Ốc Thanh Vân kể thuyết âm mưu khi cho 2 con Coca, Cola học tiếng Hàn từ nhỏ

Ốc Thanh Vân mới đây chia sẻ lý do khiến nhiều người thích thú.

Bên cạnh vai trò diễn viên và người dẫn chương trình, Ốc Thanh Vân còn là hot mom được nhiều người yêu thích. Dù bận rộn với công việc, bà mẹ 3 con vẫn chu toàn việc gia đình và dành nhiều thời gian nuôi dạy con cái. Nhờ đó mà bộ ba nhóc tì Coca - Cola và Cacao rất gần gũi mẹ, được nhận xét là những cô cậu bé hiểu chuyện, có cá tính và giỏi giang. Điều này cũng phần nào thể hiện cách nuôi dạy con tài tình của mẹ Ốc.

Bản thân Ốc Thanh Vân cũng tự nhận mình là “bà mẹ nhiều chiêu” trong một bài đăng gần đây trên trang cá nhân. Cụ thể, người đẹp chia sẻ: “2 tuần rồi Ốc quay MC không ngơi nghỉ. Thật sự chờ đợi để được thư giãn chút tối nay. Vừa tức thì lúc bầy con học, tối nay Coca và Cola học tiếng Hàn, Cacao học tiếng Anh. Thật ra đó là thuyết âm mưu của bà mẹ nhiều chiêu, ép con học để mẹ được hưởng chút há há”.

Ốc Thanh Vân kể thuyết âm mưu khi cho 2 con Coca, Cola học tiếng Hàn từ nhỏ - 1

Hai bé lớn là Coca và Cola chăm chỉ học tiếng Hàn khi vừa tròn 10 tuổi và 8 tuổi. Các em được học với gia sư theo giáo trình tiếng Hàn cơ bản.

Ốc Thanh Vân kể thuyết âm mưu khi cho 2 con Coca, Cola học tiếng Hàn từ nhỏ - 3

Cola chăm chỉ đọc sách và tự tin lên bảng làm bài tập.

Ốc Thanh Vân kể thuyết âm mưu khi cho 2 con Coca, Cola học tiếng Hàn từ nhỏ - 4

Cacao tuy chỉ mới 6 tuổi nhưng đã có ý thức học tập tốt, rất nghiêm chỉnh ngồi vào bàn học. Ốc Thanh Vân cho biết hiện tại con trai út đang trau dồi tiếng Anh.

Trong lúc các con học tập, Ốc Thanh Vân cũng tranh thủ khoảng thời gian cho riêng mình để làm việc hay thư giãn, quả là một công đôi chuyện khi giúp các bé con nâng cao được kỹ năng ngôn ngữ, mẹ lại thêm thảnh thơi và an nhàn. Chính vì lẽ đó, rất nhiều bậc phụ huynh thán phục trước khả năng sắp xếp thời gian và nuôi dạy con của mẹ Ốc, đồng thời cảm thấy cô thật hài hước khi bật mí "thuyết âm mưu" đáng yêu này.

Ốc Thanh Vân kể thuyết âm mưu khi cho 2 con Coca, Cola học tiếng Hàn từ nhỏ - 5

Tận dụng thời gian các con yên vị học hành, Ốc Thanh Vân vui vẻ uống trà và thư giãn. cho bản thân khoảng trời riêng tư sau thời gian quay cuồng với công việc và gia đình.

Trên thực tế, việc cho con học ngoại ngữ sớm không chỉ giúp Ốc Thanh Vân có thêm thời gian riêng của bản thân mà còn mang lại nhiều lợi ích về sau này. Cô quan tâm rất sát sao chuyện học ngôn ngữ của con, thậm chí còn trích cả thời gian ngồi học cùng để khuyến khích tinh thần học tập của các bé.

Nhờ vào sự đầu tư chất lượng về cả tiền bạc, thời gian và công sức đó mà các nhóc tì nhà Ốc Thanh Vân sớm thông thạo ngoại ngữ, có thể giao tiếp rành mạch và hoàn thiện cả 4 kỹ năng. Cho tới thời điểm hiện tại, con trai lớn của Ốc Thanh Vân là bé Coca đã có khả năng nói trôi chảy tiếng Hàn, nắm chắc cấu trúc ngữ pháp và có khả năng truyền đạt lại cho em gái. Trong khi đó, bé Cola lại có khả năng phụ giúp mẹ phiên dịch thông tin sản phẩm từ tiếng Hàn sang tiếng Việt. 

Ốc Thanh Vân từng chia sẻ, hai bé Coca và Cola học tiếng Hàn 3 buổi/tuần bên cạnh giờ học ở lớp và các môn năng khiếu. Ngoài ra, vì các bé học ở trường quốc tế nên cũng sớm thông thạo tiếng Anh. Bản thân bà mẹ 3 con cũng từng khủng hoảng vì lịch học của các nhóc tì nhà mình. Tuy nhiên, mọi sự cố gắng đều đã được đền đáp xứng đáng vì giờ đây cô đã có thể nhờ vả các con dù các bé vẫn đang trong độ tuổi Tiểu học:

Ốc Thanh Vân kể thuyết âm mưu khi cho 2 con Coca, Cola học tiếng Hàn từ nhỏ - 6

Ốc Thanh Vân khiến cộng đồng mạng không khỏi xuýt xoa khi khoe bé Linh Đan có khả năng giúp mẹ dịch một số từ tiếng Hàn cơ bản, thậm chí là dạy mẹ học và nghiên cứu thông tin sản phẩm.

Ốc Thanh Vân kể thuyết âm mưu khi cho 2 con Coca, Cola học tiếng Hàn từ nhỏ - 7

Bên cạnh lời khen ngợi dành cho Linh Đan, dân tình còn bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Ốc Thanh Vân vì đã kiên trì dạy con học tập.

Ốc Thanh Vân kể thuyết âm mưu khi cho 2 con Coca, Cola học tiếng Hàn từ nhỏ - 8

Cậu con cả Coca từ khi 9 tuổi đã nói sõi tiếng Hàn khiến nhiều người trưởng thành cũng phải "ngã mũ" thán phục. Cậu bé được nhận xét là nắm cấu trúc ngữ pháp, câu cú khá chắc, có khả năng kèm cặp lại cho em gái.

Trên thực tế việc học ngôn ngữ từ nhỏ giúp trẻ hình thành phản xạ và tiếp thu dễ dàng hơn. Tuy nhiên các bậc phụ huynh cần nắm rõ một số lưu ý trước khi cho con học ngôn ngữ mới để tránh gây ra tác dụng ngược:

- Độ tuổi vàng để học ngoại ngữ: có khá nhiều nghiên cứu liên quan đến độ tuổi thích hợp cho việc học ngôn ngữ thứ hai và phần lớn các ý kiến đều cho rằng trẻ nên bắt đầu học trước 15 tuổi để giao tiếp tốt hơn. Từ 6 đến 10 tuổi có thể được xem là khoảng thời gian tối ưu cho việc học ngôn ngữ mới khi trẻ đã thông thạo tiếng mẹ đẻ và có khả năng tiếp thu một cách chủ động.

- Khuyến khích thay vì thúc ép: nhiều bậc phụ huynh vì nóng lòng muốn con học giỏi ngoại ngữ mà ép buộc con học. Điều này có thể sẽ gây ra phản ứng ngược khiến trẻ ghét bỏ và sợ ngoại ngữ. Cha mẹ nên giúp con hiểu được lợi ích của việc học ngôn ngữ, kết hợp vừa học vừa chơi để khơi gợi niềm yêu thích trong trẻ. 

- Tạo ra môi trường luyện tập: ngoại ngữ là một kỹ năng cần rèn luyện thường xuyên nên việc tạo ra môi trường cho con thực hành là rất cần thiết. Bên cạnh các giờ học ở lớp, phụ huynh có thể mua thêm sách báo, phim ảnh hay trò chuyện cùng con bằng ngôn ngữ mới, nhằm giúp con tiến bộ hơn.

Bảo mẫu người Khmer đi lấy chồng, 2 con Ốc Thanh Vân buồn ra mặt, ôm mãi không muốn về
Theo Huyền Đỗ (thoidaiplus.giadinh.net.vn)