Cường Đôla khoe con gái ăn dặm, mẹ Đàm Thu Trang liền bình luận thể hiện rất hiểu cháu ngoại

Mẹ đẻ Đàm Thu Trang trò chuyện nhẹ nhàng với con rể Cường Đôla và nói rất rõ về cháu ngoại Suchin.

Ăn dặm là bước khởi đầu của trẻ khi bắt đầu một hành trình phát triển mới, hoàn thiện các kĩ năng của cơ thể. Chính vì thế, khi ăn dặm, trẻ không chỉ thưởng thức vị của các món ăn bằng miệng mà còn khám phá bằng tay, chân. Đó là lý do vì sao không chỉ cô nhóc Suchin nhà Cường Đôla mà nhiều em bé khác thường bôi bẩn khắp mặt và người khi ăn dặm, nhất là với phương pháp ăn dặm tự chỉ huy.

Mới đây, ông bố 2 con vui vẻ chia sẻ những bức ảnh cô tiểu thư sang chảnh ngày thường nhà mình hôm nay ngồi ăn dặm nhưng "không được sang cho lắm".

Cường Đôla khoe con gái ăn dặm, mẹ Đàm Thu Trang liền bình luận thể hiện rất hiểu cháu ngoại - 1

Theo đó Suchin được mẹ Trang rèn luyện ăn dặm bằng phương pháp tự chỉ huy. Bé được mẹ cho ngồi vào một chiếc ghế và tự lựa chọn đồ ăn trên bàn để bỏ vào miệng. Thế nhưng cô nhóc nghịch và khám phá đồ ăn kết hợp với khả năng bốc nhón đưa đồ ăn vào miệng chưa được thuần thục nên hạt cơm dính khắp tay và miệng, mặt rồi lan sang hai bên má.

Quá buồn cười trước điệu bộ của con gái, ông bố Quốc Cường nhanh tay chụp lại bức ảnh còn anh hai Subeo thì ngắm nghía em gái một cách tình cảm. Subeo có lẽ vừa tò mò, vừa thấy cách ăn uống của em gái quá đỗi đáng yêu nên ngắm mãi không thôi.

Cường Đôla khoe con gái ăn dặm, mẹ Đàm Thu Trang liền bình luận thể hiện rất hiểu cháu ngoại - 3

Những bức ảnh của chàng doanh nhân phố núi chụp hai con đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Ai ai cũng phải dành lời khen ngợi cho cách ăn uống "bôi bẩn" nhưng yêu không tả nổi của Suchin, đồng thời đó là tình cảm ấm áp của hai anh em. "Hai anh em giống bố quá. Yêu 2 bạn nhỏ nè, chúc 2 con luôn mạnh khỏe, xinh xắn nhé"; "Chin nhìn anh Su beo ánh mắt như muốn nói anh muốn Chin bôi vào mặt như em không?"; "Cầm cả nắm cơm như vậy bé bỏ vào miệng dễ nghẹn đó em" ; "Em Chin đáng yêu quá"; "Bé con giỏi quá...".

Trong số những bình luận đó, câu nói của mẹ đẻ Đàm Thu Trang gây được sự chú ý, cho thấy bà ngoại rất hiểu sở thích và tính cách ăn uống của cháu gái Suchin. Cụ thể, dưới những bức ảnh dễ thương của cháu gái, mẹ đẻ Đàm Thu Trang cũng bật cười và nói với con rể Cường Đôla: "Bốc cho vào miệng thì ít, bôi lên má thì nhiều ý con ạ".

Cường Đôla khoe con gái ăn dặm, mẹ Đàm Thu Trang liền bình luận thể hiện rất hiểu cháu ngoại - 4

Cách nói chuyện của bà vừa nhẹ nhàng vừa thân thiện với con rể vừa thể hiện bà có lẽ thường xuyên gặp Suchin nên rất hiểu, cô nhóc chỉ thích nghịch với đồ ăn và bôi chét lên mặt chứ lượng thức ăn cho vào miệng là rất ít. Qua đó có thể thấy thêm mẹ đẻ Đàm Thu Trang là một mẫu bà ngoại rất quan tâm đến con cháu, thân thiết và nhẹ nhàng.

Trước đó, bà ngoại Suchin cũng nhiều lần để lại bình luận dưới bài đăng của con gái hay con rể khi nhìn thấy mặt cháu ngoại được chia sẻ.

Cường Đôla khoe con gái ăn dặm, mẹ Đàm Thu Trang liền bình luận thể hiện rất hiểu cháu ngoại - 5

Bà ngoại khoe bức ảnh tự chụp cây thông nhà con rể vô tình để lộ cảnh bỉm sữa của con gái Thu Trang.

Cường Đôla khoe con gái ăn dặm, mẹ Đàm Thu Trang liền bình luận thể hiện rất hiểu cháu ngoại - 6

Cường Đôla khoe con gái ăn dặm, mẹ Đàm Thu Trang liền bình luận thể hiện rất hiểu cháu ngoại - 7

Khi con gái khoe ảnh không khí Noel của con gái Suchin, bà ngoại cũng góp mặt bằng 1 bức ảnh cháu gái.

Cường Đôla khoe con gái ăn dặm, mẹ Đàm Thu Trang liền bình luận thể hiện rất hiểu cháu ngoại - 8

Bà còn ưu ái để ảnh chụp chung mẹ con Đàm Thu Trang làm ảnh đại diện.

Trên thực tế, việc cho con ăn dặm theo phương pháp tự chỉ huy BLW như Đàm Thu Trang ngoài nhược điểm dễ khiến bé bôi bẩn lên người thì còn có thể gặp phải một số lưu ý nhỏ:

- Từ 6 tháng tuổi, bé bắt đầu cần chất sắt từ thực phẩm vì sữa mẹ không còn cung cấp đủ. Tuy nhiên nếu ăn dặm theo kiểu BLW, bé có thể gặp khó khăn trong việc nhai đồ ăn như thịt nấu chín, trong khi đó là một nguồn cung cấp chất sắt tốt.

- Khi bé ăn dặm BLW thì mẹ khó có thể biết được lượng thức ăn trực tiếp vào cơ thể bé vì có thể nó sẽ bị rơi vãi, bôi bẩn.

- Mặc dù rất hiếm xảy ra nhưng không thể phủ nhận việc ăn dặm BLW có khả năng rất nhỏ sẽ khiến trẻ dễ hóc nghẹn hơn do chưa tự làm chủ. Vì thế, mẹ nên ở bên cạnh khi con ăn BLW

Ảnh con gái Cường Đôla khóc mếu khi bị bóng đè ở khu vui chơi
Theo Chi Chi (thoidaiplus.giadinh.net.vn)