Mách mẹ cách chọn sữa chuẩn giúp con có sức đề kháng tốt nhất

Khi chọn sữa giúp tăng cường sức đề kháng cho con, những bà mẹ thông thái luôn đặc biệt quan tâm đến thành phần là 2 loại HMOs là 2’-FL và LNnT. Lý do cụ thể là gì không phải ai cũng biết.

Sức đề kháng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ, chúng giống như lớp áo giáp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh ở môi trường xung quanh. Nhưng vì hệ miễn dịch ở trẻ nhỏ chưa phát triển hoàn thiện, sức đề kháng còn kém nên mẹ cần đặc biệt quan tâm, chú trọng tới việc tăng cường sức đề kháng ở trẻ, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh.

Mách mẹ cách chọn sữa chuẩn giúp con có sức đề kháng tốt nhất - 1

Sức đề kháng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ. (ảnh minh họa)

Mẹ cần làm gì để tăng cường sức đề kháng cho trẻ?

Để tăng cường sức đề kháng cho trẻ, giúp bé có sức khỏe tốt nhất, mẹ cần kết hợp hiệu quả chế độ dinh dưỡng hằng ngày với các biện pháp chăm sóc, phòng tránh bệnh như:

Cho trẻ ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ sâu và đủ dài rất cần thiết cho sự phát triển của bé, hỗ trợ làm tăng sức đề kháng cho trẻ; phát triển trí tuệ, chiều cao, cân nặng của trẻ; giúp trẻ có tinh thần thoải mái, chơi ngoan cả ngày. Tùy độ tuổi mà trẻ cần số giờ ngủ khác nhau từ 10-16 giờ mỗi ngày.

Rèn luyện thể dục thể thao đều đặn

Cha mẹ hãy tập thói quen tập thể dục hàng ngày để tăng cường sức khỏe cho trẻ. Để các con hưởng ứng tích cực, cha mẹ nên làm gương trước. Rèn luyện thể dục hàng ngày sẽ giúp tăng khả năng vận động ở trẻ từ đó giúp trẻ tăng sức đề kháng tốt hơn.

Mách mẹ cách chọn sữa chuẩn giúp con có sức đề kháng tốt nhất - 2

Tránh lạm dụng kháng sinh

Quá phụ thuộc vào thuốc sẽ khiến sức đề kháng của trẻ suy yếu. Khi trẻ mắc bệnh, cha mẹ nên nhờ bác sĩ tư vấn để có cách đối phó hợp lí. Mẹ cần ghi nhớ tuyệt đối không tự ý cho trẻ sử dụng thuốc bừa bãi khi chưa có ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, đầy đủ dưỡng chất

Để tăng cường sức đề kháng cho bé, mẹ nên cho bé ăn đa dạng với những thực phẩm giàu dinh dưỡng như cá, tôm, cua, gan động vật, thịt bò, các loại ngũ cốc, trái cây… Và đương nhiên không thể thiếu sữa trong chế độ ăn uống hàng ngày của bé.

Mách mẹ cách chọn sữa chuẩn giúp con có sức đề kháng tốt nhất - 3

Sữa không thể thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày của trẻ. (ảnh minh họa)

Cách chọn sữa cho con để trẻ có sức đề kháng tốt nhất

Khi chọn sữa giúp tăng cường sức đề kháng cho con, những bà mẹ thông thái luôn đặc biệt quan tâm đến thành phần là 2 loại HMOs là 2’-FL và LNnT. Tại sao lại như vậy?

Không phải ai cũng biết rằng HMOs có chức năng tuyệt vời trong việc tăng cường sức đề kháng cho trẻ, giúp bé bớt ốm vặt. Theo Giáo sư José Manuel Moreno Villares – Trưởng khoa Nhi tại trường Đại học Navarra, Tây Ban Nha: “HMO có chức năng đặc biệt trong việc tăng cường sức đề kháng tự nhiên thông qua việc hỗ trợ nuôi dưỡng hệ vi sinh vật có lợi cho đường ruột, vô hiệu các mầm bệnh bám vào gây hại cho niêm mạc ruột còn non yếu và góp phần xây dựng hệ miễn dịch của trẻ. Trong đó, hai loại HMO là 2’-FL và LNnT được xem như một trong những cải tiến đột phá của ngành dinh dưỡng Nhi khoa”.

Mách mẹ cách chọn sữa chuẩn giúp con có sức đề kháng tốt nhất - 4

Việc bổ sung hai loại HMOs là 2'-FL và LNnT đã được chứng minh có thể giúp trẻ:

- Giảm 55% nguy cơ viêm đường hô hấp dưới,

- Giảm 70% nguy cơ mắc viêm phế quản,

- Giảm 53% nguy cơ cần sử dụng kháng sinh,

- Giảm 56% nguy cơ sử dụng thuốc hạ sốt.

Đây chính là lý do sản phẩm NAN SUPREME 3 được đông đảo các mẹ thông thái lựa chọn cho con để tăng cường sức đề kháng, giúp trẻ bớt ốm vặt bởi NAN SUPREME 3 chính là sản phẩm đầu tiên (*) tại Việt Nam được bổ sung cùng lúc 2 loại HMOs là 2’-FL và LNnT.

Đồng thời, NAN SUPREME 3 còn cung cấp 100% đạm whey thủy phân một phần giúp giảm nguy cơ dị ứng (chàm sữa) (**) cho trẻ, cùng đạm chất lượng Optipro giúp trẻ dễ tiêu hóa, dễ hấp thu dưỡng chất. Lợi khuẩn Bifidus BL trong thành phần dinh dưỡng của NAN SUPREME 3 giúp trẻ tăng cường sức đề kháng tự nhiên và an toàn. Ngoài ra, thành phần DHA & ARA là hai acid béo đặc biệt hỗ trợ trẻ phát triển trí não và thị lực.

Mách mẹ cách chọn sữa chuẩn giúp con có sức đề kháng tốt nhất - 5NAN SUPREME 3 mới với công thức đột phá:

- Bổ sung 2 loại HMOs 2’-FL & LNnT giúp tăng cường sức đề kháng (giảm nguy cơ mắc viêm phế quản và viêm đường hô hấp dưới, giảm nguy cơ cần sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc hạ sốt)

- Đạm chất lượng OPTIPRO thủy phân một phần (HA) giúp dễ tiêu hóa và phòng ngừa nguy cơ dị ứng (chàm sữa)

- Bổ sung các dưỡng chất giúp trẻ phát triển khỏe mạnh: Bifidus BL, DHA&ARA, Canxi và Vitamin D…

- Sản xuất & nhập khẩu nguyên lon từ Đức với nhãn tiếng Việt dành riêng cho thị trường Việt Nam

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại trang Nestle Mom&Me theo địa chỉ https://www.nestlemomandme.vn/vi/nan-supreme-3

(*) Trong các dòng sản phẩm của Nestlé NAN.

(**) Von Berg A et al. The effect of hydrolyzed cow's milk formula for allergy prevention in the first year of life: the German Infant Nutritional Intervention Study, a randomized double-blind trial. J Allergy Clin Immunol. 2003 Mar;111(3):533-40.

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).