Sung sướng đón con chào đời nặng 3kg, vừa lật chăn quấn ra cả nhà khóc nức nở

Trên cơ thể của bé sơ sinh xuất hiện một khối "thịt thừa" khiến cả gia đình chết lặng.

Ngày 18/8 vừa qua, cô Li (sống tại Hồ Nam, Trung Quốc) đã hạ sinh một bé trai nặng 3kg. Ban đầu khi nghe tin "mẹ tròn con vuông", cả gia đình cô đều cực kỳ sung sướng. Vậy nhưng khi bé được bế ra ngoài trao cho người nhà, vừa lật tấm vải quấn ra thì cả nhà sững sờ rồi ôm nhau khóc nức nở. 

Trên cơ thể bé trai mới chào đời có một phần thịt thừa kỳ lạ. "Nó có hình dạng như một ngón tay, dài chừng 5cm mọc ra ở bụng. Bên cạnh ngón tay còn có 2 bầu vú", cô Li kể lại. 

Sung sướng đón con chào đời nặng 3kg, vừa lật chăn quấn ra cả nhà khóc nức nở - 1

Một khối thịt thừa "mọc" ra trên vùng bụng của bé sơ sinh.

Chồng cô chia sẻ thêm: "Tôi chạm thử vào phần thịt thừa đó và thấy nó có cả xương ở trong. Tôi đã rất lo lắng liệu thứ này có liên quan đến cơ quan nội tạng của con không và có ảnh hưởng gì đến cơ thể con không". Anh cũng tâm sự vì vấn đề của con trai khi chào đời mà sau đó gia đình xảy ra cãi vã, rạn nứt. 

Sau đó, các bác sĩ cho biết bé có bào thai ký sinh trên cơ thể và khuyến nghị gia đình chuyển bé lên bệnh viện tuyến trên để điều trị. Sau đó, bé trai được đưa đến bệnh viện số 3 tỉnh Hồ Nam.

Sung sướng đón con chào đời nặng 3kg, vừa lật chăn quấn ra cả nhà khóc nức nở - 3

Em bé đã trải qua ca phẫu thuật loại bỏ thai ký sinh.

Ngày 19/10 vừa qua, con trai Xiao Li đã trải qua ca phẫu thuật loại bỏ bào thai ký sinh trên cơ thể. Hiện tại bé đang được tiếp tục theo dõi sức khỏe tại bệnh viện. Quan sát "khối u" sau khi loại bỏ, bác sĩ cho biết đây là một dị tật thai ký sinh phát triển không hoàn toàn. Phần thai còn lại là một khối thịt với phần dưới là mô sụn chứ không phải xương, có ngón tay và cả móng tay dính theo. 

Hiện tượng bào thai trong bào thai là gì?

Theo tài liệu y học, hiện tượng bào thai trong bào thai được ghi nhận đầu tiên từ năm 1808. Đây là một dị tật bẩm sinh hiếm gặp trong đó một thai nhi sống ký sinh trong cơ thể một em bé khác và thường là trong bụng. Hiện tượng này chiếm khoảng 1/500.000 ca sống sót trên toàn thế giới. Hai giả thuyết được đưa ra để giải thích về hiện tượng này là:

- Song sinh ký sinh

Cũng giống như các cặp song sinh dính liền, cặp song sinh ký sinh được hình thành khi các phôi song sinh trong tử cung không tách biệt hoàn toàn. Các phôi chi phối tiếp tục phát triển trong khi được bao bọc bởi phôi thai khác. Sau đó, một phôi thai sẽ phát triển chính và còn phôi thai khác sẽ ký sinh, phụ thuộc hoàn toàn vào phôi thai kia.

- Khối u

Giả thuyết về khối u được giải thích khi phôi thai phát triển bên trong thai nhi là một u quái với mô và các cơ quan phát triển trong đó. Một số chuyên gia cho rằng bào thai phát triển có đủ các bộ phận như mắt, bàn tay, chân, cơ quan nội tạng… là lành tính nhưng cần được loại bỏ để loại trừ những nguy hại cho em bé. 


 

Cô gái 18 tuổi đang tắm bỗng hét lớn, bạn trai vội chạy vào nhìn thì sốc nặng
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)