Con hỏi chuyện "người trên kẻ dưới" của bố mẹ, mẹ đỏ mặt rồi đáp một câu ai cũng khen

Chứng kiến cảnh tế nhị của bố mẹ, Nana đã trở về phòng và hỏi lại mẹ vào sáng hôm sau.

con hoi chuyen "nguoi tren ke duoi" cua bo me, me do mat roi dap mot cau ai cung khen - 1

Việc thể hiện tình cảm giữa hai vợ chồng sau khi có con là điều cần thiết để góp phần vun đắp hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, nếu mỗi cặp phụ huynh không biết thể hiện tình cảm sao cho phù hợp, tế nhị trước mặt con cái thì rất có thể đó lại là lý do khiến trẻ nhỏ có những suy nghĩ, lối sống lệch lạc khi trưởng thành.

Một câu chuyện được chia sẻ bởi chị Wang (Thượng Hải, Trung Quốc) gần đây trên chuyện mục tâm sự của đài radio thành phố khá tế nhị nhưng đem lại bài học vô cùng sâu sắc cho mỗi người làm cha làm mẹ.

Chị Wang cho biết gia đình chị có 3 người chung sống vô cùng hạnh phúc. Cô con gái Nana năm nay được 12 tuổi, đang ở lứa tuổi dậy thì nên thường rất hay tò mò về những mối quan hệ giữa hai giới. Thỉnh thoảng bé có những câu hỏi tế nhị khiến vợ chồng chị phải đỏ mặt.

Chị kể, một đêm nọ Nana thức dậy vào giữa đêm để đi vệ sinh. Khi đi qua phòng của cha mẹ, cô bé đột nhiên nghe thấy tiếng kêu lạ bên trong. Nana nhìn qua khe cửa thì thấy hai bố mẹ trong cảnh "người trên kẻ dưới". Nana chưa hiểu bố mẹ thực sự đang làm gì nhưng bé quyết định trở về phòng và ngủ tiếp.

con hoi chuyen "nguoi tren ke duoi" cua bo me, me do mat roi dap mot cau ai cung khen - 3

Tuy nhiên ngay ngày hôm sau, Nana đã hỏi mẹ về chuyện xảy ra đêm qua, cô bé rất tò mò. Nghe xong câu hỏi của con gái, chị Wang vô cùng choáng váng, nhìn chồng và có đôi chút xấu hổ.

Tuy nhiên, chị nhanh chóng nghĩ rằng con gái không còn nhỏ nữa, lại đang ở độ tuổi tò mò, việc chia sẻ kiến thức về giáo dục giới tính với con để con có quan niệm, hiểu biết đúng đắn là điều nên làm.

Chị Wang đã nhìn thẳng vào con gái và nói: "Những gì bố và mẹ làm tối qua là cách thể hiện tình yêu một cách gần gũi nhất giữa hai người yêu nhau. Đó là bằng chứng cho thấy bố và mẹ đang rất yêu nhau. Con cũng có thể làm thế nhưng chỉ với người chồng trong tương lai của con, khi nào con đã thực sự hiểu và muốn chứ không phải bây giờ".

Nana gật đầu sau khi nghe lời giải thích của mẹ.

Trên thực tế, câu trả lời của chị Wang đã giải quyết một vấn đề lớn mà nhiều bậc cha mẹ thường ngại nói với con cái. Cách tiếp cận của chị Wang được chuyên gia tâm lý trong chương trình khen và cho rằng các phụ huynh khác rất nên tham khảo.

Vậy, cha mẹ nên tích cực giáo dục giới tính cho con như thế nào?

con hoi chuyen "nguoi tren ke duoi" cua bo me, me do mat roi dap mot cau ai cung khen - 4

1. Đừng né tránh việc giáo dục giới tính

Điều đầu tiên cần làm là đối mặt với vấn đề của trẻ mà không tránh né. Khi trẻ có ý thức về tình dục, cha mẹ cần bắt đầu cung cấp hướng dẫn hợp lý. Cha mẹ nên cung cấp cho trẻ một số kiến ​​thức cơ bản về giới tính và không cố tình tránh nó.

2. Dạy con gái học cách yêu bản thân

Nói chung, trước tuổi dậy thì hoặc thậm chí ở tuổi dậy thì, con gái sẽ luôn trưởng thành hơn một chút so với con trai. Do đó, cha mẹ phải dạy con gái yêu bản thân và không tiếp xúc quá gần với người khác giới. Tương tự như vậy, con trai nên được dạy để tôn trọng người khác giới, và không quá xâm phạm tới con gái.

3. Mua sách giáo dục giới tính cho con đọc

Nhiều bậc cha mẹ có trình độ học vấn hạn chế và họ thường không có kiến thức về vấn đề này để giáo dục con cái. Nếu bạn gặp phải những vấn đề trên, bạn có thể muốn mua một số sách về "tình dục" cho con tự tìm hiểu.

Bé trai mẫu giáo phát ra tiếng kì lạ lúc ngủ ở trường, cô giáo giật mình khi mở chăn
Theo Chi Chi (Dịch theo Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)