Đang bế con mới sinh, chồng sản phụ đột nhiên nhìn bác sĩ hét toáng: "Anh đang làm gì đó?"

Vừa hỏi, anh chồng vừa hùng hổ lại gần bác sĩ, may mắn là y tá đã kịp thời ngăn lại và giải thích.

Sản phụ khoa vốn dĩ là “chốn riêng tư” của các chị em phụ nữ, không bao giờ có bóng dáng của người đàn ông. Thế nhưng, để giảm bớt áp lực lo lắng cho sản phụ trong quá trình sinh nở, hiện nay các bệnh viện đã mở thêm dịch vụ phòng sinh gia đình để người chồng có thể đồng hành cùng vợ trong quá trình “vượt cạn”. Bên cạnh đó, bác sĩ nam có mặt tại các khoa sản cũng đã tăng dần lên, nên sẽ có tình huống bác sĩ nam đỡ đẻ trong phòng sinh gia đình, điều này làm cho một số anh chồng “nổi đóa” lên.

Trước ngày dự sinh 1 tháng, Mỹ Lâm (24 tuổi) đã đăng ký phòng sinh gia đình ở bệnh viện Tây Kinh (Tây An, Trung Quốc), vì cô muốn có chồng đồng hành bên cạnh trong lúc sinh nở. Vì vậy, ngay khi vỡ ối, Mỹ Lâm được bác sĩ đẩy vào phòng sinh, theo sau là chồng cô. Song, điều mà mẹ bầu này không ngờ tới nhất chính là vị bác sĩ nam có mặt ở phòng.

Đang bế con mới sinh, chồng sản phụ đột nhiên nhìn bác sĩ hét toáng: amp;#34;Anh đang làm gì đó?amp;#34; - 1

Điều mà vợ chồng Mỹ Lâm không ngờ tới chính là vị bác sĩ nam trong phòng sinh gia đình mà cô đã đặt trước   (Ảnh minh họa)

Ban đầu, cả Mỹ Lâm lẫn chồng cô đều cảm thấy không thoải mái nên đã yêu cầu đổi bác sĩ đỡ sinh. Tuy nhiên, khi ấy các bác sĩ nữ khác đều đang bận việc nên chuyện đổi bác sĩ đột xuất thế này, bệnh viện không thể đáp ứng. Đồng thời, y tá cũng giải thích tuy là nam giới nhưng vị bác sĩ này rất mát tay, chuyên môn lại giỏi nên Mỹ Lâm cũng yên tâm phần nào.

Và đúng là như thế thật, chỉ hơn 1 tiếng sau, sản phụ đã hạ sinh thành công một bé trai bụ bẫm kháu khỉnh. Đỡ con từ tay bác sĩ, chồng của Mỹ Lâm rất muốn gửi lời cảm ơn đến anh nhưng còn ngại ngùng chuyện đòi đổi bác sĩ vừa rồi nên chưa biết mở lời ra sao.

Trong lúc đang bế con, chồng của Mỹ Lâm đột nhiên phát hiện ra vị bác sĩ kia vẫn nhìn chằm chằm vợ mình. Anh liền hét toáng lên, hùng hổ lao về phía bác sĩ nói: “Anh đang làm gì đó? Con đã ra rồi, anh còn nhòm ngó gì vào đấy nữa?”. Thấy thế, y tá bên cạnh vội căn ngăn giải thích: “Anh bình tĩnh đi. Dù sản phụ đã sinh con nhưng nhau thai vẫn còn nằm trong tử cung. Nếu sót nhau sẽ nguy hiểm đến tính mạng nên bác sĩ phải kiểm tra và lấy nhau ra bằng tay. Đây là một bước trong quá trình đỡ đẻ, anh đừng lo lắng”.

Đang bế con mới sinh, chồng sản phụ đột nhiên nhìn bác sĩ hét toáng: amp;#34;Anh đang làm gì đó?amp;#34; - 3

Thấy bác sĩ đang săm soi "vùng kín" của vợ, chồng của Mỹ Lâm đã nổi đóa lên, tức giận mắng bác sĩ (Ảnh minh họa)

Vài phút sau, thấy nam bác sĩ lấy được nhau thay ra khỏi cơ thể của vợ, chồng Mỹ Lâm liền nhận ra mình đã vừa mắng oan bác sĩ, anh đành nhẹ giọng xin lỗi: “Bác sĩ, tôi xin lỗi. Tôi đã hiểu lầm anh rồi. Anh đã làm việc rất vất vả. Cảm ơn anh nhiều lắm”.

Trên thực tế, có không ít hạnh phúc gia đình bỗng dưng bị lung lay sau khi người chồng phát hiện ra bác sĩ đỡ sinh cho vợ mình là nam giới. Mặc dù vẫn biết rằng các bác sĩ nam khi đỡ đẻ chỉ tập trung vào chuyên môn và trách nhiệm của mình để mọi sản phụ đều “mẹ tròn con vuông”, nhưng các anh chồng vẫn không thể nào xóa bỏ được nổi hình ảnh vợ mình nằm “tơ hơ” trước mặt người đàn ông khác.

Chưa kể, nhiều anh còn có tâm lý yếu, bị ngất ngay tại chỗ khi nhìn thấy cảnh máu me. Do đó, Tiến sĩ Michel Oden – chuyên gia sinh sản uy tín người Pháp có hơn 50 năm kinh nghiệm trong phòng sinh, cho biết tốt nhất không nên để người chồng vào phòng sinh cùng vợ vì một số lý do sau:

1. Sự bất an của người chồng sẽ làm sản phụ mất tập trung

Trong quá trình sinh nở, người mẹ cần tập trung toàn bộ trí lực của mình để lắng nghe và làm theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, sự có mặt của người chồng lại làm sản phụ mất tập trung, từ đó không thể hợp tác tốt với bác sĩ. Chưa kể, một số ông chồng còn nhấp nha nhấp nhỏm vì lo lắng hay sợ hãi càng khiến người mẹ thêm không chú ý, khiến cho quá trình sinh con trở nên kéo dài hay khó khăn hơn.

2. Chuyện chăn gối sau sinh bị ảnh hưởng

Chứng kiến toàn bộ quá trình sinh nở của vợ, các anh chồng sẽ rơi vào trạng thái căng thẳng vì những áp lực trong lúc chuyển dạ của vợ gây ra như thấy vợ đau đớn, chảy máu, la hét, rặn đỏ cả mặt… Áp lực này không dễ gì để mất bị và nhiều ông chồng đã trốn tránh chuyện ân ái trong một thời gian dài cho đến khi lấy lại được sự cân bằng về tâm lý.

3. Người chồng bị trầm cảm

Trên thực tế, có một vài người đàn ông không thoát được khỏi cái bóng tâm lý căng thẳng khi chiêm ngưỡng toàn cảnh sinh nở của người phụ nữ, nhất là khi người đỡ đẻ lại là bác sĩ nam. Và dù yêu vợ lắm, nhưng họ vẫn không thể chấp nhận được việc này nên dẫn đến ý định ly hôn.

9X mang 3 thai trong bụng không đi lại nổi, con chào đời bác sĩ không cho mẹ xem mặt
Theo Thùy Dương. (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)