Hết cảnh sinh non, đầu trọc phải đội tóc giả, con Mạc Văn Khoa giờ chuẩn bé gái

Tóc Minnie mọc dày và dài hơn nên mẹ Thảo Vy đã có thể tùm thành 3-4 chỏm trên đầu.

Sinh con gái là niềm mong ước của rất nhiều bà mẹ bỉm sữa bởi chỉ khi có con gái, mẹ mới thỏa mãn đam mê làm đẹp cùng con bằng những bộ váy xinh xắn hay ngày ngày được tết tóc, kẹp nơ xinh đẹp.

Bà xã Mạc Văn Khoa cũng vậy. Làm đẹp cùng Minnie cũng là niềm đam mê của cô từ ngày chưa có con nên kể từ khi Minnie chào đời, Thảo Vy đã khiến nhiều mẹ bỉm sữa khác phải ghen tỵ khi liên tục có những bộ ảnh mặc đồ ton-sur-ton với con gái hay làm đẹp bằng tóc giả, cài nơ...

Hết cảnh sinh non, đầu trọc phải đội tóc giả, con Mạc Văn Khoa giờ chuẩn bé gái - 1

Minnie lúc mới chào đời đầu trọc lốc, ít tóc.

Hết cảnh sinh non, đầu trọc phải đội tóc giả, con Mạc Văn Khoa giờ chuẩn bé gái - 2

Bà xã Mạc văn Khoa phải đeo nơ cho con gái.

Hết cảnh sinh non, đầu trọc phải đội tóc giả, con Mạc Văn Khoa giờ chuẩn bé gái - 4

Và làn đẹp bằng tóc giả.

Mới đây nhất chính là bộ ảnh thắt bím tóc xinh xẻo. Mặc dù tóc của Minnie vẫn chưa quá dài nhưng đã có thể túm gọn, bà xã Mạc Văn Khoa nhanh chóng thắt thành 3-4 chỏm tóc đáng yêu trên đầu cho tiểu công chúa.

Hết cảnh sinh non, đầu trọc phải đội tóc giả, con Mạc Văn Khoa giờ chuẩn bé gái - 5

Hết cảnh sinh non, đầu trọc phải đội tóc giả, con Mạc Văn Khoa giờ chuẩn bé gái - 6

Minnie đã có tóc dài xinh rồi nha cô chú.

Hết cảnh sinh non, đầu trọc phải đội tóc giả, con Mạc Văn Khoa giờ chuẩn bé gái - 7

Mẹ con còn buộc hẳn nhiều chỏm cho xinh.

Có lẽ đây là điều mà cô đã mong chờ từ lâu bởi trước đó, Minnie đẻ thiếu tháng, đầu rất ít tóc khiến mẹ Thảo Vy phải liên tục dùng app chỉnh sửa để tưởng tượng ra con gái có tóc trông sẽ xinh đẹp ra sao. Hay thậm chí còn lấy tóc giả của ông xã dành đi diễn hài để đội cho con.

Hết cảnh sinh non, đầu trọc phải đội tóc giả, con Mạc Văn Khoa giờ chuẩn bé gái - 8

Hết cảnh sinh non, đầu trọc phải đội tóc giả, con Mạc Văn Khoa giờ chuẩn bé gái - 9

Hết cảnh sinh non, đầu trọc phải đội tóc giả, con Mạc Văn Khoa giờ chuẩn bé gái - 10

Hết cảnh sinh non, đầu trọc phải đội tóc giả, con Mạc Văn Khoa giờ chuẩn bé gái - 11

Hết cảnh sinh non, đầu trọc phải đội tóc giả, con Mạc Văn Khoa giờ chuẩn bé gái - 12

Hết cảnh sinh non, đầu trọc phải đội tóc giả, con Mạc Văn Khoa giờ chuẩn bé gái - 13

Dường như đến giờ những điều đó là không cần thiết nữa bởi cô hai bún đậu ở mốc 10 tháng tuổi đã có bộ tóc dài có thể thắt bím, dày và đen hơn đúng chuẩn con gái.

Trên thực tế không phải trẻ sinh non thiếu tháng ít tóc mà hầu hết các em bé mới sinh đều ít tóc, số khác thì không. Điều này có thể liên quan đến gene và ADN. Sau khi chào đời từ vài tuần cho đến 6 tháng, tóc trẻ sơ sinh sẽ rụng một phần hoặc toàn bộ do da đầu cọ xát với nệm hoặc bé có thói quen xoay đầu và ít rụng dần khi chúng bắt đầu di chuyển, bò, trườn hoặc bỏ qua những thói quen trên.

Vì thế mẹ không cần phải lo khi con sinh ra ít tóc hoặc bị rụng tóc nhiều. Nhiều bé sẽ sở hữu mái tóc dày, dài và óng mượt khi trưởng thành, khác hẳn lúc mới sinh. Ngoài ra, việc trẻ rụng tóc không hề liên quan đến dấu hiệu của bệnh còi xương, thiếu canxi.

Trẻ sơ sinh bị rụng tóc là một quá trình tự nhiên nảy sinh do hormone trong cơ thể. Trước khi sinh, em bé được nhận nồng độ hormone cao từ cơ thể mẹ. Sau khi trẻ được sinh ra, mức độ hocmone này bắt đầu giảm. Điều này đã khiến tóc của bé rơi vào trạng thái nghỉ, nói cách khác là không tiếp tục phát triển nữa. Thời gian “nghỉ ngơi” của tóc sẽ chấm dứt khi cơ thể bé sẵn sàng bắt đầu một chu kỳ mọc tóc mới, những chân tóc mới sẽ nhú ra và đẩy tóc cũ rụng xuống. Mái tóc của bé yêu sẽ loang lổ và xấu xí một thời gian nhưng tóc mới, dày hơn sẽ nhanh chóng thay thế. 

Hết cảnh sinh non, đầu trọc phải đội tóc giả, con Mạc Văn Khoa giờ chuẩn bé gái - 14

Ảnh minh họa.

Một lý do nữa khiến tóc trẻ bị rụng theo vị trí (đặc biệt là vùng vành khăn phía sau đầu) là do tư thế ngủ của bé. Trẻ sơ sinh chưa biết ngồi, lẫy sẽ thường xuyên phải nằm và cọ đầu vào gối, khăn. Chính điều này đã khiến những chân tóc của trẻ yếu dần và rụng xuống. Chỉ khi trên 6 tháng tuổi mà tóc của trẻ vẫn rụng, mẹ mới nên cần liên hệ với bác sĩ dinh dưỡng. Bởi rụng tóc thời ký này rất có thể liên quan tới một số bệnh lý như thiếu máu, thiếu sắt…

Có cách nào hạn chế rụng tóc ở trẻ nhỏ?

Tuy trẻ sơ sinh rụng tóc là quá trình tự nhiên và hoàn toàn bình thường ta vẫn có một vài cách giúp bé giảm thiểu tối đa số tóc rụng và kích thích tóc mọc bé lại nhanh chóng

Thường xuyên thay đổi vị trí nằm

Một trong những biện pháp đầu tiên giúp tóc bé tránh rụng tập trung ở vị trí sau đầu gây mất thẩm mỹ: mẹ nên thường xuyên thay đổi vị trí nằm cho trẻ. Để bé nằm ngửa, nằm nghiêng hay lật úp đều không nên duy trì quá 2 tiếng. Biện pháp này còn giúp trẻ đỡ bị bẹp đầu. Mẹ đừng lo trẻ nằm sấp sẽ dễ dẫn đến đột quỵ. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng cho bé nằm sấp còn giúp bé phát triển trí não. Để đảm bảo an toàn cho bé, mẹ nên để con nằm ngủ sấp và không có quá nhiều chăn gối chặn xung quanh gây ngạt, cũng chỉ nên cho bé ngủ sấp vào ban ngày – khi mẹ có khả năng kiểm soát giấc ngủ của trẻ một cách tốt nhất.

Hết cảnh sinh non, đầu trọc phải đội tóc giả, con Mạc Văn Khoa giờ chuẩn bé gái - 15

Ảnh minh họa.

Dùng vải satin làm vỏ gối

Mỗi khi đặt con nằm, mẹ có thể dùng một miếng vải satin lót đầu cho bé. Vải satin trơn, ít cọ xát vào da đầu. Thêm vào đó, nó còn giúp giữ độ ẩm cho tóc, ngăn ngừa rụng tóc ở trẻ nhỏ. Thay vì lau khô tóc ướt của con bằng khăn bông hay khăn xô, satin cũng là một gợi ý không tồi giúp mẹ bảo vệ mái tóc con yêu.

Thường xuyên chải tóc và gội đầu

Chải tóc cho con hàng ngày sẽ giúp kích thích da đầu và giữ cho máu chảy vào các nang tóc. Gội đầu cho bé hàng ngày cũng có tác dụng tương tự. Mẹ nên chú ý chọn loại dầu gội đầu không kiềm, nhẹ nhàng gội theo hình xoáy tròn quanh đầu bé, chú ý cẩn thận tại những vùng thóp chưa liền kín. Đừng lo lắng em bé không có tóc thì biết gội gì. Nếu mẹ nhìn kỹ, vùng da đầu của trẻ vẫn có những lỗ chân tóc nhỏ và từng sợi tóc ngắn mềm, trắng và nhỏ như lông tơ.

Đảm bảo cho bé giấc ngủ đầy đủ

Giấc ngủ rất quan trọng đối với chuyện “tóc tai” của trẻ nhỏ. Trẻ sơ sinh lớn lên trong khi ngủ. Điều này hẳn bất cứ bà mẹ nào đều biết. Khi ngủ, cơ thể sản sinh rất nhiều hocmone tăng trưởng. Trong đó có loại hocmone  testosterone giúp mọc tóc. Đảm bảo cho bé ngủ đủ giấc mỗi ngày cũng là cách giúp con có bộ tóc dài , dầy dặn.

Nỗi khổ của vợ Mạc Văn Khoa khi nuôi con trong biệt thự 50 tỷ, vườn to nhà rộng
Theo Chi Chi (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)