Mang bầu chịu khó ăn những món này, mẹ sinh con chân dài, da trắng mắt to như búp bê

Ngoại hình của con phần lớn được di truyền từ bố mẹ nhưng cũng có thể cải thiện thông qua chế độ ăn uống của mẹ từ khi mang thai.

Trong thời gian mang thai, chắc hẳn bà mẹ nào cũng mong muốn sinh con khỏe mạnh, ngoại hình sáng sủa, đáng yêu. Đương nhiên, ngoại hình của bé phần lớn được di truyền từ bố mẹ. Vậy nhưng theo kết quả một cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, chế độ ăn uống khi mang thai cũng sẽ ảnh hưởng đến ngoại hình của thai nhi trong bụng.

Theo đó, nghiên cứu này đã chỉ ra rằng bà mẹ mang thai nếu muốn sinh được em bé với những đường nét trên khuôn mặt mềm mại, cân đối, đặc biệt là phòng ngừa nguy cơ thai nhi bị dị tật thì nên tập trung bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày nhiều rau củ, thịt cá và khoảng 200 gam trái cây.

Mang bầu chịu khó ăn những món này, mẹ sinh con chân dài, da trắng mắt to như búp bê - 1

Mẹ có thể cải thiện ngoại hình của bé thông qua chế độ ăn uống khi mang thai. (Ảnh minh họa)

Dưới đây là một số mẹo ăn uống giúp mẹ bầu đẻ con đẹp: 

Để sinh con chân dài 

Nếu cha mẹ không sở hữu chiều cao lý tưởng thì trong quá trình mang thai nên bổ sung nhiều loại thực phẩm để cải thiện chiều cao cho con. 

Đầu tiên, đóng vai trò quan trọng đối với sự hình thành xương và răng của bé, canxi là dưỡng chất mẹ cần quan tâm đặc biệt nếu muốn bé cưng phát triển chiều cao tốt hơn. Hơn nữa, nếu không bổ sung đủ canxi khi mang thai, bé cưng sẽ “bòn rút” canxi từ mẹ. Những loại thực phẩm giàu canxi bao gồm: cá, tôm, sữa bò tươi, sữa chua và các chế phẩm từ sữa, đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành, rau muống, rau dền,...

Ngoài ra, nếu muốn "cục cưng" của mình sẽ sở hữu chiều cao lý tưởng, mẹ bầu hãy bổ sung đầy đủ vitamin D trong khi đang mang bầu. Vitamin D có tác dụng thúc đẩy quá trình phát triển xương, giúp bé cao lớn nhanh hơn. Những loại thực phẩm giàu vitamin D gồm: hải sản, tôm, cá hồi, sò, ốc, hến, dầu nành, nước cam, ngũ cốc...

Không chỉ vậy, vitamin C rất cần thiết cho việc sản xuất collagen tốt cho sụn, cơ, mạch máu và xương thai nhi. Vitamin C cũng có tác dụng chữa lành các khiếm khuyết ở mô thai nhi. Những loại thực phẩm giàu vitamin C là cam, xoài, đu đủ, dưa đỏ, dâu tây, bông cải xanh, nước ép trái cây…

Để sinh con da trắng 

Mang bầu chịu khó ăn những món này, mẹ sinh con chân dài, da trắng mắt to như búp bê - 2

Mẹ có thể sinh con da trắng bằng cách ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C. (Ảnh minh họa)

Nếu cha mẹ da sẫm màu mà muốn con mình sau này sinh ra có làn da trắng hơn thì trong quá trình mang thai, mẹ bầu nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C như cà chua, nho, trái cây, súp lơ, hành tây, táo, hoa quả tươi và tốt nhất đó là táo.

Ngoài ra, nếu muốn con của mình sau này sinh ra sẽ có một làn da mịn màng thì trong suốt quá trình mang thai người mẹ nên ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A. Một số dạng thực phẩm tiêu biểu như gan động vật, lòng đỏ trứng, sữa, cà rốt, cà chua, một số loạt rau quả khác. Trong số đó, đặc biệt là gan gà và cà rốt là chứa nhiều vitamin A tốt cho cơ thể nhất.

Để con có lông mi dày và dài

Mang bầu chịu khó ăn những món này, mẹ sinh con chân dài, da trắng mắt to như búp bê - 3

Vitamin B và các khoáng chất giúp thúc đẩy việc phát triển lông của bé. (Ảnh minh họa)

Ở quý thứ 2 thai kỳ là giai đoạn lông mi, lông mày của thai nhi được hình thành và phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt vào khoảng tháng thứ 7 là thời kỳ vàng để mẹ bầu bổ sung dinh dưỡng với hy vọng lông mi và lông mày bé phát triển tối đa.

Để tận dụng tốt thời gian này, mẹ nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu protein chất lượng cao như trứng, sữa, đậu phụ và các sản phẩm từ sữa và đậu nành khác.

Mẹ cũng nên bổ sung những thực phẩm chứa hàm lượng kẽm cao vì thành phần chính của lông mi là axit amin và kẽm là dưỡng chất quan trọng để thúc đẩy quá trình tổng hợp axit amin. Những thực phẩm giàu kẽm bao gồm các loại hạt, sò, lòng đỏ trứng, thịt nạc, hàu… sẽ hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển lông mi, lông mày.

Ngoài ra, vitamin B và các khoáng chất cũng giúp thúc đẩy việc phát triển lông của bé. Vì vậy mẹ cũng có thể bổ sung thêm tảo bẹ, rong biển, cá thu, cà rốt và cá mòi đều rất tốt.

Để con có mái tóc dày, bóng mượt

Để mái tóc của thai nhi phát triển tốt nhất, mẹ có thể bổ sung mè đen và óc chó trong chế độ ăn hàng ngày vì thực phẩm này chứ nhiều axit linolenic giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Trong thực tế hai loại thực phẩm này cũng rất tốt cho sức khỏe thai nhi và mẹ bầu, tuy nhiên các chuyên gia cũng khuyên chị em nên kết hợp đa dạng các loại thực phẩm. Mẹ bổ sung đủ protein và vitamin sẽ là cách tốt nhất để nuôi dưỡng mái tóc cho con. Những thực phẩm giàu protein là cá, thịt, đậu nành, sữa… và những loại vitamin tốt cho tóc là vitamin B, C có nhiều trong rau, trái cây tươi.

Mang bầu chịu khó ăn những món này, mẹ sinh con chân dài, da trắng mắt to như búp bê - 5

Muốn con có đôi mắt sáng long lanh

Những loại trái cây như nho đen, việt quất, dâu tây, dâu tằm… rất giàu anthocyanin rất có lợi cho sự phát triển đôi mắt của bé. Anthocyanins có thể bảo vệ các mao mạch, cải thiện lượng máu cung cấp cho mắt, thúc đẩy quá trình tái tạo protein rhodopsin – giúp mắt phát triển tốt nhất.

Ngoài ra, các loại cá cũng giàu DHA rất tốt cho sự phát triển của mắt thai nhi như cá thu, cá mòi… mỗi tuần mẹ có thể ăn 2-3 bữa để tốt nhất cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu.

Mẹ khám thai đầy đủ vẫn sinh con dị tật, những vấn đề nào của thai nhi siêu âm không thể phát hiện?
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Cafemom) (Thời báo văn học nghệ thuật)