IVF để có con, vợ "nam thần chuyển giới" mang bầu đứng ngồi không yên, sinh đôi đẹp như Tây

Mang bầu ở 31 tuần 3 ngày, chị Hải Yến vừa sững sờ, vừa sợ khi nghe bác sĩ thông báo phải đi mổ cấp cứu gấp.

Adonis Tú Lơ Khơ, sinh năm 1991 được biết đến là doanh nhân và là nhân vật nổi bật trong cộng đồng LGBT. Nhiều người gọi anh với cái tên thân thuộc “nam thần” hay “mỹ nam chuyển giới” nhờ ngoại hình bảnh trai khi chuyển giới từ nữ sang nam. Năm 2018, anh “gây sốt” khi kết hôn nữ doanh nhân hơn 21 tuổi với đám cưới đắt đỏ ở Hà Nội. Chị là Irene Hoàng (Hoàng Hải Yến, sinh năm 1970) - nữ doanh nhân thành đạt được nhiều giải thưởng quốc tế và có con riêng tên Kitty.

Cuối tháng 11/2021, tổ ấm nhỏ của anh chị hạnh phúc chào đón cặp song sinh vô cùng đáng yêu đến với gia đình, bé Money và bé Ruby. Mặc dù sinh non 2 tháng nhưng sau 3 tháng sinh 2 bé nhận rất nhiều lời khen của mọi người bởi vẻ đẹp đáng yêu như thiên thần.  

IVF để có con, vợ amp;#34;nam thần chuyển giớiamp;#34; mang bầu đứng ngồi không yên, sinh đôi đẹp như Tây - 1

Tổ ấm nhỏ của vợ chồng chị chào đón 2 thiên thần nhí tháng 11/2021.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của chị Hải Yến về hành trình vất vả của mình để có được cặp song sinh đáng yêu này!

IVF để có con, vợ amp;#34;nam thần chuyển giớiamp;#34; mang bầu đứng ngồi không yên, sinh đôi đẹp như Tây - 3

Cuộc sống mẹ bỉm sữa hiện nay của chị diễn ra như thế nào?

Từ khi có 2 bé, cuộc sống của 2 vợ chồng mình thay đổi hoàn toàn, giờ giấc phải lựa theo các con không được thoải mái như trước đây. Tuy nhiên 2 bé đến khiến gia đình mình ấm áp hơn, tình cảm 2 vợ chồng cũng hạnh phúc hơn và không khí gia đình tuyệt vời, ý nghĩa hơn. Anh Adonis dành rất nhiều thời gian cùng mình chăm sóc 2 con.

Làm mẹ bỉm ở tuổi 51 chị gặp những bỡ ngỡ như thế nào?

Mình từng có ước mơ đẻ sinh đôi lúc còn trẻ và rất thích những bé sinh đôi. Khi có 2 bé rồi tinh thần của mình rất tốt vì mình tin rằng hàng nghìn bà mẹ sinh đôi, sinh ba có thể chu toàn được cho con thì mình cũng sẽ làm được thôi. Tuy nhiên lâu quá không chăm bé mình cũng phải học hỏi rất nhiều.

Mình thường xuyên lên youtube tìm hiểu, tham khảo, tham gia vào hội nhóm học hỏi các mẹ đi trước. Mình cảm thấy vui vì có thời gian chậm lại, chăm sóc 2 bé khiến mình cảm thấy thời gian này thực sự rất ý nghĩa. Mình cảm thấy việc chăm con là một thiên sứ rất tuyệt vời, thú vị và hạnh phúc, kể cả lúc con quấy khóc mình cũng thấy vui. Mình tìm ra nguyên nhân và giải pháp của điều đó. Mặt khác mình động viên con đang phát triển mỗi ngày và thực sự rất hạnh phúc vì điều đó. (Cười)

IVF để có con, vợ amp;#34;nam thần chuyển giớiamp;#34; mang bầu đứng ngồi không yên, sinh đôi đẹp như Tây - 4

Sau sinh chị hồi phục sức khỏe tốt.

Mang bầu sinh đôi ở tuổi 51, những tháng cuối thai kỳ chắc hẳn rất vất vả với chị?

Khi mình quyết định có em bé, nhiều người cản bảo rằng mình lớn tuổi rồi sinh một bé thôi để gắn kết mối quan hệ vợ chồng, cuộc sống có ý nghĩa hơn nhưng mình đã quyết định và nói với anh Adonis rằng sẽ mang thai đôi. Và mình cảm ơn trời đất vì cầu được ước thấy.

Những ngày đầu tiên mang thai đôi rất khác biệt so với lần mang thai trước, mình cảm thấy giai đoạn đầu nghén hơn, mệt mỏi hơn, giữ gìn nhiều hơn. Khi các con lớn dần biết máy, sự hiện diện của 2 con trong bụng rất rõ ràng làm mình phải quan tâm nhiều hơn. Đến giai đoạn các con bắt đầu biết đạp thực sự mình rất cẩn thận, từng ngày một, giờ một kiểm tra bé trên đạp hay bé dưới đạp. Mang bầu đôi có nhiều rủi ro nên trải nghiệm đó đôi khi mình thấy rất căng thẳng. (Cười)

Từ tuần 25 trở đi đến ngày sinh mình đứng ngồi không yên vì 2 bé chèn lên người đi lại rất khó khăn. Dù mình mang bầu không to lắm nhưng đi lại rất nặng nhọc, mệt, khó thở. Tuần 27 mình bị tiểu đường thai kỳ, bác sĩ có giải thích việc mình sinh đôi dễ mắc phải tiểu đường thai kỳ vì sự chuyển hóa gặp vấn đề. Trong thời điểm đó mình đấu tranh bản thân rất nhiều vì không uống được sữa, không ăn được nhiều. Bác sĩ đưa cho mình kế hoạch ăn uống rất kỹ lưỡng, trái cây ngọt như nước cam cũng không được ăn, chỉ ăn thanh long trắng, ổi, roi, tuyệt đối kiêng ăn tinh bột.

Khi có bầu to ở tuần 27-28 bác sĩ đề nghị mình ăn cơm xong phải vận động. Mình mang bầu đôi nặng nề sợ ảnh hưởng đến con nhưng nghe bác sĩ cũng cố ăn xong đi lại vận động.

Từ tuần 27 trở đi trở ngại lớn nhất của mình là ăn uống. Mình mâu thuẫn nội tâm làm sao ăn cho đủ chất nuôi 2 bé khi bị tiểu đường thai kỳ. Mình rất hoang mang nhưng sau đó nghe bác sĩ, tham khảo các mẹ nên đã điều chỉnh giờ ăn.

IVF để có con, vợ amp;#34;nam thần chuyển giớiamp;#34; mang bầu đứng ngồi không yên, sinh đôi đẹp như Tây - 5

Mang bầu đôi nên thai kỳ của chị như ngồi trên đống lửa.

Khoảng thời gian nào anh chị lo lắng về tình hình 2 con nhất?

Tuần 25 mình đi siêu âm phát hiện bé đầu Money bị vòng hoa quấn cổ, dây rốn thắt nút. Mình tìm hiểu thì vòng hoa quấn cổ không có nguy hại gì nhưng dây rốn thắt nút là vấn đề cần lưu ý vì em bé lớn dần nút thắt chặt hơn sẽ giảm bớt nguồn cung cấp thức ăn, oxy cho bé khiến mình lo lắng.

Mình đã quyết định xin bác sĩ cho thăm khám em bé thường xuyên 1 tuần/lần và tìm hiểu về phương pháp, cách đếm nhịp đạp 2 bé mỗi ngày.

Sau đó siêu âm lại, bác sĩ nói tràng hoa quấn cổ đã được tháo ra còn nút thắt dây rốn lỏng không đáng lo lắm mình mới thở phào nhẹ nhõm. Và cuối cùng mình cũng qua được cho đến 31 tuần 3 ngày. (Cười)

IVF để có con, vợ amp;#34;nam thần chuyển giớiamp;#34; mang bầu đứng ngồi không yên, sinh đôi đẹp như Tây - 6

Chị sinh 2 bé trong tình huống như thế nào?

Tuần thứ 31 mình đi khám thai bác sĩ nói em bé phát triển tốt, cân nặng đạt tiêu chuẩn. Nhưng buổi tối trước đó đi ngủ mình thấy có cơn gò cứng bụng nên bác sĩ bảo giữ lại ở viện để tiêm trưởng thành phổi cho bé, nếu có nguy cơ sinh sớm sẽ không rủi ro nhiều. Thế nhưng mình thấy khỏe nên xin bác sĩ thứ 2 vào vì không muốn vào thứ 7 và còn về còn lo tổ chức party cho chồng.

Bác sĩ đồng ý và bảo mình không nên đi tiệc mà ở nhà theo dõi bé. Khoảng 10-11h tối mình thấy bụng gò cứng lại nên gọi bác sĩ và vào viện. Bác sĩ kiểm tra và tiêm trưởng thành phổi luôn. Do mình bị tiểu đường thai kỳ nên phải nằm viện theo dõi 48h mới được về.

Sau 48h mình thấy sức khỏe tốt nên xin về nhà chăm sóc thai cho tốt. Khi chuẩn bị sắp đồ đi về, mình lại thấy bụng co cứng lại. Bác sĩ theo dõi cho mình thay ca nên dặn nhân viên lấy máy đo tim thai sâu đo lại. Thế nhưng lần này không đo dễ như buổi sáng, không đo được và cô y tá cứ đo đi đo lại, bắt được tim thai một bé còn một bé không bắt được. Mình chỉ nghĩ bình thường chắc do máy hỏng không nghĩ nhiều. Sau khi đưa máy hiện đại hơn để đo, nhân viên dặn mình mỗi lần thấy bé đạp bấm máy một lần nhưng mình nằm cả tiếng đồng hồ thấy có cơn co mà không thấy em bé đạp.

Bác sĩ thay ca sau khi xem hồ sơ, đo lại tim thai bảo mình ở lại theo dõi chưa về được. 9h kém y tá gọi hỏi mình có thiết bị gì không, có đeo gì không như chuẩn bị đi mổ và sau đó bác sĩ vào phòng cho biết tim thai một bé hơi yếu nên mình phải đi mổ cấp cứu gấp lấy con ra. Lúc đó mình cảm giác kỳ lạ, vừa sợ vừa hỏi bác sĩ rằng mình mới được 31 tuần 3 ngày. Mình rất sợ vì chưa mổ bao giờ, anh Adonis tiễn vào phòng mổ động viên: “Không sao dâu kiểu gì cũng mẹ tròn con vuông”.

9h5’ mình lên phòng mổ, 9h27’ bé Money chào đời, 9h28’ bé Ruby chào đời. Mình thở phào nhẹ nhõm khi lần lượt nghe tiếng khóc 2 con. Dù không được nhìn mặt con sau sinh nhưng mình tin con khỏe mạnh.

IVF để có con, vợ amp;#34;nam thần chuyển giớiamp;#34; mang bầu đứng ngồi không yên, sinh đôi đẹp như Tây - 7

IVF để có con, vợ amp;#34;nam thần chuyển giớiamp;#34; mang bầu đứng ngồi không yên, sinh đôi đẹp như Tây - 8

IVF để có con, vợ amp;#34;nam thần chuyển giớiamp;#34; mang bầu đứng ngồi không yên, sinh đôi đẹp như Tây - 9

Chị sinh non ở tuần 31, 3 ngày.

Hai bé chào đời có giống với tưởng tượng của anh chị?

Anh Adonis rất nôn gặp bé, 6h sáng đã đòi lên gặp con rồi nhưng 9h sáng bác sĩ mới cho 2 vợ chồng lên thăm bé.  Những gì mình nghĩ về con trong bụng không thể tưởng tượng được khi gặp các con. Money được 1,760kg còn Ruby được 1,560kg bé xíu, cắm ống thở để hỗ trợ, mặc bỉm đến tận ngực nhìn yêu, dễ thương lắm.

2 bé nhỏ quá không giống suy nghĩ của 2 vợ chồng nhưng cả 2 đều thích thú vì các bé rất nhiều tóc, bé Ruby rất xinh, giống như em bé thiên thần trong truyện cổ tích vậy. (Cười)

Không biết khi làm thụ tinh nhân tạo để có 2 bé, anh chị có đặt nhiều tiêu chí không?

Khi làm IVF vợ chồng mình không có tiêu chí gì cả mà chỉ có niềm tin tuyệt đối vào các bác sĩ sẽ giúp cả 2 có được những em bé khỏe mạnh, xinh xắn. Ngoài ra vợ chồng mình cũng có sự chuẩn bị tốt từ ngày đầu tiên đến kết thúc nên mọi thứ đều vẹn tròn. Vợ chồng mình không có nhu cầu sàng lọc trai gái nhưng may mắn mình có được 1 trai 1 gái.

IVF để có con, vợ amp;#34;nam thần chuyển giớiamp;#34; mang bầu đứng ngồi không yên, sinh đôi đẹp như Tây - 10

IVF để có con, vợ amp;#34;nam thần chuyển giớiamp;#34; mang bầu đứng ngồi không yên, sinh đôi đẹp như Tây - 11

IVF để có con, vợ amp;#34;nam thần chuyển giớiamp;#34; mang bầu đứng ngồi không yên, sinh đôi đẹp như Tây - 12

Hai bé sở hữu vẻ đẹp đáng yêu.

IVF để có con, vợ amp;#34;nam thần chuyển giớiamp;#34; mang bầu đứng ngồi không yên, sinh đôi đẹp như Tây - 13

Cảm xúc của anh thì sao khi làm bố lần đầu, thưa chị?

Anh Adonis rất hạnh phúc. Anh lo lắng cho con, chăm sóc mình rất tốt những ngày ở viện. Con nằm phòng chăm sóc đặc biệt suốt 1 tháng, ngày nào 2 vợ chồng mình cũng vào viện dù sáng nào cũng bị chọc mũi để test COVID mới được lên khoa. Anh đồng hành với mình hành trình ấy, khi mình mới sinh còn yếu anh đẩy xe lăn cho mình lên phòng thăm 2 con, da kề da với con giúp con ổn định hơn, có nhịp thở, tiêu hóa tốt.

Trải qua rồi mình mới thấy không thể tin 2 vợ chồng có thể vượt qua. Anh tận tâm, chi tiết, chăm sóc con phi thường và vô cùng tuyệt vời. Chắc chắn anh sẽ là người cha rất tốt.

Còn chị, làm mẹ lần 2, trải nghiệm và cảm xúc của chị có thay đổi nhiều so với lần đầu?

Mình được đánh giá là người cuồng con. (Cười)

Làm mẹ lần này khác hẳn lần trước với rất nhiều cảm giác hồi hộp, lo lắng, vui sướng, hạnh phúc vì mình sinh 2 bé lại mổ cấp cứu. Lần sinh này đúng như nguyện cầu của 2 vợ chồng là 1 trai 1 gái, con gái sẽ là con út. Phải nói mình rất mãn nguyện trong lần đi sinh này.

IVF để có con, vợ amp;#34;nam thần chuyển giớiamp;#34; mang bầu đứng ngồi không yên, sinh đôi đẹp như Tây - 14

Lần đi sinh này đúng như ý nguyện của vợ chồng chị.

Chị sắp xếp công việc và chăm sóc 2 con cùng bé Kitty ra sao?

Từ khi sinh con mình chưa được nghỉ ngơi ngày nào. Mọi người đánh giá mình là người phụ nữ phi thường. Mình mổ đẻ ngày 30/11. Ngày 3/12 mình ra viện và từ khi sinh con đến giờ chưa bao giờ nằm xuống nghỉ ngơi.

Mình sinh con không giống các mẹ khác bởi 1 tháng đầu ở cữ các bé phải nằm phòng chăm sóc đặc biệt được các cô điều dưỡng trong viện chăm sóc nên mình có giấc ngủ tốt. Hết 1 tháng ở cữ đến 31/12, vợ chồng mình đón các con về thì mình sắp xếp mọi thứ, nhờ 10 cô điều dưỡng thay phiên nhau chăm các con, 2 cô chăm ban ngày, 2 cô chăm ban đêm nên không quá bận rộn và có thể trở lại với công việc luôn.

Mình duy trì cho con bú sữa mẹ từ sơ sinh đến giờ và cả sữa công thức. Khi ở viện mình vắt sữa gửi vào cho con còn khi về nhà mình cho con bú trực tiếp, hôm nào mệt thì bỏ cữ bú. Mỗi ngày mình căn 9h-12h-3h-6h-9h tối lên cho 2 con bú trước rồi các cô cho uống thêm sữa công thức.

Dù có các cô điều dưỡng nhưng mình không ỉ lại mà luôn giám sát các cô. Mình dành nhiều thời gian cho con bất cứ lúc nào. Con ngủ lại tranh thủ ăn, chăm sóc chuyện học hành bé Kitty. Một ngày của mình trôi đi rất nhanh với các con, công việc là hết ngày.

IVF để có con, vợ amp;#34;nam thần chuyển giớiamp;#34; mang bầu đứng ngồi không yên, sinh đôi đẹp như Tây - 15

Người ta nói muốn biết lòng dạ đàn ông hãy đến khoa sản chứng kiến giây phút người phụ nữ sinh con, trải qua quãng thời gian mang bầu đi sinh vất vả, chị thấy ông xã là người như thế nào?

Không phải quá khen chồng đâu nhưng anh Adonis là một người đàn ông tuyệt vời. Vợ vừa ra viện anh đã nói phải đưa mình đi ăn hải sản ngay. Tất cả những gì ngon nhất, bổ nhất, quý nhất anh đều mua cho mình bồi dưỡng và không để vợ phải thiếu thốn gì. Anh luôn cảm ơn vợ yêu đẻ con cho anh, chăm sóc con cho anh.

Anh cũng dành thời gian chăm sóc con, 1 ngày lên phòng con sáng, trưa, chiều tối, theo dõi nhiệt độ phòng, đặc biệt tinh thần con. Anh chuẩn bị chương trình học trong tiềm thức cho con như nghe nhạc không lời, nhạc nhẹ phật giáo, rồi các bài thuyết trình của các vị tổng thống, nghe hát, kể chuyện tiếng Anh. Anh đã tính 2 tuổi cho con học trường nào tốt nhất rồi. (Cười)

Đặc biệt, anh là người chồng chu đáo, lo lắng kinh tế gia đình để vợ con không thiếu thốn. Báo chí lúc nào cũng viết anh lấy vợ đại gia nhưng mình chỉ là doanh nhân thành đạt thôi. Sau khi lấy vợ, anh là trụ cột chính làm kinh tế, vừa phát triển công ty riêng vừa hợp tác cố vấn cho công ty nước ngoài. Mình cảm thấy rất viên mãn hạnh phúc vì có chỗ dựa tuyệt vời, một người chồng có trách nhiệm với vợ và con.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Gái xinh Sài Gòn có bầu ngực hơn 1 mét, chồng Việt lai Tây thương hôn lên mỗi ngày
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)