Lúc nhỏ nhút nhát, con gái chủ tiệm giặt sấy Sài Gòn oanh tạc sàn diễn thời trang Thượng Hải

Từ một cô bé nhút nhát, gặp người lạ không dám chào, qua nhiều sàn diễn và cuộc thi tài năng Vy Oanh trở thành siêu mẫu nhí vô cùng dạn dĩ, tự tin.

Hạnh phúc nhất của người làm mẹ là được nhìn thấy con cái trưởng thành. Năm tháng trôi đi, con cái dần thay đổi, lớn lên, chỉ có mẹ vẫn đứng đó dõi theo, quan tâm và yêu thương con như những thủa ban đầu.

7 năm làm mẹ của bé Vy Oanh (Sinh năm 1972) cũng là chừng đó thời gian chị Hồng Gấm đồng hành, dõi theo sự phát triển từng ngày trong con. Từ những bước đi chập chững đầu đời, những cái ôm thật chặt khi thấy người lạ đến những cái ôm khi đăng quang Á Quân 1 Siêu Mẫu Áo Dài Nhí Vy Oanh đều có mẹ ở bên. Cứ như thế, hơn cả tình mẫu tử, mẹ và Vy Oanh đồng hành xuyên suốt giống như là những tri kỷ có nhau trong cuộc đời.

Lúc nhỏ nhút nhát, con gái chủ tiệm giặt sấy Sài Gòn oanh tạc sàn diễn thời trang Thượng Hải - 1

7 năm làm mẹ của bé Vy Oanh (Sinh năm 1972) cũng là chừng đó thời gian chị Hồng Gấm đồng hành, dõi theo sự phát triển từng ngày trong con.

Cô bé gặp người lạ không dám chào, toàn ôm mẹ sợ sệt

Huyện Hóc Môn – Thành phố Hồ Chí Minh là nơi bé Vy Oanh và gia đình đang sinh sống. Ở đó có tiệm giặt sấy quần áo và cả cửa hàng cho thuê áo cưới – nơi chị Hồng Gấm bị cuốn đi bởi công việc bận bịu. Thế nhưng, dù bộn bề tới đâu khi cô con gái bé nhỏ có đam mê là chị sẵn sàng gác lại tất cả để lên đường đưa Vy Oanh đến với show diễn.

Vy Oanh lúc mới sinh ra là đứa trẻ khoẻ mạnh, hiểu chuyện, con lọt lòng nặng 3,7kg. Cũng chính bởi con ngoan nên chị Gấm không gặp bất cứ áp lực gì về chuyện nuôi dạy. Em bé được bú sữa mẹ đến năm 1 tuổi, những năm sau đó Vy Oanh ăn uống bình thường như bao đứa trẻ khác, có điều con được mẹ thay đổi thực đơn thường xuyên để đỡ ngán đồ ăn.

Ngay từ những ngày còn nhỏ Vy Oanh đã rất thích nhảy múa nhưng tính nhút nhát đã khiến con khó bộc lộ năng khiếu của bản thân. Chị Gấm kể lại: “Lúc Vy Oanh còn nhỏ bé ở nhà thích nhảy múa nhưng tính rất nhút nhát gặp người lạ bé không dám chào, toàn ôm mẹ sợ sệt. Khi nào gặp ai thật quen lâu rồi bé mới chào, con tới lớp cũng rụt rè nên cô giáo không phát hiện ra năng khiếu gì của Vy Oanh”.

Lúc nhỏ nhút nhát, con gái chủ tiệm giặt sấy Sài Gòn oanh tạc sàn diễn thời trang Thượng Hải - 3

Những bước đi chuyên nghiệp của siêu mẫu nhí Vy Oanh.

Lúc nhỏ nhút nhát, con gái chủ tiệm giặt sấy Sài Gòn oanh tạc sàn diễn thời trang Thượng Hải - 4

Năm nay Vy Oanh 7 tuổi.

Chị Gấm chợt nghĩ, nhất định chị phải làm một việc gì đó hy vọng sẽ cải thiện được tính cách của con. Và thế là, hành trình đến với con đường nghệ thuật của siêu mẫu nhí Vy Oanh xuất hiện. Ngày đó, khi con mới 5 tuổi chị quyết định dắt tay bé tới nhà văn hoá thiếu nhi quận 12 và xin một suất học múa ba lê.

Ban đầu chị chỉ nghĩ đơn giản, cho Vy Oanh học với nhiều bạn để con tự tin và bớt nhút nhát. Thế nhưng, chỉ một thời gian ngắn sau khi con tham gia hoạt động bên ngoài mẹ nhận thấy sự tiến bộ rõ rệt ở Vy Oanh. Lấy đó làm động lực, người mẹ ấy tiếp tục đăng ký thêm 1 lớp học người mẫu cho con gái. Ở đó, con học rất nhanh và giỏi như các anh chị lớn. Lâu dần cô bé Sài Gòn không còn nhút nhát, ngược lại rất tự tin trước đám đông.

Chính sự trưởng thành trong từng khoá học, rất nhanh ngay sau đó cô bé một thời chỉ biết nấp vào lòng mẹ vì sợ sệt giờ đây trở thành gương mặt gửi vàng của nhiều nhà thiết kế tên tuổi.

Lúc nhỏ nhút nhát, con gái chủ tiệm giặt sấy Sài Gòn oanh tạc sàn diễn thời trang Thượng Hải - 5

Lúc nhỏ nhút nhát, con gái chủ tiệm giặt sấy Sài Gòn oanh tạc sàn diễn thời trang Thượng Hải - 6

Ngày nhỏ Vy Oanh nhút nhát, chỉ biết nấp lòng mẹ vì sợ người lạ.

Đăng quang Á quân 1 - Siêu Mẫu Áo Dài Nhí 2019.

Được giới thời trang để mắt, đầu tháng 6/2019 lần đầu tiên Vy Oanh xuất hiện trên sàn diễn Thời Trang Quốc Tế tại Tp.HCM, cuối tháng 6 năm đó cô bé tiếp tục oanh tạc trên sân khấu thời trang đình đám tại Thượng Hải, Trung Quốc. Chưa hết, Vy Oanh tiếp tục giành vé vào vòng bán kết của chương trình truyền hình thực tế Siêu Sao Mẫu Nhí Việt Nam 2019. Tuy nhiên, thời điểm đó vì không sắp xếp được thời gian do bận việc học ở trường nên cô bé đành rút chân khỏi cuộc thi.

Đam mê trở thành Siêu Mẫu chuyên nghiệp luôn thôi thúc Vy Oanh tham gia các hoạt động thời trang hay những sân chơi nhan sắc nhí khi cô bé có đủ thời gian. Cô bé nhỏ nhắn ấy thêm một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh và khả năng của mình khi đặt chân vào top 5 của cuộc thi tìm kiếm Đại Sứ Áo Dài Nhí 2019.

Lúc nhỏ nhút nhát, con gái chủ tiệm giặt sấy Sài Gòn oanh tạc sàn diễn thời trang Thượng Hải - 7

Lúc nhỏ nhút nhát, con gái chủ tiệm giặt sấy Sài Gòn oanh tạc sàn diễn thời trang Thượng Hải - 8

Hình ảnh Vy Oanh đăng quang ở vị trí Á Quân 1.

Với một đứa trẻ luôn cháy hết mình với sân khấu, dường như thành tích top 5 ấy là chưa đủ với hoài bão chinh phục sàn diễn, tháng 10/2019 Vy Oanh quyết định thuyết phục mẹ để được tham gia cuộc thi Siêu Mẫu Áo Dài Nhí 2019.

Lần này với kinh nghiệm, nỗ lực và hơn hết là tâm huyết thực hiện bằng được ước mơ một lần trong đời đội vương miện của cuộc thi Siêu Mẫu. Vy Oanh đã biến sân khấu lớn thành nơi để dốc mình với đam mê để rồi cô bé xuất sắc vượt qua gần 30 thí sinh trong đêm chung kết và đăng quang ở vị trí Á Quân 1. Mới đây nhất, con tham gia thi Siêu Mẫu nhí 2020 của Đài truyền hình VTV9 đoạt giải nhất sân khấu bé yêu và giải giám khảo yêu thích nhất.

Kể lại kỷ niệm trong suốt thời gian đồng hành cùng con gái chinh phục giấc mơ đội vương miện, người mẹ 7X tâm sự: “Mình nhớ mãi có một lần đi Thái Lan biểu diễn áo dài. Ra tới sân bay mình phát hiện hộ chiếu bị hết hạn và phải ở lại Việt Nam để đổi. Lúc đó con hiểu chuyện nên ngoan ngoãn theo các cô chú trong đoàn qua Thái khi không có mẹ bay cùng”.

Bất kể đi đâu, làm gì chị Gấm vẫn dõi theo Vy Oanh bằng chính tình yêu thương bất tận của người mẹ dành cho con gái. Mỗi bước đi là một hành trình, dù ngắn hay dài, thất bại hay thành công thì mẹ vẫn luôn ở đó. Sự quan tâm của mẹ dù không quá cao siêu nhưng đủ đẹp để mỗi ai khi nhìn vào đều thấy được sự hy sinh – đức tính vốn có của mỗi người phụ nữ khi làm mẹ. Đôi khi chỉ là ngày mưa tầm tã mẹ vẫn không nề hà hay phàn nàn sẵn sàng chở con đến lớp học ngoại khoá hay là đêm tối mẹ cặm cụi ngồi bên kèm con làm bài tập về nhà…

“Dù có phải vất vả thế nào, mình vẫn sẽ cố gắng để con được sống với đam mê, được tham gia những hoạt động mà con yêu thích. Ước mơ của con là theo con đường nghệ thuật, mẹ rất ủng hộ và luôn đồng hành cùng Vy Oanh” – chị Gấm nói.

Lúc nhỏ nhút nhát, con gái chủ tiệm giặt sấy Sài Gòn oanh tạc sàn diễn thời trang Thượng Hải - 9

Lúc nhỏ nhút nhát, con gái chủ tiệm giặt sấy Sài Gòn oanh tạc sàn diễn thời trang Thượng Hải - 10

Giờ đây con đã rất tự tin và dạn dĩ.

Nói về mong muốn của cô con gái bé bỏng, bà mẹ Sài Gòn không giấu giếm, con muốn làm một nghệ sĩ đa năng như cô Hồ Ngọc Hà, vừa là siêu mẫu vừa là ca sĩ hát hay nhảy đẹp. Chắc chắn, hành trình đến với siêu mẫu chuyên nghiệp sẽ còn là chặng đường rất dài ở phía trước. Dẫu sao, đó cũng là giấc mơ, khi ấp ủ tình yêu trong lòng chắc chắn Vy Oanh nuôi lớn và thực hiện trong tương lai.

Lúc nhỏ nhút nhát, con gái chủ tiệm giặt sấy Sài Gòn oanh tạc sàn diễn thời trang Thượng Hải - 11

Chị Gấm đồng hành cùng con gái trong suốt hành trình con theo đuổi đam mê nghệ thuật.

Mẹ Việt lấy chồng Tây, sinh con lai nổi như cồn, cao gần 1.6m khi mới 12 tuổi
Theo Như Loan (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)