Đại gia kim cương Lã Thanh Huyền tuyển gia sư cho con, chưa công khai lương đã ùn ùn người đăng ký

Bài viết thu hút lượng tương tác lớn.

Khi năm học mới bắt đầu, thị trường gia sư trở nên nhộn nhịp đáp ứng nhu cầu của nhiều phụ huynh học sinh. Ông bố bà mẹ nào cũng mong muốn con học tập tốt, tiếp thu kiến thức hiệu quả và bắt kịp các bạn cùng lớp. Vài tiếng học phụ đạo theo thức kèm riêng 1-1 sẽ giúp trẻ dễ dàng "nâng cấp" kiến thức vì được trao đổi trực tiếp với người giảng dạy, học đúng nhu cầu với giáo án được thiết kế riêng.

Có lẽ vì vậy mà diễn viên Lã Thanh Huyền, người được mệnh danh là "đại gia kim cương" của làng giải trí đã đăng tin tuyển gia sư cho con vào đầu năm học. Cô viết: "Tìm gia sư môn Toán, Tiếng Việt cho bạn lớp 4 tại nhà. Ai biết thầy cô nào xin giới thiệu giúp mình. Cảm ơn".

Đại gia kim cương Lã Thanh Huyền tuyển gia sư cho con, chưa công khai lương đã ùn ùn người đăng ký - 1

Đại gia kim cương Lã Thanh Huyền tuyển gia sư cho con, chưa công khai lương đã ùn ùn người đăng ký - 3

Lã Thanh Huyền đăng tin tuyển gia sư cho con.

Dù dòng tin tuyển dụng rất ngắn gọn, chưa có nhiều thông tin về yêu cầu và lương thưởng nhưng đã có rất nhiều người ứng tuyển ở phần bình luận. Thậm chí vợ của diễn viên Tự Long - một giảng viên đại học cũng cho biết sẽ giúp Lã Thanh Huyền tìm người. Có lẽ chỉ sau một thời gian ngắn, nữ diễn viên nổi tiếng của VTV sẽ tìm được gia sư thích hợp cho con.

Đại gia kim cương Lã Thanh Huyền tuyển gia sư cho con, chưa công khai lương đã ùn ùn người đăng ký - 4

Lã Thanh Huyền là gương mặt quen thuộc với nhiều khán giả. Bên cạnh việc tham gia vào loạt bộ phim đình đám như Thái sư Trần Thủ Độ; Zippo, mù tạt và em, Chồng cũ vợ cũ người yêu cũ,... cô còn nổi tiếng là nữ doanh nhân thành công, sở hữu một chuỗi cửa hàng thực phẩm và là chủ tịch một công ty kim cương. Khối tài sản của Lã Thanh Huyền vô cùng "khủng", trong đó có căn biệt thự ven hồ trị giá 60 tỷ đồng, riêng trang sức kim cương cũng "sương sương" 100 tỷ đồng. Do đó, nhiều người tin rằng, nữ đại gia kim cương sẽ trả lương hậu hĩnh cho gia sư. Hiện tại Lã Thanh Huyền có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và con trai 9 tuổi.

Đại gia kim cương Lã Thanh Huyền tuyển gia sư cho con, chưa công khai lương đã ùn ùn người đăng ký - 5

Được biết bé Chum - con trai của Lã Thanh Huyền là một cậu bé thông minh và chăm chỉ. Năm học vừa qua, người đẹp U40 tự hào chia sẻ, con trai đạt điểm tuyệt đối và đứng đầu lớp. "Tổng kết cuối năm, em bé đạt thành tích cao nhất lớp, điểm tuyệt đối. Mẹ tự hào về em, bố mẹ bận rộn mà em lúc nào cũng tự giác học hành. Yêu em nhiều", bà mẹ một con cho biết.

Lã Thanh Huyền bật mí thêm, con trai là người có ý thức học tập cao. Cô tâm sự: "Bạn ấy có ý thức tự lập rất cao, từ nhỏ chưa bao giờ bị ăn đòn hay bị bố mẹ trách mắng nặng lời. Chỉ cần nói 1 lần là con tiếp thu và làm theo lời bố mẹ. Trong mọi vấn đề, bố mẹ sẽ thỏa thuận với Chum và con sẽ thực hiện nghiêm túc".

Đại gia kim cương Lã Thanh Huyền tuyển gia sư cho con, chưa công khai lương đã ùn ùn người đăng ký - 6

Đại gia kim cương Lã Thanh Huyền tuyển gia sư cho con, chưa công khai lương đã ùn ùn người đăng ký - 7

Bé Chum được nhận xét là ngày càng cao lớn, điển trai lại còn học tập tốt.

Khi nuôi dạy con, Lã Thanh Huyền đặt nặng vấn đề thành tích, chú trọng giúp con phát triển toàn diện, cân bằng giữa thời gian học tập và vui chơi, thường xuyên đưa cả gia đình đi du lịch. Vợ chồng cô đồng lòng trở thành tấm gương để con noi theo. Nữ diễn viên chia sẻ: "Thực ra mình không đề cao một yếu tố nào cả mà chỉ cần con luôn mạnh khỏe và có cuộc sống thật vui tươi, thoải mái nhất. Đó là điều mà mình luôn tâm niệm khi nuôi con. Bản thân mình không bao giờ đặt áp lực lên con hay kỳ vọng ở con quá nhiều đến nỗi khiến con cảm thấy nặng nề, mệt mỏi, nhất là trong chuyện học hành. Mình biết môn nào là thế mạnh của con, môn nào con không thực sự yêu thích và mình luôn động viên để con dành thời gian cho việc mà con yêu thích".

Đại gia kim cương Lã Thanh Huyền tuyển gia sư cho con, chưa công khai lương đã ùn ùn người đăng ký - 8

Đại gia kim cương Lã Thanh Huyền tuyển gia sư cho con, chưa công khai lương đã ùn ùn người đăng ký - 9

Lưu ý khi chọn gia sư cho con

Để tìm được một gia sư phù hợp và giúp quá trình học tập của con thêm tiến bộ đòi hỏi sự cân nhắc cẩn trọng. Có lẽ vì vậy mà Lã Thanh Huyền quyết định đăng tuyển công khai để thu hút nhiều người tài. Dưới đây là một số lưu ý khi tuyển gia sư cho con:

Chọn gia sư có chuyên môn tốt

Chuyên môn là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất khi tìm chọn gia sư. Tuỳ vào nhu cầu và cấp học cùa con, bố mẹ nên ưu tiên tìm gia sư là các thầy cô giáo đang đứng lớp hoặc giảng viên đến từ các trường đại học. Nếu tìm gia sư là sinh viên, phụ huynh cần ưu tiên sinh viên học đúng chuyên ngành (Ngoại ngữ, Sư phạm, Toán,..) đến từ các trường đại học lớn và có điểm số cao.

Yếu tố kinh nghiệm cũng đáng bận tâm, vì nhiều gia sư giỏi kiến thức nhưng không giỏi truyền đạt. Vi vậy, hãy hỏi cả quá trình dạy kèm của gia sư. Tốt nhất là nên có 1 - 2 buổi học thử để đàm bảo bạn đã tìm đúng gia sư giỏi chuyên môn cho con.

Kiểm tra hồ sơ gia sư cẩn thận

Các yếu tố bằng cấp, giải thưởng, học bồng, điểm số,.. mà gia sư tự giới thiệu nên được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đứng lớp. Đây là một bước giúp xác minh danh tính cũng như tạo dựng lòng tin giữa gia sư và phụ huynh học sinh.

Thống nhất phương pháp dạy, thời gian, học phí

Trước khi bắt đầu cho con theo học gia sư, phụ huynh cần trao đồi tỉ mỉ về học phí, thời gian cũng như lắng nghe gia sư trình bày về phương pháp dạy. Việc thống nhất trước giúp quá trình dạy và học diễn ra thuận lợi, suôn sẻ. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên duy trì trao đổi với gia sư về quá trình học tập của con, ghi nhận góp ý của thầy cô để giúp trẻ tiến bộ hơn.

Trao đổi định kỳ với con

Sự phù hợp đóng vai trò quan trọng giúp con tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất. Hãy hỏi con cảm nhận về gia sư, cách dạy, khả năng tiếp thu,... Kết quả học tập cũng là thước đo đánh giá sự hiệu quả của việc dạy và học.

Nữ diễn viên nổi bật khi chụp cùng Việt Anh, Quỳnh Nga: Có con trai, chủ tịch 2 công ty
Theo Hạ Mây (Người đưa tin)