Mẹ mang bầu ít xem phim, sinh con thành DV nổi tiếng, là con gái Trấn Thành trong "Bố Già"

Thời gian mang bầu Ngân Chi, chị Trúc Linh tối ngày quay cuồng với con số và báo cáo, chị ít nói, ít chụp hình và cũng không xem nhiều phim ảnh, ca nhạc.

“Bố già” đang là bộ phim chiếm spotlight suốt tuần qua. Dù mới công chiếu song bộ phim chính thức vượt mốc doanh thu 200 tỉ đồng vào chiều 14.3, vượt kỷ lục phim Việt có doanh thu cao nhất của Cua lại vợ bầu (191,8 tỉ đồng) vào Tết 2019.

Ngoài dàn diễn viên chính Hai Giàu (Ngọc Giàu), Ba Sang (Trấn Thành), Tư Phú (Hoàng Mèo), Út Qúy (La Thành) thì vai diễn Bù Tọt do bé Ngân Chi đảm nhiệm cũng đã góp phần tạo nên thành công của bộ phim và được rất nhiều khán giả yêu thích.

Mẹ mang bầu ít xem phim, sinh con thành DV nổi tiếng, là con gái Trấn Thành trong amp;#34;Bố Giàamp;#34; - 1

Trong phim "Bố Già", Ngân Chi vào vai con gái út của ông Sang do Trấn Thành thủ vai.

Bù Tọt tên thật là là Nguyễn Ngọc Ngân Chi (10 tuổi) vào vai con gái út của ông Sang do Trấn Thành thủ vai. Diễn xuất của Ngân Chi trong bộ phim được khán giả đánh giá cao vì gần gũi, tự nhiên và có nhiều lời thoại hài hước để làm giảm không khí căng thẳng phim.

Gặt hái nhiều thành công từ khi còn rất nhỏ nhưng ít ai biết hành trình mà con đến với cuộc đời này cũng khá đặc biệt. Những tâm sự của chị Trúc Linh (42 tuổi) - mẹ bé Ngân Chi sẽ hé lộ câu chuyện cảm động về hành trình mang thai và chào đón em bé “Bù Tọt”.

Mẹ mang bầu ít xem phim, sinh con thành DV nổi tiếng, là con gái Trấn Thành trong amp;#34;Bố Giàamp;#34; - 3

Ngân Chi chụp ảnh cùng ba mẹ trong một lần con tham gia sự kiện.

Mẹ là người khô khan, ít xem phim nghe nhạc, sinh con ra lại thành diễn viên nổi tiếng

Bộ phim “Bố già” liên tục phá kỷ lục khi là phim Việt có doanh thu một ngày cao nhất mọi thời đại, có con gái đảm nhiệm một vai diễn trong bộ phim bom tấn, cảm xúc của chị và của bé Ngân Chi với vai Bù Tọt lúc này như thế nào?

“Bố già” có được thành công như vậy cá nhân mẹ và con gái Ngân Chi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Ban đầu khi mới nhận vai, mẹ cũng không tránh khỏi những lo lắng vì vai diễn khá nặng ký. May mắn nhờ trước đó đã từng tham gia nhiều phim cùng lối diễn tự nhiên nên “Bù Tọt” của mẹ đã hoàn thành xuất sắc vai con đảm nhận.

Mẹ mang bầu ít xem phim, sinh con thành DV nổi tiếng, là con gái Trấn Thành trong amp;#34;Bố Giàamp;#34; - 4

Trong phim, Ngân Chi có nhiều lời thoại hài hước để làm giảm không khí căng thẳng phim.

Nhớ lại một chút những ngày đầu mới làm mẹ, chị có điều gì muốn chia sẻ?

Từ những ngày đầu mới kết hôn cho đến tận bây giờ cuộc sống của mình trở nên hạnh phúc hơn rất nhiều khi có các con. Mẹ sinh bé Ngân Chi lúc 32 tuổi, trên con có một anh và một chị. Mẹ xem con cái là duyên nên khi con đến thì gia đình sẵn sàng đón nhận, mình quan niệm mỗi đứa con đều là một món quà vô giá.

Mang bầu em bé Ngân Chi, chị có gặp phải rắc rối hay khó khăn gì không?

Trong thai kỳ và lúc sinh em bé mẹ cũng không có vất vả, chỉ có vài tháng đầu bị nghén nhiều nên hơi mệt mỏi một chút. May mắn là mình có gia đình luôn ở bên hỗ trợ chăm sóc nên thời gian mang thai trôi qua nhẹ nhàng. Nói chung thai kỳ khá suôn sẻ. Chân mình lại là chân đi, ông bà thường nói đi nhiều sẽ sinh dễ. Mà đúng thật, mình sinh đứa nào cũng dễ, không có đau bụng nhiều. Không biết là mình chịu đau giỏi hay mình ít đau hơn người khác nữa.

Nhiều người hay nói đùa, khi mang bầu xem ảnh em bé xinh là sau sẽ đẻ ra con đẹp, mẹ xem phim nhiều có thể sau này con thích diễn xuất. Chị thấy điều này có đúng với mẹ và Ngân Chi không?

Có lẽ không đúng với trường hợp bé Chi. Mẹ thuộc tuýp người khô khan, ít nói và nói rất dở, ít chụp hình và cũng không sưu tầm hình ảnh đẹp. Mẹ lại càng ít xem phim, ít nghe nhạc, tối ngày quay cuồng với con số và báo cáo. Mẹ cũng không có ý định cho bé làm diễn viên, tất cả đến với bé một cách rất tình cờ.

Mẹ mang bầu ít xem phim, sinh con thành DV nổi tiếng, là con gái Trấn Thành trong amp;#34;Bố Giàamp;#34; - 5

Mẹ mang bầu ít xem phim, sinh con thành DV nổi tiếng, là con gái Trấn Thành trong amp;#34;Bố Giàamp;#34; - 6

Con bén duyên với nghệ thuật từ năm 4 tuổi.

Con chào đời sớm hơn dự kiến, lúc nhỏ "cái gì cũng chậm hơn bạn cùng trang lứa"

Ngày cô bé “Bù Tọt” chào đời có kỷ niệm nào đáng nhớ, thưa chị?

Con chào đời sớm hơn so với dự kiến. Ngày hôm đó sau khi kết thúc bữa cơm chiều mẹ bất ngờ thấy rỉ ối, vì có kinh nghiệm từ những lần sinh trước nên mẹ lập tức gom đồ vào bệnh viện liền. Khi vào viện là mình được đưa thẳng vào phòng chờ sinh, bố bé không được vào, mẹ bảo bố là đi về để mình mẹ ở viện cũng được vì ở nhà còn 2 bé nữa. Tối đó mẹ ngủ một giấc ngon lành tới sáng rồi đi ăn một tô hủ tiếu, đi qua đi lại cho giãn gân cốt, chỉ hơi đau bụng một chút thôi, hơn 10 giờ sáng là sinh bé Chi rồi.

Mẹ mang bầu ít xem phim, sinh con thành DV nổi tiếng, là con gái Trấn Thành trong amp;#34;Bố Giàamp;#34; - 7

Cô bé từng tham gia nhiều phim.

Mang bầu và “vượt cạn” nhẹ nhàng như vậy chắc hẳn thời gian sau sinh chị cũng không quá vất vả?

Bé Chi ngoan lắm, con cứ ăn xong là ngủ, không quấy khóc. Bé Chi bú mẹ hoàn toàn, bé không uống sữa ngoài vì sữa mẹ tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Ông xã mình rất tâm lý nên hai vợ chồng thay phiên nhau chăm bé. Tinh thần của mẹ sau sinh cũng nhờ thế mà thoải mái hết sức. Sau sinh mình cũng không kiêng cữ gì nhiều, mẹ chọn cách tự cảm nhận cơ thể để sắp xếp lịch sinh hoạt sao cho phù hợp.

Có phải ngay từ nhỏ, Ngân Chi đã tự tin và có năng khiếu diễn xuất?

À không. Thậm chí hồi bé Ngân Chi còn nhút nhát, sợ người lạ và cái gì cũng chậm hơn các bé cùng trang lứa, 1 tuổi con chưa có cái răng nào, 1,5 tuổi Ngân Chi còn chưa biết nói. Khi đó cô giáo mầm non đã khuyên mẹ nên đưa con đi khám nhưng khác sĩ nói con không vấn đề gì. Dù vậy bác sĩ khuyên mẹ nên cho con tiếp xúc với cộng đồng, không nên để bé ở nhà nhiều. 

Thời điểm đó, bố Ngân Chi đã quyết định bỏ hết công việc để dành nhiều thời gian cho con hơn. Ngày nào bố cũng dắt con đi nhà văn hóa, nhà sách, siêu thị; trò chuyện với con để con biết nghe và tập nói. Cũng thời điểm này, may mắn con có cơ hội học tập ở lớp kịch và tỏ ra rất thích thú với môn nghệ thuật này. Cũng tại đây, con được một show truyền hình chọn làm diễn viên nhí và đến năm 4 tuổi con lần đầu được đóng phim. 

Anh chị có dự định sẽ định hướng và đầu tư để con theo nghiệp diễn khi lớn lên? 

Mình luôn quan niệm nuôi con phát triển tự nhiên, ngay từ quá trình mang thai cho đến sau khi con ra đời. Gia đình luôn để bé thoải mái khám phá thế giới và sống cuộc sống của con. Chính vì vậy mình và chồng lúc nào cũng tôn trọng con và để con được làm những điều con thích và đam mê. 

Mẹ mang bầu ít xem phim, sinh con thành DV nổi tiếng, là con gái Trấn Thành trong amp;#34;Bố Giàamp;#34; - 8

Mẹ mang bầu ít xem phim, sinh con thành DV nổi tiếng, là con gái Trấn Thành trong amp;#34;Bố Giàamp;#34; - 9

Ngân Chi giờ đây 10 tuổi, con luôn biết cách cân bằng giữa việc học và đi đóng phim.

Cảm ơn chị rất nhiều về cuộc trò chuyện này!

Diễn viên Ngọc Xuân mang bầu ở tuổi U40, chồng Ấn Độ nín lặng khi nghe tin
Theo Như Loan (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)