Nghĩ mình đau bụng do sỏi thận, cô gái 22 tuổi tá hỏa khi bác sĩ nói sắp sinh

Mọi triệu chứng mang thai đều bị cô gái này bỏ qua và đến khi nhập viện, bác sĩ cho biết cô đã có bầu 38 tuần.

Ngay từ khi bắt đầu thụ thai, cơ thể người phụ nữ đã có nhiều thay đổi do nội tiết tố tăng vọt. Những dấu hiệu mang thai dễ nhận thấy bao gồm chậm kinh, buồn nôn, mệt mỏi, bụng co rút, thay đổi sắc tố nhiều vùng da,... Vậy nhưng đôi khi có trường hợp chị em chưa từng mang bầu nên bị nhẫm lần những dấu hiệu này với các triệu chứng bệnh khác và bỏ qua hoàn toàn thai kỳ của mình như bà mẹ dưới đây. 

Kayla Fustamante (hiện tại 28 tuổi, sống tại Boston, Mỹ) đã đăng tải câu chuyện khó tin của mình trên kênh Tiktok cá nhân và thu hút đông đảo sự chú ý. Cô cho biết mình đã mang bầu con đầu lòng ở tuổi 21 mà hoàn toàn không hề hay biết.

Nghĩ mình đau bụng do sỏi thận, cô gái 22 tuổi tá hỏa khi bác sĩ nói sắp sinh - 1

Kayla đã không phát hiện ra việc mình mang thai cho đến tận ngày sinh con.

Vừa bước sang tuổi 22 vài ngày, khi đang đi làm ca tối tại một nhà hàng địa phương thì Kayla cảm thấy bụng đau quặn. Không biết phải làm gì, cô dùng điện thoại tra cứu các triệu chứng của mình và lo lắng khi chúng giống với bệnh sỏi thận. 

Đến hết ca làm, Kayla về nhà và muốn ngủ một giấc để quên đi cơn đau. Vậy nhưng người bạn cùng phòng sau khi biết chuyện đã khuyên cô nên đi khám. Vậy là Kayla đến phòng cấp cứu, bệnh viện địa phương để kiểm tra. Tại đây, các y tá nghi ngờ cô có thể bị vỡ nang buồng trứng nên đề nghị siêu âm.  

"Khi tôi hỏi kĩ thuật viên siêu âm đã nhìn thấy gì thì cô ấy trầm ngâm và nói đợi xem lại. Tại thời điểm đó, tôi nghĩ rằng có lẽ nào mình bị bệnh nặng sắp chết", Kayla nhớ lại. Ai ngờ một lát sau, một bác sĩ sản khoa đến gặp Kayla và nói rằng cô đã mang thai khoảng 38 tuần và đang chuyển dạ, chuẩn bị sinh con. 

Nghĩ mình đau bụng do sỏi thận, cô gái 22 tuổi tá hỏa khi bác sĩ nói sắp sinh - 3

Khi nhập viện, cô nghĩ mình bị sỏi thận nhưng bác sĩ cho biết Kayla đã mang thai 38 tuần.

"Mặt tôi lúc đó chắc hẳn đã chuyển đủ các màu, Tôi không biết mình đang mang thai", bà mẹ trẻ kể. Chưa kịp hết bất ngờ thì Kayla đã được đẩy vào phòng sinh rồi 12 phút sau con gái đầu lòng của cô đã chào đời. Sau khi được bác sĩ vệ sinh sạch sẽ và đẩy về phòng nghỉ, Kayla mới giật mình nhớ ra phải báo cho người nhà.  

Kayla nói: "Tôi gọi cho mẹ và nói rằng "không phải sỏi thận, con vừa sinh con", ai cũng ngạc nhiên không nói nên lời. Một lát sau bố tôi gọi lại là nói rằng ông ấy yêu tôi và bố mẹ sẽ cùng tôi vượt qua mọi chuyện". 

3 tháng trước đó, Kayla đã chia tay bạn trai - là bố của em bé mới sinh. Hai ngày sau sinh, cô mới nhắn tin thông báo cho anh tin bất ngờ. Và may mắn thay niềm hạnh phúc có con đã đưa cả hai trở lại bên nhau. Họ nhanh chóng kết hôn và hiện đang mong đợi bé thứ 2. Đương nhiên ở lần mang bầu này, Kayla đã phát hiện sớm chứ không đột ngột như lần đầu. 

Nghĩ mình đau bụng do sỏi thận, cô gái 22 tuổi tá hỏa khi bác sĩ nói sắp sinh - 4

May mắn thay, con gái Kayla chào đời hoàn toàn khỏe mạnh.

Khi Kayla chia sẻ câu chuyện của mình trên Tiktok, nhiều người hoài nghi, không tin có người phụ nữ mang thai 9 tháng mà không nhận ra bất kỳ dấu hiệu nào. Bà mẹ trẻ giải thích cô vốn bị buồng trứng đa nang nên kinh nguyệt không đều, việc không có kinh cả 1 năm là bình thường. Cùng với đó, do còn trẻ, chưa có bất kỳ khái niệm nào về việc mang bầu nên những dấu hiệu như tăng cân, đau bụng hay mệt mỏi đều bị cô quy về các vấn đề khác về sức khỏe. 

Vì sao có những bà mẹ mang bầu mà không biết? 

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên có trường hợp mẹ mang thai mà không hề hay biết cho đến tận ngày sinh. Thậm chí, gần đây số lượng những ca tương tự còn đang tăng lên do vấn đề chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ không đều, tỉ lệ người có vấn đề về sinh sản đang tăng lên. 

Những trường hợp như vậy được gọi là "mang thai giấu", có nhiều trường hợp do nhau thai nằm phía trước, bao trùm toàn bộ thai nhi ở bên trong khiến bụng bầu nhỏ đi và mẹ cũng không cảm nhận được những chuyển động của thai nhi.

Những trường hợp mang thai "giấu" đôi khi khá nguy hiểm vì mẹ không biết mang bầu có thể có lối sống kém lành mạnh, không chăm sóc sức khỏe tốt, bổ sung các dưỡng chất và vitamin cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. 

Ngoài ra, trường hợp mẹ không biết mang thai cũng có thể dẫn đến đẻ rơi, đẻ ở nơi không đảm bảo điều kiện y tế an toàn cho mẹ và bé. 

Sau sinh con, gái trẻ sốc nặng khi cứ thỉnh thoảng lại có vật lạ chảy ra từ vùng kín
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Mirror) (Phụ Nữ Việt Nam)