Đang mang thai đôi, 9X thân hình nhỏ bé 1m52 sửng sốt với thông báo của bác sĩ

Người phụ nữ hết sức vui mừng khi biết mình đang mang song thai nhưng chỉ 10 ngày sau khi thụ thai song sinh, chị lại tiếp tục thụ thai lần 3 và sẽ có đến 3 con.

Mặc dù là lần mang thai đầu tiên nhưng chị Taming Triplets và vị hôn phu như trúng số độc đắc khi sắp chào đón 3 đứa con. Theo đó, người phụ nữ đến từ Mỹ này đã mang thai đôi một cách tự nhiên, nhưng chỉ 10 ngày sau khi thụ thai cặp song sinh, chị được bác sĩ thông báo là đang mang trong bụng 3 đứa trẻ khiến chị không khỏi sửng sốt.

Vui mừng trước tin tức này, Taming đã chia sẻ về hành trình mang thai đáng kinh ngạc của mình trên TikTok. Vì mang thai 3 nên bụng của chị đã rất lớn dù mới chỉ 28 tuần, nhưng chưa có bất kỳ vết rạn da nào.

Đang mang thai đôi, 9X thân hình nhỏ bé 1m52 sửng sốt với thông báo của bác sĩ - 1

Taming đang mang thai ở tuần 28 nhưng không bị rạn da dù bụng rất to. 

Tuy nhiên, do sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m52 nên việc mang thai 3 đứa trẻ là khá vất vả với Taming. “Mỗi tuần bụng tôi đều lớn hơn, tôi nghĩ mình không thể kéo dài được nữa. Không hề thoải mái chút nào nhưng may là tôi không bị rạn da”, mẹ bầu nói.

Giải thích vị trí của từng bộ ba, thai phụ cho biết bé C đang nhô ra dưới xương sườn, trong khi bé B nằm ở phía trước gần rốn, nhưng bé A được giấu vào sâu bên trong. “A như bị nhét ngược vào bên trong, tôi cảm nhận được khi đứa trẻ đá vào bàng quang của tôi. A không có nơi nào để nằm nữa. 3 đứa trẻ đều nằm trong bụng tôi một cách chật chội vì tôi chỉ cao ‘3 mét bẻ đôi’”, Taming hài hước nói.

Đang mang thai đôi, 9X thân hình nhỏ bé 1m52 sửng sốt với thông báo của bác sĩ - 3

Mang thai 3 khi sở hữu chiều cao "3m bẻ đôi" là một thử thách vất vả với Taming.

Tôi rất vui vì các con của tôi đã được 28 tuần tuổi. Tôi nóng lòng muốn biết chúng sẽ phát triển trong bụng tôi thêm bao lâu nữa. Tất cả các cơ quan bên trong cơ thể của tôi đều bị bóp nát rồi”, bà mẹ than vãn.

Tuy nhiên, khi đi khám ở tuần 28, cổ tử cung của Taming đã giãn ra vài cm – một dấu hiệu của việc chuyển dạ sớm. Thai phụ được khuyên về nhà, theo dõi chặt chẽ các cơn co thắt và quay lại bệnh viện nếu tử cung giãn ra 3 cm. Có lẽ 3 tuần nữa chị sẽ chào đón 3 đứa con của mình.

Đang mang thai đôi, 9X thân hình nhỏ bé 1m52 sửng sốt với thông báo của bác sĩ - 4

Có lẽ 3 tuần nữa chị sẽ chào đón 3 đứa con của mình.

Trước đó, Taming cũng từng giải thích về việc chị mang thai ba như thế nào. Đây là hiện tượng thụ tinh dị bội, xảy ra khi người phụ nữ rụng 2 trứng chỉ trong 1 tháng. Trứng rụng đầu tiên được thụ tinh và làm tổ trong tử cung, trứng thứ hai rụng và được thụ tinh chỉ sau đó vài ngày hoặc vài tuần.

Taming chia sẻ: “Thông thường, cơ thể sẽ thay đổi hoóc môn và ngăn bạn rụng trứng khi đã mang thai, nhưng trong trường hợp của tôi thì lại khác. Khoảng 10% phụ nữ có thể rụng trứng 2 lần trong 1 tháng. Tôi nghĩ chỉ có 0.3% có thể thụ thai lần 2 khi đang mang thai”.

Thụ tinh dị bội xảy ra khi nào? 

Theo Heathline, người phụ nữ mang thai lần thứ 2 ngay trong quá trình mang thai thì được gọi là thụ tinh dị bội hay siêu sinh, đây là một tình trạng cực kỳ hiếm gặp, thậm chí kể cả trên động vật như thỏ, chuột… Hầu hết, các trường hợp xảy ra đều ở những người phụ nữ trải qua các phương pháp điều trị sinh sản như thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Để hiện tượng này xảy ra thành công cần phải có 3 điều kiện cực kỳ khó sau đây:

- Rụng trứng trong quá trình mang thai: Điều này cực kỳ khó xảy ra vì các hormone được tiết ra trong thời kỳ mang thai có chức năng ngăn cản quá trình rụng trứng.

- Trứng thứ hai phải được thụ tinh bởi một tinh trùng: Điều này cũng khó xảy ra vì một khi đã mang thai, cổ tử cung của người phụ nữ sẽ hình thành một nút nhầy làm ngăn chặn sự di chuyển của tinh trùng. Nút nhầy này là kết quả của sự gia tăng các hormone được sản xuất trong thai kỳ.

- Trứng đã thụ tinh cần phải làm tổ trong tử cung đã mang thai: Điều này càng khó khăn vì việc làm tổ trong tử cung đòi hỏi cơ thể người phụ nữ phải giải phóng một số hormone, nhưng những hormone này sẽ không được tiết ra nếu họ đã mang thai. Ngoài ra, tử cung cũng không có đủ không gian để đón nhận một phôi thai khác.

Cơ hội để cả 3 điều kiện này xảy ra đồng thời gần như là không thể. Đây là lý do tại sao trong các báo cáo y khoa, số ít các trường hợp siêu sinh đều xảy ra ở những người phụ nữ đã trải qua phương pháp điều trị sinh sản.

Gái trẻ 21 tuổi bỗng dưng đẻ ra con, ngơ ngác không biết danh tính bố đứa trẻ
Theo Hà Phương (Dịch từ Mirror) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)