Không cần chồng, top 10 HHVN chi 1,4 tỉ tự bầu đôi con lai, đi đẻ không thuận lợi

Để có cặp song sinh lai đáng yêu, Á hậu Diễm Châu phải trải qua hành trình vô cùng vất vả từ khi thụ tinh nhân tạo đến đối diện cửa tử khi sinh.

Diễm Châu được biết đến là Á hậu Áo dài 2006, top 10 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 và là gương mặt người mẫu quen thuộc trên sàn diễn. Không chỉ vậy, cô còn được biết đến với vai trò là một diễn viên qua các vai diễn để lại ấn tượng trong lòng khán giả như Một nửa yêu thương, Cô gái xấu xí, Ngõ vắng, Yêu từ thuở nào...

Những năm gần đây, mặc dù ít hoạt động nghệ thuật để lui về lo cho hoạt động kinh doanh và các con nhưng Diễm Châu vẫn nhận được nhiều sự chú ý của mọi người. Hiện cô là mẹ đơn thân, kinh doanh online, quán ăn và là mẹ 4 con, bé Cool (sáu tuổi), nhận nuôi con trai em ruột và cặp song sinh lai Tây bé Clara, Jolie với cân nặng lần lượt là 2,7 và 3,1 kg mới chào đời vào ngày 16/11 vừa qua.

Không cần chồng, top 10 HHVN chi 1,4 tỉ tự bầu đôi con lai, đi đẻ không thuận lợi - 1

Á hậu Diễm Châu tươi tắn chuẩn bị trước giờ sinh 2 bé.

Gần 1 tháng sau sinh cặp song sinh lai Tây, mặc dù làm mẹ bỉm sữa 4 con nhưng Diễm Châu lại cảm thấy công việc chăm con vô cùng nhẹ nhàng. Diễm Châu thừa nhận, cô là một bà mẹ mê con chính vì thế khác với nhiều bà mẹ căng não, stress vì chăm con cô lại cảm thấy hoàn toàn bình thường, nhẹ nhàng, không có nhiều khó khăn. Niềm vui mỗi ngày của cô là được ôm con, ngắm con, hôn con mỗi ngày. Thậm chí đến mẹ ruột cô cũng phải than “cứ ôm con riết thế này rồi mai mốt khỏi đi làm luôn”.

Diễm Châu chia sẻ, hiện nay các con ăn ngủ, vệ sinh có giờ nên cô không gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa cô có mẹ, trợ lý, cả giúp việc giúp chăm con cùng, rồi chị gái và nhân viên giúp việc kinh doanh nên cô chỉ tập trung dành hết thời gian cho các con khoảng thời gian này. Bên cạnh đó, nhờ có kinh nghiệm chăm con trai lớn nên cô không hề lo lắng dù sinh đôi.

Mặc dù đang trong thời gian ở cữ nhưng nàng hậu cho biết, cô không ở cữ như truyền thống xưa mà ở cữ theo bác sĩ. Cô vẫn tắm gội bình thường, đánh răng mà không kiêng khem. Bên cạnh đó, cô có xông người và bôi rượu gừng hạ thổ mẹ làm sau sinh.

Về chế độ dinh dưỡng sau sinh, cô ăn theo bác sĩ, ăn đầy đủ thịt cá, rau, củ, thịt bò, thịt gà, hải sản,…, không ăn nhiều tinh bột hay ăn mặn để đủ sữa cho con bú. Sau sinh mổ, cô cũng đi lại nhiều để tử cung co bóp đẩy sản dịch ra ngoài nhanh.

“Sau sinh mình vẫn đánh răng, mẹ cũng kêu không được đánh răng mai mốt về già răng sẽ rụng nhưng mình trêu mẹ “răng con răng sứ hết trơn khỏi sợ”, Diễm Châu cười.

Không cần chồng, top 10 HHVN chi 1,4 tỉ tự bầu đôi con lai, đi đẻ không thuận lợi - 3

Không cần chồng, top 10 HHVN chi 1,4 tỉ tự bầu đôi con lai, đi đẻ không thuận lợi - 4

Thai kỳ của nàng hậu diễn ra thuận lợi nên cô có sức khỏe livestream bán hàng đến tận khi đi đẻ.

Được biết để có cặp song sinh lai Tây đáng yêu, Diễm Châu phải trải qua rất nhiều khó khăn thụ tinh nhân tạo, mang thai đến vượt qua “cửa tử” khi sinh. Nàng hậu tâm sự, khó khăn nhất của cô trong hành trình có 2 bé lần này là khi đi chuyển phôi.

Để có được con, người đẹp đã sang Thái Lan “canh” và làm thụ tinh nhân tạo. Vì làm trong mùa dịch nên mọi thứ khá vất vả. Sau khi sang Thái Lan làm phôi và về nước đợi phôi. Cô phải đợi 1 năm mới đưa phôi được vào người vì dịch COVID-19 giãn cách xã hội.

Khi vừa mở cửa, cô bay sang Thái Lan, phải cách ly 14 ngày và ở Thái khoảng 1 tháng mới về Việt Nam. Khi về Việt Nam cô lại phải tiếp tục cách ly ở Đà Nẵng rồi mới về TP.HCM và có được 2 con. Chưa kể, cô phải chi khoảng 50 - 60 nghìn đô (tương đương 1,1 - 1,3 tỷ đồng) để đón được 2 con về nhà.

Không cần chồng, top 10 HHVN chi 1,4 tỉ tự bầu đôi con lai, đi đẻ không thuận lợi - 5

Cô được đẩy vào phòng sinh mổ.

May mắn, thai kỳ lần 2 này của Diễm Châu khá thuận lợi, không bị nghén nhiều. Cô chỉ bị nghén mùi mỹ phẩm, sữa tắm, dầu gội đầu phải dùng các sản phẩm dành cho em bé không có mùi. Nhờ tập yoga, ăn uống điều độ nên cô không tăng nhiều cân và không bị mệt. Thậm chí cô vẫn livestream bán hàng tới lúc đi đẻ.

“Mang bầu mình uống vitamin C, collagen, đông trùng hạ thảo với yến nên khoẻ người. Mình ngủ ngon không bị mệt, mất ngủ vì đông trùng hạ thảo làm lưu thông máu dễ ngủ lắm. Buổi tối mình có ngâm chân với gừng xả nữa. Ban ngày mình không ngủ mà làm việc, tối mình ngủ từ 10h đến 6-7h sáng ngày hôm sau một giấc rất ngon mà không bị trằn trọc qua lại, cũng hên các con khỏe nữa”, Diễm Châu chia sẻ về thai kỳ của mình.

Không cần chồng, top 10 HHVN chi 1,4 tỉ tự bầu đôi con lai, đi đẻ không thuận lợi - 6

Thai kỳ thuận lợi nhưng khi "vượt cạn" cô gặp rất nhiều khó khăn, ngỡ như từ cửa tử trở về.

Mặc dù trong suốt thai kỳ và đến ngày sinh, Diễm Châu vẫn khoẻ nhưng khi “vượt cạn”, cô lại bị biến chứng thai sản, bị băng huyết, tràn dịch màng phổi,... Đến bây giờ nhớ lại, cô vẫn cảm tưởng như đến cửa tử để đón con về.

Theo như chia sẻ của bà mẹ 4 con, cô được gây tê màng cứng để mổ bắt thai. Khi con chào đời, cô vẫn khỏe và được da kề da với con ngay sau sinh. Thế nhưng khi bác sĩ khâu vết mổ xong thì tử cung của cô không co bóp được, mất 2,5 lít máu, bị băng huyết và xém mất tử cung. Bác sĩ đã phải gây mê, mổ cho cô lần nữa. Chưa kể cô có nhóm máu hiếm nên phải đợi rất lâu mới được truyền máu. May mắn nhờ bác sĩ giỏi nên cô vẫn giữ được tử cung sau sinh.

Không cần chồng, top 10 HHVN chi 1,4 tỉ tự bầu đôi con lai, đi đẻ không thuận lợi - 7

Ca sinh mổ của Diễm Châu kéo dài 5 tiếng do cô gặp biến chứng sản khoa sau sinh.

Chia sẻ thêm, cô cho biết, bác sĩ nói bình thường sinh mổ chỉ mất khoảng 30 phút thôi nhưng ca mổ của cô kéo dài 5 tiếng, tính cả thời gian ra phòng chăm sóc đặc biệt là 7 tiếng, từ 7 giờ đến 2 giờ. Không chỉ vậy, sau mổ, cô còn bị tràn dịch màng phổi do lúc mổ được truyền máu liên tục, trong đó có rất nhiều dịch. Sau đó cô phải nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt 2 ngày mới được gặp con.

“Lúc đó mình chỉ lo lắng mình bị gì, để lại 4 đứa con không ai nuôi. Mình có trăn trối với chị gái là nếu có chuyện xấu xảy ra thì nuôi con giùm mình. Tất cả tài sản mình để lại thì ráng nhín nhút cho con. Chị mình chửi quá trời, bảo là không sao đâu. Nói chung, điều lo lắng duy nhất của mình là các con thôi”, nàng hậu nhớ lại.

Không cần chồng, top 10 HHVN chi 1,4 tỉ tự bầu đôi con lai, đi đẻ không thuận lợi - 8

Không cần chồng, top 10 HHVN chi 1,4 tỉ tự bầu đôi con lai, đi đẻ không thuận lợi - 9

Người đẹp hạnh phúc khi được gặp 2 con lần đầu tiên, da kề da với con.

Với nền tảng sức khỏe tốt nên sau khi về phòng thường gặp con, cô đã thức dậy tập đi luôn vào sáng hôm sau. Mặc dù, bác sĩ nói phải ở lại khoảng 20 ngày mới được xuất viện do biến chứng khi phẫu thuật nhưng cô được xuất viện theo đúng lịch trình, chỉ ở viện 5 ngày. Khi về nhà cô đã có thể chăm con như bình thường.

Dẫu quá trình để có được 2 con không suôn sẻ nhưng cô thấy tất cả mọi sự chờ đợi, vất vả đều xứng đáng khi 2 con chào đời. Hiện tại sau sinh gần 1 tháng, Diễm Châu đã giảm được 17kg, gầy hơn cả hồi chưa mang thai nhờ duy trì uống ngũ cốc, gạo nứt, hạn chế ăn tinh bột, ăn nhiều đạm thịt rau và chăm chỉ vắt sữa. Cô dự định sẽ về cân nặng khoảng 56-57kg để người đầy đặn, đẹp hơn.

Không cần chồng, top 10 HHVN chi 1,4 tỉ tự bầu đôi con lai, đi đẻ không thuận lợi - 10

Không cần chồng, top 10 HHVN chi 1,4 tỉ tự bầu đôi con lai, đi đẻ không thuận lợi - 11

Không cần chồng, top 10 HHVN chi 1,4 tỉ tự bầu đôi con lai, đi đẻ không thuận lợi - 12

Cặp song sinh lai Tây vô cùng đáng yêu với cân nặng lần lượt là 2,7 và 3,1 kg.

Chi tiền có con với chồng Tây, mẹ Việt bầu đôi, sinh bông hồng lai oanh tạc các sàn diễn
Theo Hồng Nhung (Ảnh: Bùi Đình Chương) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)