Sao Việt một mình "vượt cạn" ở Mỹ: Người vì quốc tịch, người "mắc kẹt" do chuyển dạ sớm

Không ít mỹ nhân Việt đã phải một mình "vượt cạn" ở nơi "đất khách quê người" vì những lý do khách quan.

Sinh con là một sự kiện quan trọng trong cuộc đời người phụ nữ. Đương nhiên trong giây phút "vượt cạn", mẹ bầu nào cũng mong muốn có chồng hoặc ít nhất là người thân ở bên cạnh cùng đồng hành. Vậy nhưng 3 sao Việt dưới đây lại phải trải qua cảnh một mình sinh nở và còn ở nơi "đất khách quê người". 

Tiêu Châu Như Quỳnh 

Những ngày qua thông tin nữ ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh đã sinh con đầu lòng khiến khán giả vô cùng bất ngờ. Con đầu lòng của cô là một bé gái, được đặt tên là Minh An, đến nay đã được 8 tháng tuổi. 

Sao Việt một mình amp;#34;vượt cạnamp;#34; ở Mỹ: Người vì quốc tịch, người  amp;#34;mắc kẹtamp;#34; do chuyển dạ sớm - 1

Tiêu Châu Như Quỳnh cho biết vì thai kỳ của cô yếu nên gia đình quyết định đưa sang Mỹ sinh nở.

Sau khi công khai con, Tiêu Châu Như Quỳnh cũng thoải mái hơn trong việc chia sẻ về thai kỳ và kỉ niệm ngày sinh con. Theo lời Tiêu Châu Như Quỳnh, bé Minh An những tháng đầu thai kỳ rất yếu. Chính vì thế, để đảm bảo "mẹ tròn con vuông", gia đình hai bên thống nhất đưa nữ ca sĩ sang Mỹ sinh con. Nhưng đáng tiếc là bạn trai lại không thể đồng hành cùng cô. 

"Sức khỏe của bé có biểu hiện tốt nhưng để đảm bảo hai mẹ con được "tròn vuông" trọn vẹn, sau khi nhận tham vấn từ các bác sĩ chuyên môn, gia đình hai bên thống nhất đưa tôi sang Mỹ để có điều kiện chăm sóc y tế tốt nhất.

Theo kế hoạch, tôi sẽ bay qua trước, anh Louis sẽ sang sau đó một tuần sau khi thu xếp công việc ổn thỏa tại Việt Nam. Tuy nhiên, vì thời điểm này dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong nước và visa trục trặc, anh không thể qua Mỹ cùng tôi", Tiêu Châu Như Quỳnh bộc bạch.

Sao Việt một mình amp;#34;vượt cạnamp;#34; ở Mỹ: Người vì quốc tịch, người  amp;#34;mắc kẹtamp;#34; do chuyển dạ sớm - 3

Vì lý do bất khả kháng nên bạn trai không thể sang Mỹ đồng hành cùng cô khi sinh nở.

Tiêu Châu Như Quỳnh còn tự khâm phục bản thân khi có thể mạnh mẽ sinh con một mình ở Mỹ. "Nghĩ về con nên tôi luôn cố gắng theo dõi sức khỏe, kiên trì điều trị y tế, nghiêm khắc với bản thân trong dinh dưỡng, thực hiện các phương pháp trị liệu tâm lý do các chuyên gia hướng dẫn. Bên cạnh đó, việc sinh hoạt hàng ngày của mẹ bầu cũng cực kỳ phức tạp, nhất là vào những tháng cuối của thai kỳ. Có em trai giúp đỡ những việc lặt vặt nhưng phần lớn tôi phải là người chủ động trong mọi việc. Nghĩ lại, tôi cũng tự nể bản thân sao mình có thể phi thường đến thế", cháu gái Lam Trường chia sẻ.

Đến này sinh nở, Tiêu Châu Như Quỳnh vào phòng sinh và được bác sĩ cho phép gọi điện về Việt Nam cho bạn trai để anh động viên và chứng kiến khoảnh khắc lịch sử của gia đình. "Khi thấy tôi da kề da với con, anh Louis xúc động, liên tục nói: "Em giỏi quá Quỳnh ơi, hai mẹ con giỏi quá Minh An ơi". Từ đó, anh thức trắng nhiều đêm để được nhìn ngắm Minh An, trò chuyện để tôi không có cảm giác cô đơn sau sinh", nữ ca sĩ nhớ lại. 

Giang Hồng Ngọc 

Giang Hồng Ngọc (tên thật là Giang Thụy Hồng Ngọc, sinh năm 1989) là nữ ca sĩ có giọng hát đầy nội lực, kỹ thuật điêu luyện và được nhiều khán giả biết đến sau khi giành giải quán quân của cuộc thi nhân tố bí ẩn X-factor. 

Đến cuối năm 2018, nhiều khán giả ngỡ ngàng khi Giang Hồng Ngọc bất ngờ khoe ảnh bế con trai. Nguồn tin thân cận cho biết cô đã sinh con tại Mỹ và khi bé được 1 tháng tuổi mới đưa con về nước. Khi con trai được hơn 1 tuổi, nữ ca sĩ mới chính thức làm đám cưới. Và cũng đến lúc này, cô mới tiết lộ thông tin về bạn trai và chuyện sang Mỹ sinh con. 

Sao Việt một mình amp;#34;vượt cạnamp;#34; ở Mỹ: Người vì quốc tịch, người  amp;#34;mắc kẹtamp;#34; do chuyển dạ sớm - 4

Giang Hồng Ngọc cũng phải sinh con một mình ở Mỹ và sau 1 tháng mới đưa bé về.

Theo đó, việc có con nằm ngoài kế hoạch của Giang Hồng Ngọc và bạn trai và lại đúng thời điệp sự nghiệp đang phát triển nên khiến cô khá hoang mang. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã tự trấn an rằng mình chưa quá già để bắt đầu lại nên thôi cứ nghỉ một năm thực hiện thiên chức làm mẹ. Còn về đám cưới thực tế đã phải hoãn lại vì cô có "tin vui".

Thậm chí, cả việc sinh con ở Mỹ cũng là ngoài kế hoạch của Giang Hồng Ngọc. Khi mang bầu 8 tháng, thân hình cô vẫn gọn gàng, nhẹ nhàng nên thoải mái đi hát. Theo dự định, cô sẽ qua Mỹ hát show cuối cùng rồi về sinh con. Tuy nhiên, khi đang ở Mỹ thì nữ ca sĩ bất ngờ đau bụng.  Vào bệnh viện, bác sĩ nói cô có dấu hiệu sinh sớm nên đành phải ở lại Mỹ sinh con, không dám bay về.

Buộc phải sinh con ở nơi đất khách quê người khiến Giang Hồng Ngọc khá vất vả, tủi thân. Cô khẳng định: "Nếu được chọn lại, tôi sẽ không đi lưu diễn Mỹ lần đó. Sinh con mà không có gia đình cạnh bên tủi thân lắm". 

Sao Việt một mình amp;#34;vượt cạnamp;#34; ở Mỹ: Người vì quốc tịch, người  amp;#34;mắc kẹtamp;#34; do chuyển dạ sớm - 5

Nữ ca sĩ cho biết vì mình chuyển dạ sớm nên bị "mắc kẹt" và buộc phải vượt cạn nơi xứ người.

Sinh xong người đẹp cũng phải đối mặt với chứng stress sau sinh, tâm lý áp lực nặng nề đến mức sụt liên 20kg dù chưa hề áp dụng biện pháp giảm cân nào. 

"Tôi từng nghĩ mình sẽ như bao người phụ nữ khác, sinh con xong sẽ xồ xề, xấu xí. Tôi cũng không còn trẻ nữa, muốn lấy lại dáng như hồi xưa là cực khó, chưa kể áp lực phải lấy lại dáng thật nhanh để đi hát. Vậy nhưng không ngờ sinh xong tôi còn sụt khủng khiếp hơn, từ 65kg xuống còn 45kg, người ốm như cây sậy, xanh lét, ai nhìn vào cũng phát hoảng", nữ ca chia sẻ. 

Khi đưa con về Việt Nam, đối mặt với nhiều tin đồn ác ý cũng khiến Giang Hồng Ngọc căng thẳng, mệt mỏi. Tuy vậy, nhờ sự động viên, quan tâm của chồng sắp cưới cùng người thân, bạn bè nên quán quân X-Factor đã vượt qua được giai đoạn khó khăn. 

Vy Oanh 

Dư dả về kinh tế, trong hai lần sinh con đầu, Vy Oanh đều chọn xứ cờ hoa. Nữ ca sĩ từng chia sẻ lý do chọn Mỹ không chỉ vì điều kiện y tế ở đây tốt mà còn vì con của cô sẽ có quốc tịch ngay sau khi chào đời. Nhưng hai lần sinh nở của giọng ca Đồng Xanh nơi đất khách có nhiều điều để kể, nhất là lần hạ sinh bé Xu.

Tháng 10/2017, Vy Oanh từng trải qua cảnh một mình sinh con gái thứ hai ở Mỹ. Vì từng sinh con trai đầu lòng ở Mỹ nên lần này Vy Oanh khá thoải mái, vững dạ. Tuy nhiên, gần đến lúc vượt cạn, chồng cô vì có việc đột xuất phải trở về, lúc đó bất ngờ cô chuyển dạ. Thành ra, Vy Oanh đã vượt cạn một mình trên xứ cờ hoa mà không người thân bên cạnh.

Sao Việt một mình amp;#34;vượt cạnamp;#34; ở Mỹ: Người vì quốc tịch, người  amp;#34;mắc kẹtamp;#34; do chuyển dạ sớm - 6

Khi Vy Oanh sinh bé thứ 2, cô cũng phải lâm bồn một mình tại Mỹ.

"Đến ngày ba có phiên họp quan trọng phải về Việt Nam vài ngày, vì nghĩ con chắc còn lâu, ấy thế mà ba con vừa đi hôm trước, hôm sau con chào đời. Bên Mỹ không có người thân, mỗi bà vú lại phải chăm anh Voi, bạn bè thân thiết của mẹ chẳng hiểu sao đợt đó ai cũng về Việt Nam hoặc đang ở xa, thế là mẹ con mình phải tự lo liệu hết mọi thứ", Vy Oanh chia sẻ. 

Thế nhưng Vy Oanh còn được phen hú vía khi con gái khóc quá nhiều, đến mức nữ ca sĩ phải chi 50 triệu đồng nhờ gọi cảnh sát đưa con vào bệnh viện. Vy Oanh nhớ lại: "Kỷ niệm 2 ngày tuổi, lúc mà mẹ lo đến mức gọi 911 để rồi tốn hơn 50 triệu đồng cho việc chỉ đưa con đến bệnh viện và bác sĩ bảo con không sao. Đến giờ nhớ lại mẹ thấy mình thật ngớ ngẩn, còn đổ thừa cho con với ba con là "con gái ba biết xài tiền quá".

Đến bé thứ 3 sinh và năm ngoái, Vy Oanh đã chọn sinh tại Việt Nam. Cô chọn một bệnh viện quốc tế có chi phí đắt đỏ và đã có trải nghiệm sinh nở tuyệt vời chẳng kém gì ở "xứ cờ hoa". 

Sao Việt một mình amp;#34;vượt cạnamp;#34; ở Mỹ: Người vì quốc tịch, người  amp;#34;mắc kẹtamp;#34; do chuyển dạ sớm - 7

Đến bé thứ 3, nữ ca sĩ quyết định sinh tại Việt Nam.

Chuyện ấy sau sinh của sao Việt: Hứa Minh Đạt liền tù tì, có người bị vợ từ chối thẳng
Theo Minh An (T/H) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)