Mới 8 tháng tuổi, con trai Á hậu Hoàng Oanh đã biết đi lẫm chẫm

Có thể thấy, bé Max nhà Á hậu Hoàng Oanh lẫm chẫm biết đi khi còn khá ít tuổi.

Có con yêu, cha mẹ chờ mong từng cột mốc phát triển của bé. Từ việc bé biết lật, biết trườn, biết bò cho đến biết đứng biết đi và có thể gọi ba gọi mẹ đều là những kỉ niệm khó quên.

Á hậu Hoàng Oanh lần đầu làm mẹ, cô trân trọng từng khoảnh khắc đáng yêu của con trai nên lưu giữ tất cả hình ảnh, video của nhóc tỳ trên một trang mạng xã hội của riêng bé. Đây là cách cô giúp con lưu giữ những thước phim đầu đời và cũng là nơi để chính bản thân thỉnh thoảng nhìn lại hành trình khôn lớn của con và hành trình làm mẹ của chính bản thân mình.

Mới 8 tháng tuổi, con trai Á hậu Hoàng Oanh đã biết đi lẫm chẫm - 1

Mới 8 tháng tuổi, con trai Á hậu Hoàng Oanh đã biết đi lẫm chẫm - 3

Hiện tại, cậu nhóc Max nhà Hoàng Oanh và chồng Tây đang được 8 tháng tuổi, trộm vía bụ bẫm, đáng yêu. Bé sống cùng ba mẹ tại Singapore.

Mới 8 tháng tuổi, con trai Á hậu Hoàng Oanh đã biết đi lẫm chẫm - 4

Mới đây, trên dòng story, Á hậu Hoàng Oanh hạnh phúc khoe cảnh vợ chồng cô đang đưa cậu con trai đi chơi quanh phố phường. Khá bất ngờ khi mới được 8 tháng tuổi, Max đã bắt đầu lững chững bước đi.

Dưới bàn tay dìu dắt của bố, Max bước đi khá vững chắc từng bước 1 không hề bị ngã, thậm chí còn bước đi rất nhanh để theo kịp ba.

Mới 8 tháng tuổi, con trai Á hậu Hoàng Oanh đã biết đi lẫm chẫm - 5

Vợ chồng Hoàng Oanh cho con trai đi dạo phố phường.

Mới 8 tháng tuổi, con trai Á hậu Hoàng Oanh đã biết đi lẫm chẫm - 6

Bé Max có thể tự bước đi mà không cần bố mẹ bế.

Chắc hẳn với những ai đã và đang nuôi con nhỏ đều sẽ bất ngờ bởi cậu nhóc Max lại trộm vía cứng cáp và biết đứng, đi sớm hơn so với các bạn đồng lứa thông thường.

Trẻ mấy tháng biết đi?

Có thể thấy, hiện tại mới chỉ được 8 tháng tuổi nhưng con trai Á hậu Hoàng Oanh cứng cáp đã có thể biết tập đi là khá sớm. Bởi thông thường, trẻ từ 6-8 tháng mới bắt đầu biết ngồi, 9 tháng biết bò. Các bé đang ở độ tuổi tập đi sẽ bắt đầu biết đứng trong khoảng từ tháng thứ 9 - 13 tháng tuổi và bắt đầu bước đi từ tháng 14 đến tháng 17.

Ngoài ra, nếu bé ở trong độ tuổi này mà con chưa biết đi, cha mẹ cũng không nên sốt ruột. Mẹ cần nhớ rằng những cột mốc phát triển ở mỗi trẻ là hoàn toàn khác nhau. Sự khác biệt này có thể do thể trạng cân nặng khác nhau hoặc thậm chí là do tính cách khác nhau.

Mới 8 tháng tuổi, con trai Á hậu Hoàng Oanh đã biết đi lẫm chẫm - 7

(Ảnh minh họa)

Tuy rằng thật khó để không so sánh bé yêu của bạn với các bé khác, bạn cũng không nên chán nản hoặc nổi cáu nếu bé yêu không tập đi vào thời điểm chính xác như sách báo hay bác sĩ đã dự đoán. Hãy nhớ rằng thời điểm bé tập đi chỉ được tính toán một cách tương đối chứ không phải tuyệt đối.

Khuyến khích trẻ tập đi bằng cách tạo hứng thú cho bé

Có lẽ một trong những thời khắc mà các bậc cha mẹ mong chờ nhất đó là ngày bé yêu có thể tự mình bước những bước chập chững đầu tiên mà không cần bám vào tường, vào đồ đạc hay bố mẹ. Để khuyến khích bé tập đi, bố mẹ có thể ngồi hai bên để bé tập đi từ phía bố sang mẹ và ngược lại.

Ngoài ra, mẹ có thể đặt hai chân con lên chân của mình để cùng chuyển động. Mẹ chỉ nên bước từng bước một rồi lại nghỉ và tiếp tục để bé tò mò mà ham thích được đi cùng mẹ hơn

Ở Việt Nam là MC đắt show, cảnh bỉm sữa của Hoàng Oanh ở Singapore không như mơ
Theo Chi Chi (thoidaiplus.giadinh.net.vn)