Đi tìm dòng sữa mát giúp bé tăng cân, tạm biệt nỗi lo táo bón

Muốn con tăng cân nhưng mẹ lo lắng cho con uống nhiều sữa công thức sẽ… bị nóng, khó tiêu hóa? Tìm loại sữa mát cho con là trăn trở chung của rất nhiều mẹ Việt, nhất là những mẹ có con thường xuyên gặp tình trạng táo bón.

Để gỡ rối nỗi lo này, mẹ hãy tìm hiểu cặn kẽ về các thành phần làm nên nguồn sữa vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa mát lành cho bé là gì.

Đi tìm dòng sữa mát giúp bé tăng cân, tạm biệt nỗi lo táo bón - 1

Đầu tiên, muốn giúp trẻ tăng cân mẹ cần hiểu rõ nhu cầu dinh dưỡng của trẻ trong những năm đầu đời. Đối với trẻ ở giai đoạn 1-3 tuổi, các bữa ăn hàng ngày đóng vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp đủ dưỡng chất làm nền tảng phát triển thể chất và trí tuệ cho trẻ cũng như đáp ứng kịp thời nhu cầu năng lượng mà cơ thể của trẻ cần có.

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, khẩu phần ăn của trẻ cần được cung  cấp đủ năng lượng, chất đạm, chất béo, vitamin và muối khoáng. Nhu cầu năng lượng của trẻ ở lứa tuổi này là 110 Kcal/kg cân nặng, nếu trẻ nặng trong khoảng 9 - 13 kg, năng lượng cần cung cấp là 900 - 1300 Kcal. Nhu cầu chất đạm là 28 g/ngày, đạm là chất thiết yếu quyết định sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh của trẻ, đặc biệt là các tế bào não.

Đi tìm dòng sữa mát giúp bé tăng cân, tạm biệt nỗi lo táo bón - 2

Việc bổ sung đủ đạm trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày là vô cùng quan trọng. Casein và Whey là hai thành phần đạm chính có trong các sản phẩm sữa. Mặc dù, hai loại đạm này đều đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể, song, mỗi loại đạm mang nhiều đặc tính và giá trị sinh học khác nhau. Đạm Whey là nguồn đạm có giá trị sinh học cao, với tỷ lệ hấp thu lên đến 92%, rất tốt cho sự phát triển của trẻ, đặc biệt là khi trẻ ăn uống kém, cần tăng cân. Với đặc điểm dễ tiêu hóa và hấp thu, đạm Whey sẽ làm trống dạ dày nhanh, giảm nguy cơ nôn trớ hiệu quả. Ngược lại, đạm Casein có đặc tính vón cục nên giải phóng acid amin cho cơ thể chậm hơn đạm Whey, thời gian lưu trữ ở dạ dày lâu hơn do đó tốc độ hòa tan và hấp thu vào các mô cơ cũng chậm.

Đi tìm dòng sữa mát giúp bé tăng cân, tạm biệt nỗi lo táo bón - 3

Bên cạnh đó, đạm Whey là thành phần chứa nhiều acid amin thiết yếu mà cơ thể trẻ không tự tổng hợp được, giúp phục hồi dinh dưỡng cho những trẻ biếng ăn, thường gặp rối loạn tiêu hóa, kém hấp thu lâu ngày dẫn đến tình trạng thiếu dinh dưỡng. Do đó, khi chọn sữa cao năng lượng để giúp con tăng hấp thu và kích thích tăng trưởng, mẹ cần ưu tiên thành phần đạm Whey chất lượng cao.

Đi tìm dòng sữa mát giúp bé tăng cân, tạm biệt nỗi lo táo bón - 4

Táo bón là tình trạng phổ biến ở trẻ nhỏ và biếng ăn cũng là một trong các dấu hiệu thường thấy mà mẹ cần để ý khi trẻ bị táo bón. Có nhiều nguyên nhân gây nên táo bón, trong đó thường gặp nhất là bé không được cung cấp đủ nước và chất xơ. Ngoài ra, những vấn đề liên quan đến đại trực tràng, suy dinh dưỡng, hệ vi sinh vật đường ruột bị rối loạn,… đều có khả năng khiến trương lực ruột bị giảm, làm bé bị táo bón.

Đi tìm dòng sữa mát giúp bé tăng cân, tạm biệt nỗi lo táo bón - 5

Để cải thiện và ngăn ngừa hiệu quả tình trạng táo bón ở trẻ, đồng thời hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon miệng hơn và khắc phục tình trạng biếng ăn, mẹ cần bổ sung dưỡng chất “vàng” Synbiotics- sự kết hợp của Probiotics (lợi khuẩn) và Prebiotics (chất xơ hòa tan). Hỗn hợp này là giải pháp cực kỳ hiệu quả  để duy trì cân bằng hệ vi sinh ở đường ruột, thúc đẩy sản sinh các enzym, tăng khả năng miễn dịch tự nhiên của trẻ và từ đó giảm thiểu các bệnh lý về đường tiêu hóa.

Đi tìm dòng sữa mát giúp bé tăng cân, tạm biệt nỗi lo táo bón - 6

Như vậy, để giúp con tăng cân đúng chuẩn, tạm biệt thấp còi và đồng thời tiêu hóa khỏe mạnh, không sợ táo bón, mẹ hãy chọn sữa công thức dinh dưỡng chuyên biệt và mát lành dành cho trẻ nhẹ cân. Nutren Junior cung cấp đạm Whey dễ hấp thu, “giảm tải” cho hệ tiêu hóa còn non nớt và thành phần Synbiotics với đội quân vi sinh vật dồi dào sẽ là lựa chọn hoàn hảo của mẹ giúp trẻ không lo táo bón.

Nutren Junior - dinh dưỡng chuyên biệt cho trẻ từ 1-10 tuổi bị suy dinh dưỡng, nhẹ cân, thấp gầy; trẻ cần phục hồi sức khỏe; trẻ kém hấp thụ và trẻ có nhu cầu năng lượng cao. Với công thức dinh dưỡng hoàn chỉnh, đầy đủ và cân đối từ Nestlé Thụy Sĩ, Nutren Junior giúp trẻ cải thiện cân nặng hiệu quả và phát triển khỏe mạnh.

- Năng lượng cao (1-1.5 kcal/ml) giúp trẻ ăn uống kém bắt kịp đà tăng trưởng.

- 50% Đạm Whey chất lượng giúp trẻ hấp thu dễ dàng.

- Hỗn hợp Probiotics (vi sinh vật có lợi) và Prebiotics (chất xơ) giúp duy trì sự cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch.

- Giàu DHA giúp phát triển trí não và thị giác.

- 18.5% MCT giúp tạo nguồn năng lượng nhanh.

- Cung cấp đầy đủ 29 vitamins và khoáng chất cần thiết hàng ngày.

- Không có Lactose & Gluten

Sản phẩm hiện được phân phối tại các hệ thống siêu thị Big C và Co.opmart, các chuỗi cửa hàng mẹ và bé và các trang thương mại điện tử trên toàn quốc.

Mẹ có thể tìm hiểu thêm thông tin & mua sản phẩm tại:  https://www.nestlehealthscience.vn/brands/nutren-junior

Đi tìm dòng sữa mát giúp bé tăng cân, tạm biệt nỗi lo táo bón - 7

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).