Mới đẻ xong tăng cân, Bảo Thanh giờ lấy lại body size S, được khen hợp sinh nở

Vòng eo bé xíu và khuôn mặt rạng rỡ của cô khiến dân tình không khỏi ngưỡng mộ.

Bảo Thanh kết hôn khá sớm và sinh con trai đầu lòng khi mới 21 tuổi. 5 năm qua, nữ diễn viên liên tục gây ấn tượng qua nhiều vai diễn trong các phim truyền hình đình đám như: Về nhà đi con, Sống chung với mẹ chồng... Sau khi tham gia diễn xuất trong dự án phim truyền hình Những Ngày Không Quên được chiếu mùa dịch hồi năm ngoái Bảo Thanh thông báo tạm nghỉ sinh bé thứ hai, tên thường gọi ở nhà NaNu.

Trong khi nhiều bà mẹ bỉm trong showbiz thường “lặn” đi để có nhiều thời gian chăm sóc cho con gái cũng như lấy lại vóc dáng trước khi tái xuất thì Bảo Thanh lại chẳng ngại ngần mà tương tác với khán giả chỉ sau ít ngày lâm bồn. Đặc biệt vài tháng trở lại đây cô gây sốt khi nhan sắc thăng hạng đáng kể, body cũng xuất sắc đến nỗi thoạt nhìn không nhận ra đã là mẹ của 2 con.

Mới đẻ xong tăng cân, Bảo Thanh giờ lấy lại body size S, được khen hợp sinh nở - 1

Sau sinh Bảo Thanh đã nhận được nhiều lời khen về nhan sắc.

Cụ thể trong những bức ảnh được Bảo Thanh đăng tải, vòng eo bé xíu và khuôn mặt rạng rỡ của cô khiến dân tình không khỏi choáng váng. Nhiều người bất ngờ và để lại bình luận khen ngợi khi Bảo Thanh nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau khi sinh con thứ hai và cho rằng cô nàng rất hợp đẻ, vì sau mỗi lần sinh con lại như lột xác, không những da dẻ mịn màng tươi sắc mà thần thái và đường nét trên khuôn mặt cũng trở nên thanh tú hơn.

Thực tế, để có được vóc dáng như hiện tại hẳn Bảo Thanh đã cố gắng rất nhiều, còn nhớ thời điểm sau sinh 2 tháng, Bảo Thanh đăng tải bức ảnh diện một chiếc váy rộng rãi để che bụng và bị dân mạng bình luận "kém duyên" về ngoại hình khiến cô phải nổi cáu.

Mới đẻ xong tăng cân, Bảo Thanh giờ lấy lại body size S, được khen hợp sinh nở - 3

Cô từng bức xúc khi bị soi vóc dáng sau sinh kém thon gọn.

"Có một số bạn cũng là nữ (không biết đẻ rồi hay chưa) vào chê ngoại hình của mình. Chứ các bạn nghĩ đẻ xong một phát là người nó như quả bóng xì hơi về ngay số cân nặng ban đầu á? Người ngon như thời con gái ngay á? Oh chị ong nâu nấu nầu nâu nhé.

Mình thì không vì vài comment của mấy bạn mà buồn đâu. Các bạn nghĩ mình không biết photoshop cho người nó gầy, ngon, xinh, sống ảo à? Nhưng làm thế để được gì. Người ta đang vui vẻ truyền năng lượng tích cực thì lại đi body shamming. Xấu tính", cô nói.

Không chỉ đáp trả những lời chê bai mà Bảo Thanh còn không ngại thừa nhận vóc dáng béo ú sau sinh của mình: "Mình béo lú béo lí. Rổ mỡ kèm với đủ loại bệnh do tác dụng phụ sau sinh. Nhưng mình vẫn hạnh phúc vì có một thiên thần nhỏ đáng yêu. Các mẹ bỉm ơi, các mẹ có thêm một đồng minh béo ú, đầu tóc rối bù,... là mình nhé."

Mới đẻ xong tăng cân, Bảo Thanh giờ lấy lại body size S, được khen hợp sinh nở - 4

Hiện tại vóc dáng của Bảo Thanh còn đẹp hơn thời con gái.

Chia sẻ của Bảo Thanh đã nhận được nhiều sự đồng tình của khán giả hâm mộ, đặc biệt là các mẹ bỉm sữa. Bên cạnh đó ông xã của cô cũng gây chú ý khi để lại bình luận "Bà đẹp tuyệt vời nhé" như một cách ủng hộ và khẳng định: đối với anh bà xã vẫn xinh đẹp.

Cũng giống như Bảo Thanh, bà mẹ nào sau sinh cũng gặp phải tình trạng vẫn còn thừa nhiều cân. Rất nhiều mẹ bỉm vì nôn nóng muốn lấy lại vòng eo thon gọn như ngày trước nên bước vào chế độ ăn kiêng ngay mà không biết bác sĩ khuyến cáo không nên áp dụng chế độ ăn kiêng quá sớm khi cơ thể chưa hồi phục. 

Đặc biệt lúc đang cho con bú, mẹ bỉm không nên cố gắng giảm cân quá nhanh vì sẽ ảnh hưởng đến lượng sữa cho con bú. Nên đợi cơ thể trở lại bình thường sau 6 tuần khi sinh mới bắt đầu chế độ ăn kiêng, giảm cân.

Mới đẻ xong tăng cân, Bảo Thanh giờ lấy lại body size S, được khen hợp sinh nở - 5

Mới đẻ xong tăng cân, Bảo Thanh giờ lấy lại body size S, được khen hợp sinh nở - 6

Sau sinh Bảo Thanh lúc nào cũng rạng rỡ, đầy sức sống.

Những lưu ý để mẹ về dáng nhanh con vẫn khoẻ mạnh, không bị thiếu chất

Ăn nhiều “siêu thực phẩm”

Sau sinh các mẹ sẽ có khuynh hướng ăn bất cứ thứ gì có thể, nhưng bạn thực sự cần tới những chất dinh dưỡng quan trọng, đặc biệt là nếu đang cho con bú. Chọn các thực phẩm giàu protein như thịt nạc, thịt gà và đậu. Bạn cần bổ sung canxi có trong sữa, sữa chua và pho mát. Các loại cá như cá hồi cũng là “siêu thực phẩm” để lựa chọn trong giai đoạn này. Đây là loại thực phẩm chứa nhiều DHA, một loại acid béo omega-3 rất tốt cho bé yêu của bạn.

Không phụ thuộc hoàn toàn vào việc cho con bú để giảm cân sau sinh

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe và hệ miễn dịch của trẻ nhỏ. Không những vậy, việc cho con bú còn rất hữu ích cho nỗ lực giảm vòng eo của bạn nữa. Nhiều phụ nữ cho biết họ giảm cân nhanh hơn khi cho con bú. Nhưng nếu chỉ giảm cân bằng cách cho con bú sẽ không mang lại hiệu quả.

Không phải phụ nữ sau sinh nào cũng có thể giảm cân bằng cách này, một số người không giảm chút nào cho đến khi bé cai sữa. Nguyên nhân có lẽ vì các bà mẹ rất đói khi cho con bú khiến phải nạp một lượng thức ăn nhiều năng lượng.

Kiên nhẫn áp dụng cách giảm cân sau sinh

Không thể giảm cân nhanh trong một sớm một chiều được khi cân nặng đã tích lũy trong suốt 9 tháng thai kỳ. Cần cho bản thân thời gian để lấy lại vóc dáng cơ thể như trước.

Phụ nữ sau sinh cần hỏi ý kiến từ bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn và giải đáp khi còn những thắc mắc về cách giảm cân sau sinh.

Quế Vân diện váy hiểm hóc hở dọc thân, khoe trọn body hết nước chấm sau sinh
Theo Nhật Linh (Ảnh: FBNV) (Phụ Nữ Việt Nam)