Cô giáo mầm non khoe ảnh cơm trưa ở trường của con, mẹ tức giận lập tức chuyển trường

Nhìn vào bát cơm của con, bà mẹ xót xa, thương con.

Trẻ nhỏ phát triển tối đa thể chất và trí thông minh phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống hàng ngày. Chính vì thế khi gửi con đi học, nhiều bậc phụ huynh mong muốn con sẽ có được những bữa ăn ngon, giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên mới đây một bà mẹ trẻ đã bày tỏ sự thất vọng của mình về bữa cơm trưa ở trường mầm non của con chị.

Cụ thể, trong một lần cô giáo gửi ảnh bữa cơm trưa của học sinh mầm non vào nhóm chat phụ huynh để thông báo về việc các con rất thích thú với đồ ăn ở trường và hầu hết các bé ăn sạch bát. Nhìn qua có thể thấy mỗi bát cơm của các con có đầy đủ cơm, thịt, rau xanh, rau hạt... đa dạng màu sắc, hình khối khác nhau và 1 quả trứng luộc đặt phía trên. 

Cô giáo mầm non khoe ảnh cơm trưa ở trường của con, mẹ tức giận lập tức chuyển trường - 1

Trong khi nhiều phụ huynh dành lời khen ngợi về suất cơm trưa ở trường thì bậc phụ huynh kia lại vô cùng tức giận, chị lập tức chat lại vào trong nhóm chat bày tỏ suất ăn trưa ở trường chuẩn bị cho các con quá đơn giản, không phù hợp với giá tiền mà chị đã bỏ ra đóng học phí cho các con mỗi tháng.

Bình thường con ở nhà được chị chăm chút bằng những món ăn chất lượng mà vẫn gầy nhom nên chị lo sợ bữa ăn như thế này khiến con không lớn được.

Theo cô giáo, các món ăn được thiết kế riêng nhưng khi múc ra bát cho các con thì thường bỏ chung như thế để các bé tập xúc. Ngoài ra, cô cũng cho biết có thể bữa ăn trưa ở trường mẫu giáo không đắt bằng bữa ăn trưa ở nhà nhưng thực sự đã được các chuyên gia dinh dưỡng cân nhắc kĩ lưỡng để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng khác nhau, hương vị thơm ngon cho bé.

Cô giáo mầm non khoe ảnh cơm trưa ở trường của con, mẹ tức giận lập tức chuyển trường - 2

Vì vậy các bậc phụ huynh không cần quá lo lắng về tình trạng các con không được chăm sóc dinh dưỡng tốt ở nhà. Tuy nhiên vị phụ huynh này cũng vẫn không hài lòng và xin chuyển trường cho con vào ngày hôm sau.

Trên thực tế đúng như cô giáo trên đã giải thích, mặc dù có thể bữa ăn trưa ở trường mẫu giáo không "đắt" và được chuẩn bị cầu kì như ở nhà nhưng về dinh dưỡng cũng đã được nghiên cứu kĩ lưỡng. Ngoài ra, việc thực hiện các món ăn đa dạng màu sắc, hình khối cũng là một trong những chiêu giúp trẻ bị hấp dẫn với món ăn hơn. Đó là lý do vì sao các bạn học sinh mầm non thường không chịu ăn ở nhà mà ăn luôn hết bát ở trường mẫu giáo.

Ngoài ra, việc chuyển trường cho con nhỏ không phải là điều tốt bởi trẻ lại mất thời gian làm quen lại với môi trường mới, cô giáo và bạn bè. Vì thế tốt nhất trước khi tìm trường cho con, các bậc phụ huynh nên lưu ý:

Học phí

Hiện nay ngày càng có nhiều trường mẫu giáo có mức học phí khá cao. Phụ huynh thì nghĩ rằng học phí càng cao thì chất lượng trường càng tốt nên đã lựa chọn một cách mù quáng. Trên thực tế, có nhiều trường học phí bị thổi phồng.

Phụ huynh chọn trường như vậy không chỉ gây áp lực lớn về đời sống kinh tế của bản thân mà còn không nuôi dạy được con em mình một cách tốt nhất.

Vì vậy, các bậc phụ huynh khi chọn trường cho con thì phải chọn trường tốt nhất trong khả năng chi trả của mình, tránh để xảy ra hậu quả khi bỏ nhiều tiền mà không thu về được kết quả mong muốn.

Vấn đề về khoảng cách

Phụ huynh phải lưu ý điều này khi chọn trường. Đừng nghĩ rằng bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để đưa đón con vào một trường học tốt, vì cha mẹ sẽ khó thực hiện việc này hàng ngày trong nhiều năm liền.

Vấn đề thực phẩm ở trường

Cô giáo mầm non khoe ảnh cơm trưa ở trường của con, mẹ tức giận lập tức chuyển trường - 3

Trẻ em vẫn đang trong thời kỳ tăng trưởng và phát triển ở trường mẫu giáo, nếu không theo kịp chế độ dinh dưỡng, trẻ sẽ thiếu rất nhiều chất dinh dưỡng và sự phát triển của trẻ sẽ bị chững lại. Vì vậy, các bậc cha mẹ phải chú ý đến vấn đề ăn uống khi chọn trường, và cố gắng hết sức để con mình có một chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ chất dinh dưỡng ở trường.

Chất lượng giáo viên

Sức mạnh của đội ngũ giáo viên trực tiếp quyết định sức mạnh của nhà trường. Phụ huynh khi chọn trường phải để ý xem giáo viên của trường này có được tuyển chọn qua đánh giá chuyên môn hay không. Hãy xem trình độ và nhân cách của giáo viên đó có lợi cho sự trưởng thành của trẻ hay không.                                     

Bữa ăn trưa ở trường đầy áp lực của học sinh tiểu học khiến hội phụ huynh lo lắng khi xem
Theo Chi Chi (Thời báo văn học nghệ thuật)