Con gái 5 tuổi ôm áo mẹ đã mất ra sau nhà, bố bí mật theo dõi thì bật khóc

Bố Tiểu Giang không ngờ con gái lại làm hành động như vậy.

Sự chăm sóc, tình yêu thương của mẹ dành cho con là điều không gì so sánh được và những đứa trẻ không có mẹ là một thiệt thòi vô cùng lớn. Bé sẽ mãi mãi thèm khát hơi ấm của mẹ và tìm mọi cách để cảm nhận được điều đó một lần nữa. Đó là câu chuyện của cô bé Tiểu Giang 5 tuổi ở Trung Quốc đang xôn xao mạng xã hội nước này. Cô bé đã khiến nhiều bậc phụ huynh bật khóc khi theo dõi.

Chia sẻ từ bố Tiểu Giang cho biết, anh và vợ kết hôn được 7 năm và có cô con gái 5 tuổi Tiểu Giang kháu khỉnh, đáng yêu. Bản thân anh cho rằng mọi thứ đã quá hoàn hảo và không muốn gì thêm nhưng vợ anh vẫn muốn sinh thêm cho chồng một quý tử.

Vợ anh mang bầu và bước vào ca sinh nở vô cùng nguy hiểm bởi rơi vào tình trạng nguy hiểm, 80% là tử vong. Mặc dù đã được các bác sĩ hết lòng cứu chữa nhưng cô không qua khỏi, để lại cho anh con gái Tiểu Giang và cậu con trai mới chào đời còn đỏ hỏn.

Con gái 5 tuổi ôm áo mẹ đã mất ra sau nhà, bố bí mật theo dõi thì bật khóc - 1

Mọi thứ xung quanh anh dường như sụp đổ nhưng nhìn hai đứa con thơ, anh đành vực dậy tinh thần. Mỗi lần Tiểu Giang hỏi về mẹ, bố cô bé đều phải nói dối rằng mẹ đang đi công tác rất xa và rất lâu, con cần phải ngoan ngoãn, khi nào con lớn mẹ sẽ quay lại gặp con. Lâu dần Tiểu Giang không còn hỏi bố về mẹ nữa và cũng trở thành đứa trẻ trầm tính, không thích giao tiếp.

Vì người bố dành nhiều tâm sức cho cậu con trai mới sinh mà vô tình quên đi mất Tiểu Giang. Cho đến một ngày anh mới phát hiện ra dạo gần đây con gái rất hay cầm những bộ quần áo cũ của mẹ mà anh còn giữ để trong tủ ra sau nhà.

Con gái 5 tuổi ôm áo mẹ đã mất ra sau nhà, bố bí mật theo dõi thì bật khóc - 3

Tò mò về hành động của con gái, bố Tiểu Giang mới bí mật đi theo và những gì ông nhìn thấy quá đau lòng. Tiểu Giang chọn 1 bãi đất trống rồi trải chiếc áo khoác của mẹ xuống đất một cách ngay ngắn. Cô nhóc 5 tuổi nằm vào trong chiếc áo đó, đóng áo lại, gấp hai tay áo vào để tạo cảm giác như đang được mẹ ôm ấp.

Con gái 5 tuổi ôm áo mẹ đã mất ra sau nhà, bố bí mật theo dõi thì bật khóc - 4

Con gái 5 tuổi ôm áo mẹ đã mất ra sau nhà, bố bí mật theo dõi thì bật khóc - 5

"Thì ra con gái tôi đang tưởng tượng cảnh mẹ ôm mình như những ngày mẹ nó còn sống. Con bé chưa bao giờ quên mẹ, nhớ mẹ vô cùng, mong được mẹ ôm" - ông bố nói. Khi nghe đến câu chuyện mà bố Tiểu Giang kể, ai cũng bật khóc, mong rằng cô nhóc sẽ lớn lên khỏe mạnh, dần dần bé sẽ hiểu được sự ra đi của mẹ.

Bố của Tiểu Giang từ đó cũng quan tâm đến con gái nhiều hơn bởi anh nghĩ, con đã thiếu vắng tình yêu thương của mẹ nên sẽ không thể thiếu vắng thêm tình yêu thương của bố nữa.

Trong gia đình, việc thiếu đi sự hiển diện của người bố hay người mẹ đều gây tổn hại lớn đối với đứa trẻ dù ở bất kì khía cạnh nào. Vì vậy, khi đơn thân nuôi con, cha mẹ nên chú ý:

- Thường xuyên thể hiện tình yêu với con thông qua các hoạt động vui chơi, đọc xách hoặc ôm ấp con.

- Giáo dục con từ những điều đơn giản nhất như tự làm mọi việc khi ở nhà, chào hỏi lễ phép với người lớn, nói lời cảm ơn, xin lỗi khi cần...

- Khi cần giúp đỡ hay nói với cha mẹ: rất nhiều trẻ thường có thói quen một mình, ít chia sẻ với bố/mẹ vì nghĩ rằng bản thân bố mẹ một mình nuôi dạy mình đã rất vất vả. Vì thế trẻ ít tâm sự và nhờ đến bố/mẹ khi cần. Chính vì thế ba mẹ nên là người trực tiếp nhắc nhở con, hãy gọi cha mẹ bất cứ khi nào con cần.

Em bé ngồi trước cửa phòng suốt 3 tiếng đợi mẹ rồi ngủ quên khiến ai cũng đau lòng
Theo Chi Chi (thoidaiplus.giadinh.net.vn)