Hiểu đúng về tiêm phòng: lá chắn tối ưu bảo vệ con khỏi siêu vi khuẩn

Bảo vệ sức khỏe bé yêu chính là sứ mệnh cao cả của mẹ trên hành trình mang thai và nuôi con khôn lớn. Áo giáp bảo vệ sức khỏe cho bé tốt nhất chính là kiến thức đúng và đủ của mẹ cũng như sức mạnh của vắc xin 5 Anh Em Nhà Siêu chống lại các bệnh từ phế cầu khuẩn đồng hành cùng bé.

Hiểu đúng về tiêm phòng: lá chắn tối ưu bảo vệ con khỏi siêu vi khuẩn - 1

Trước những kẻ thù sức khỏe ẩn mình trong môi trường, tiêm ngừa là biện pháp hữu hiệu giúp kích thích cơ thể bé sản sinh miễn dịch chủ động đặc hiệu để chống lại các bệnh truyền nhiễm. Tuy vắc xin không còn là một câu chuyện xa lạ nhưng vẫn còn nhiều quan niệm sai lầm đáng lo ngại ngăn mẹ khỏi quyết định tiêm phòng cho con. 

Sai lầm 1: Mẹ lo lắng bé có thể gặp tác dụng phụ, thậm chí là biến chứng nguy hiểm sau khi tiêm vắc xin.

Hiểu đúng về tiêm phòng: lá chắn tối ưu bảo vệ con khỏi siêu vi khuẩn - 2

Hiểu đúng về tiêm phòng: lá chắn tối ưu bảo vệ con khỏi siêu vi khuẩn - 3

Hiểu đúng về tiêm phòng: lá chắn tối ưu bảo vệ con khỏi siêu vi khuẩn - 4

Sai lầm 2: Tiêm nhiều loại vắc xin cùng lúc có thể tăng nguy cơ các tác dụng phụ xảy ra và khiến hệ miễn dịch của bé quá tải.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh CDC, các bằng chứng khoa học đã chỉ ra rằng: cùng lúc tiêm cho trẻ nhiều loại vắc xin không gây bất lợi lên hệ thống miễn dịch của trẻ.

Hiểu đúng về tiêm phòng: lá chắn tối ưu bảo vệ con khỏi siêu vi khuẩn - 5

Hiểu đúng về tiêm phòng: lá chắn tối ưu bảo vệ con khỏi siêu vi khuẩn - 6

Sai lầm 3: Mẹ nghĩ rằng tiêm vắc xin có thể đợi.

Hiểu đúng về tiêm phòng: lá chắn tối ưu bảo vệ con khỏi siêu vi khuẩn - 7

Hiểu đúng về tiêm phòng: lá chắn tối ưu bảo vệ con khỏi siêu vi khuẩn - 8

Hiểu đúng về tiêm phòng: lá chắn tối ưu bảo vệ con khỏi siêu vi khuẩn - 9

Sự xuất hiện của “kẻ ác” phế cầu khuẩn là nỗi lo ngại nhiều bậc phụ huynh trước sức đề kháng còn mỏng manh của bé. Vi khuẩn này ẩn náu trong vùng mũi họng, xuất hiện ở khoảng 50% trẻ em dù đang khỏe mạnh và lây lan qua đường hô hấp.

Hiểu đúng về tiêm phòng: lá chắn tối ưu bảo vệ con khỏi siêu vi khuẩn - 10

Sức mạnh của 5 Anh Em Nhà Siêu có trong vắc xin khắc chế phế cầu khuẩn chính là những “trợ thủ” đắc lực giúp mẹ yên tâm bảo vệ bé khỏi 4 bệnh nguy hiểm. Chỉ cần Siêu Máu ra tay, bé loại ngay nguy cơ gặp những “kẻ thù tí hon” gây nhiễm trùng máu. Siêu Tai trái - phải sẽ giúp mẹ khỏi đau đầu bởi chứng viêm tai giữa phiền toái. Hàng rào bảo vệ của anh em Siêu Phổi, Siêu Não sẽ chặn đứng vi khuẩn mang bệnh viêm phổi, viêm màng não muốn nhăm nhe tổn hại đến bé.

Hiểu đúng về tiêm phòng: lá chắn tối ưu bảo vệ con khỏi siêu vi khuẩn - 11

Thời điểm vàng để kết nạp 5 Anh Em Nhà Siêu là ngay khi con vừa tròn 6 tuần tuổi, đây là lúc kháng thể mẹ truyền cho con từ khi trong bụng đã cạn dần và con cần được tiếp sức. Mẹ hãy nhanh chóng ghi lại lịch tiêm này, và tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn phòng ngừa tốt nhất, giúp bé được bảo vệ lâu dài và hiệu quả.

Viêm màng não, nhiễm trùng máu, viêm phổi, viêm tai giữa đều là những bệnh lý rất đáng lo có tác nhân từ phế cầu khuẩn. Có đến 9 triệu trẻ em nhiễm phế cầu khuẩn mỗi năm, nhiều trong số đó mắc các bệnh nhiễm trùng cấp cần phải điều trị với những phác đồ phức tạp, có thể đe dọa tính mạng. Tuy nhiên, chỉ cần có hàng rào bảo vệ của 5 Anh Em Nhà Siêu trong vắc xin ngừa phế cầu, ba mẹ đã có thể an tâm con yêu sẽ được phát triển khỏe mạnh. Để hiểu rõ hơn về phế cầu khuẩn và những bệnh lý liên quan, mẹ hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn và tham khảo kiến thức phòng bệnh tại http://mebau.5anhemnhasieu.com để giúp con củng cố một hệ miễn dịch thật vững chắc. 

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).