quay mặt lại, người mẹ rất lo lắng

Cậu bé có đôi má tưởng như phi thực tế

Những tưởng đôi má này chỉ có trên màn ảnh hay trang truyện, nhưng thực tế, đã có rất nhiều cô bé, cậu bé gây “bão” vì có đôi má phúng phính đáng yêu như Shin - cậu bé bút chì trong bộ truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản.

Cậu bé có đôi má phi thực tế gây cười nhưng khi quay mặt lại, người mẹ rất lo lắng - 1

Mới đây, cộng đồng mạng được một phen thích thú khi một người mẹ Trung Quốc đăng tải bức ảnh con mình lên mạng xã hội. Đôi má phính đến phi thực tế của cậu bé nhìn từ đằng sau thì rất đáng yêu. Tuy nhiên, mẹ cậu bé thì không được lạc quan như vậy, thậm chí, mỗi ngày nhìn toàn bộ gương mặt con đều rất khổ sở.

Cậu bé có đôi má phi thực tế gây cười nhưng khi quay mặt lại, người mẹ rất lo lắng - 3

Dân mạng hào hứng khi nhìn từ góc nghiêng khuôn mặt của cậu bé rất đáng yêu và giống hệt Shin. Nhiều người bảo nhìn đôi má này thật sự muốn cắn một phát.

Cô cho biết đôi má phúng phính này cho thấy con trai cô đã ở tình trạng béo phì quá mức và có thể sẽ ảnh hưởng đến ngoại hình của cậu bé sau này. Chưa kể, đôi má đặc biệt này còn có thể trở thành chủ đề bàn tán và thậm chí là trò cười đối với nhiều người. Cô lo lắng con mình sẽ vì thế mà trở nên tự ti. 

Nhiều người lớn tin rằng hiện tại cậu bé vẫn còn rất nhỏ, có béo một chút cũng không sao. Sau này lớn lên, biết đâu khuôn mặt sẽ thay đổi. Tuy nhiên, trên thực tế, dù lúc nhỏ hay khi đã lớn, chỉ cần cơ thể thừa cân, rất nhiều hệ quả xấu sẽ xảy ra. Vì vậy, cha mẹ cần lưu ý đến cân nặng của con và luôn cố gắng duy trì cân nặng của con ở mức độ phù hợp.

Các bậc phụ huynh có thể tập cho một số thói quen dưới đây để tránh tình trạng trẻ béo phì:

Thường xuyên tham gia các hoạt động ngoài trời

Cậu bé có đôi má phi thực tế gây cười nhưng khi quay mặt lại, người mẹ rất lo lắng - 4

Một số bé có khả năng tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng tốt nên sẽ dễ tăng cân nếu không vận động trong thời gian dài. Lúc này, cha mẹ cần có phương pháp để ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ trong cơ thể bé. Cha mẹ nên đưa bé đi dạo sau bữa ăn, hoặc cho con tham gia chơi thể thao, vừa giúp trẻ tiêu hao năng lượng vừa giúp cơ thể con dẻo dai và khỏe mạnh.

Ăn ít thịt

Cậu bé có đôi má phi thực tế gây cười nhưng khi quay mặt lại, người mẹ rất lo lắng - 5

Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, cha mẹ ai cũng muốn con mình được lớn lên trong điều kiện tốt nhất. Trong mỗi bữa ăn, các bậc phụ huynh sẽ cố gắng cho con ăn những món ngon và bổ dưỡng nhất.

Nhiều cha mẹ vẫn luôn tin rằng thịt là nguồn protein dồi dào, giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh và cao lớn. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm. Mặc dù thịt có vai trò to lớn trong việc phát triển cơ thể nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ gây phản tác dụng, kìm hãm sự phát triển chiều cao, vì vậy cha mẹ phải giảm lượng thịt cho trẻ và ăn uống hợp lý. Thay vào đó, cha mẹ nên thay thế bằng các loại hải sản, rau củ quả để con nạp vào đa dạng các loại dinh dưỡng và vitamin.

Hình ảnh bụ bẫm của con gái diễn viên Mai Phương hiện tại, bé cay mắt nhận ra giọng mẹ
Hạ Mây (Phụ Nữ Việt Nam)