Nữ ca sĩ mắc Covid-19 khi mang thai, sinh con 3 ngày rồi ra đi mãi mãi

Khi tình trạng của nữ ca sĩ chuyển biến xấu, các bác sĩ đã buộc phải mổ lấy thai trong khi cô không hề hay biết.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các chuyên gia sản khoa đều khuyến cáo mẹ bầu càng phải cẩn trọng, phòng dịch kĩ càng vì họ là đối tượng có sức đề kháng yếu. Không ít bà bầu mắc bệnh đã sinh con khỏe mạnh và được chữa khỏi nhưng cũng có những trường hợp phải nhận kết quả đau lòng như nữ ca sĩ người Malaysia mới đây. 

Siti Sarah Raissuddin, sinh năm 1984 là ca sĩ nhạc pop nổi tiếng tại Malaysia. Cô được yêu mến qua những bản ballad như “Kesetiaan”, “Semakin”… Nữ ca sĩ sở hữu trang Instagram với hơn 2,7 triệu lượt theo dõi. Năm 2011, Siti kết hôn với diễn viên hài Shuib Sepahtu và sinh liền 3 con. Đầu năm nay, Siti nhận được nhiều lời chúc mừng khi thông báo đang mang bầu em bé thứ 4 nhưng không ngờ lại gặp rủi ro. 

Nữ ca sĩ mắc Covid-19 khi mang thai, sinh con 3 ngày rồi ra đi mãi mãi - 1

Siti Sarah Raissuddin đang rất hào hứng chờ con thứ 4 chào đời, ai ngờ cả gia đình lại mắc Covid-19.

Ngày 25/7, chồng và ba con lớn (từ 6-10 tuổi) của Siti Sarah trước đó đã nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 25/7. Họ nhiễm bệnh từ một người giúp việc trong gia đình. Lúc này kết quả của Siti vẫn là âm tính nhưng không tránh khỏi sự lo lắng. Vào ngày 26/7 và 1/8, Siti Sarah có đăng tải lên các video về chồng và các con đang điều trị COVID-19. Cô cho biết, cảm thấy rất khó khăn khi chứng kiến các con khóc. Nữ ca sĩ cũng bày tỏ sự lo lắng cho sức khỏe của ba con lớn và cả em bé trong bụng.

Để giữ tinh thần thoải mái, ngôi sao nhạc pop vẫn hoạt động và tương tác với fan trên Instagram. Trong những bài đăng vào đầu tháng, cô trông vẫn khỏe mạnh, còn chia sẻ các công thức nấu ăn và mẹo trang điểm. Vậy nhưng đến ngày 4/8 vừa qua, Siti nhập viện khi đã mắc Covid và tình trạng chuyển biến xấu nhanh chóng. Cô bị ho dữ dội và giảm oxy trong máu. Cùng ngày, cô rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Hai ngày sau đó, các y bác sĩ phải tiến hành mổ khẩn cấp để cứu em bé mới 8 tháng trong bụng nữ ca sĩ. Ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng đồng hồ đã giúp bé trai Ayash Affan chào đời bình an.

Nữ ca sĩ mắc Covid-19 khi mang thai, sinh con 3 ngày rồi ra đi mãi mãi - 3

Các bác sĩ đã mổ cấp cứu để lấy thai nhi ra khi tình trạng của Siti chuyển biến xấu.

Đáng tiếc Siti lại không thể nhìn mặt đứa con mới sinh dù chỉ một lần. 3 ngày sau khi con trai chào đời, ông xã Siti đăng tin buồn trên Instagram: “5h15 sáng 9/8 (giờ địa phương), thiên thần của tôi đã ra đi mãi mãi. Xin hãy cầu nguyện cho cô ấy”

Sự ra đi đột ngột của Siti Sarah khiến đồng nghiệp và người hâm mộ bàng hoàng, xót thương. Rất nhiều lời tiễn biệt, tưởng niệm được gửi đến nữ ca sĩ xấu số.

Nữ ca sĩ mắc Covid-19 khi mang thai, sinh con 3 ngày rồi ra đi mãi mãi - 4

Nữ ca sĩ ra đi mãi mãi sau 3 ngày con trai chào đời.

Nữ diễn viên Hannah Delisha viết trên Twitter: “Tất cả sức mạnh, tình yêu và những lời cầu nguyện của tôi dành trọn cho gia đình của Siti Sarah trong thời gian đau lòng này. Cầu xin Allah toàn năng ban cho cô ấy sự bình an vĩnh cửu”.

Trong khi đó, dân mạng ca ngợi bản năng cao cả của người mẹ trong Siti Sarah, luôn ưu tiên sự bình an của con lên hàng đầu. “Cô ấy thực sự là một chiến binh. Tất cả chúng ta đều biết rằng Sarah là người vợ và người mẹ tuyệt vời”, một fan tri ân.

Cách phòng tránh Covid-19 cho bà bầu

Hiện tại, bước tốt nhất để tránh nhiễm virus Sars Cov 2 khi mang thai là tuân thủ các biện pháp phòng ngừa theo các bước sau:

- Rửa tay đúng cách bằng xà phòng và nước thường xuyên;

- Sử dụng khẩu trang đúng cách;

- Tránh tiếp xúc gần với những người bị sốt và ho;

- Che mũi và miệng khi ho hoặc hắt hơi;

- Khăn giấy được dùng để vệ sinh tay sau khi ho hoặc hắt hơi cần được vứt bỏ vào thùng rác ngay lập tức;

- Đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức nếu bạn gặp các triệu chứng suy hô hấp sau khi đi du lịch hay có tiếp xúc với người nghi nhiễm…;

- Đảm bảo vệ sinh ăn uống bằng việc thực hiện nguyên tắc ăn chín, uống sôi;

- Tuân thủ lịch khám thai. Trường hợp không muốn đi khám thai mùa dịch, mẹ bầu nên gọi điện vào đường dây nóng của bệnh viện nơi thường xuyên tiến hành khám thai để được tư vấn về việc giãn cách nhằm không bỏ qua các mốc khám thai quan trọng.

Mẹ bầu 2 lần xét nghiệm đều âm tính, con sinh ra lại mắc Covid-19
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Staits Times) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)