Cô gái khuyết tật tứ chi nổi tiếng mang bầu, đứa trẻ ra đời lành lặn ai nhìn cũng mừng

Không ai nghĩ một cô gái khuyết tật tứ chi như Yumi lại có thể mang bầu và sinh con.

Video Yumi tự di chuyển dù khuyết tật tứ chi.

Yumi Sano (biệt danh Ami Sano) là nữ ca sinh đặc biệt và nổi tiếng ở Nhật Bản. Đặc biệt là bởi Yumi Sano là người khuyết tật nhưng lại có một nghị lực phi thường khiến cả nước Nhật khâm phục.

Sinh ra và lớn lên ở tỉnh Aichi (Nhật Bản), Ami Sano kém may mắn so với bạn bè cùng trang lứa bởi cơ thể tật nguyền, không có tay và chỉ có một chân trái. Trớ trêu hơn, bàn chân duy nhất của cô cũng chỉ có 3 ngón mà thôi.

co gai khuyet tat tu chi noi tieng mang bau, dua tre ra doi lanh lan ai nhin cung mung - 1

Yumi sinh ra đã bị khuyết tật tứ chi.

co gai khuyet tat tu chi noi tieng mang bau, dua tre ra doi lanh lan ai nhin cung mung - 3

Cô có nghị lực phi thường khiến cả nước Nhật thán phục.

Tưởng chừng như chỉ có thể ngồi một chỗ, nhưng Ami lại khiến mọi người thán phục khi tự làm mọi việc sinh hoạt hàng ngày. Từ bé, Ami Sano đã tự mình ăn uống, tắm, leo cầu thang… Khi trở thành một thiếu nữ, Ami Sano còn làm được những điều mà không phải cô gái lành lặn nào cũng làm được, ví như tự trang điểm cho mình.

Đặc biệt, mùa thu năm 2009, Ami Sano lần đầu cho ra mắt cuốn hồi ký Teashi-no-nai Cheerleader và tập thơ Akiramenaide. Cả hai tác phẩm đều nói về nghị lực “tàn nhưng không phế” của chính tác giả.

co gai khuyet tat tu chi noi tieng mang bau, dua tre ra doi lanh lan ai nhin cung mung - 4

Ami chụp cùng chàng trai không tay chân nổi tiếng thế giới Nick Vujicic.

Năm 20 tuổi, Ami Sano đã trở thành một nhân viên văn phòng, đồng thời làm trợ lý cho một đài phát thanh của địa phương. Sau đó, Yumi bắt đầu công việc của mình như một ca sĩ, luôn khuyến khích mọi người cùng hát và đến tháng 6/2011, cô đã phát hành album nhạc đầu tiên và đã giành được giải thưởng All Japan Record Award năm đó. Cho đến nay ở tuổi 30, Ami đã sở hữu rất nhiều tập thơ, album nhạc được phát hành rộng rãi trên cả nước.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, vào ngày 1/7/2017, người hâm mộ cô gái khuyết tật này càng mừng vui hơn khi cô thông báo trên mạng xã hội rằng cô đã kết hôn và gửi lời cảm ơn tới những người luôn ủng hộ cô.

co gai khuyet tat tu chi noi tieng mang bau, dua tre ra doi lanh lan ai nhin cung mung - 5

Yumi có thể tự kẻ mắt bằng chân.

co gai khuyet tat tu chi noi tieng mang bau, dua tre ra doi lanh lan ai nhin cung mung - 6

Và tự di chuyển mọi nơi.

co gai khuyet tat tu chi noi tieng mang bau, dua tre ra doi lanh lan ai nhin cung mung - 7

Cô kết hôn năm 2017.

Và bẵng đi 3 năm sau, Yumi bất ngờ tiết lộ tin vui cô đã mang thai và sắp lâm bồn. Tại thời điểm đó, không ít người hâm mộ tỏ ra lo lắng sợ rằng liệu thai nhi trong bụng bà mẹ khuyết tật có lành lặn, có khỏe mạnh hay không. Họ rất tò mò chờ đợi ngày em bé chào đời và câu trả lời đã được tiết lộ vào hôm 15/5 vừa qua khi Yumi chính thức được lên chức mẹ bằng phương pháp đẻ mổ.

co gai khuyet tat tu chi noi tieng mang bau, dua tre ra doi lanh lan ai nhin cung mung - 8

Hình ảnh Yumi khi mang bầu những tháng cuối.

co gai khuyet tat tu chi noi tieng mang bau, dua tre ra doi lanh lan ai nhin cung mung - 9

Hình ảnh được cô chia sẻ để thông báo đã hạ sinh con đầu lòng.

Như để giải đáp những thắc mắc, lo lắng của những người luôn ủng hộ mình, bà mẹ này đã chia sẻ hình ảnh em bé sơ sinh khỏe mạnh, lành lặn và cực đáng yêu lên mạng xã hội. Hình ảnh em bé ngay lập tức thu hút sự chú ý và thích thú cũng như những bình luận chúc mừng của đông đảo người hâm mộ.

Chia sẻ thêm về ca sinh của mình, bà mẹ sinh năm 1990 cho biết cô sinh con bằng phương pháp đẻ mổ nhưng phải gây mê toàn thân chứ không gây tê như những bà mẹ bình thường khác. Sau sinh, cô phải chịu đựng những cơn đau nặng nề do vết thương đẻ mổ và phải uống thuốc giảm đau. Tuy nhiên, với nghị lực phi thường vốn có, bà mẹ khuyết tật vẫn cố gắng tập di chuyển để cơ thể nhanh chóng phục hồi sau sinh.

co gai khuyet tat tu chi noi tieng mang bau, dua tre ra doi lanh lan ai nhin cung mung - 10

co gai khuyet tat tu chi noi tieng mang bau, dua tre ra doi lanh lan ai nhin cung mung - 11

Bà mẹ xinh đẹp vẫn có thể tự chăm sóc con thơ.

Sau sinh nở, cũng giống như các bà mẹ khác, Yumi tập cho con bú mẹ và tự thay tã cho con với sự hỗ trợ của các y tá. Trong suốt quá trình mang bầu, sinh nở, chồng Yumi luôn ở bên cạnh động viên và chăm sóc cô. Anh cũng gửi lời cảm ơn tới vợ vì đã vất vả sinh con cho anh.

“Sau khi nghe câu nói cảm ơn của chồng, trái tim tôi tràn ngập hạnh phúc. Mặc dù sẽ rất khó khăn trong việc chăm sóc một đứa trẻ nhưng chỉ cần 3 người chúng tôi ở bên nhau, tôi nghĩ sẽ vượt qua tất cả. Tôi hy vọng vẫn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của mọi người”, Yumi hạnh phúc nói.

co gai khuyet tat tu chi noi tieng mang bau, dua tre ra doi lanh lan ai nhin cung mung - 12

Cô hy vọng sau sinh vẫn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Xúc động hình ảnh mẹ cụt 2 tay oằn lưng cho con bú
Theo Thùy Dương (Ảnh: FBNV) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)