Tại sao sữa tươi Úc – New Zealand đạt tiêu chí là ly sữa hoàn hảo cho bé?

Dẫn đầu về hàm lượng dưỡng chất, sữa tươi nguyên chất nhập khẩu từ Australia và New Zealand ngày càng được nhiều cha mẹ Việt chọn cho con uống trong những năm đầu.

Sau khi cai sữa cho hai bé sinh đôi Micky và Jerry, ca sĩ Sara Lưu, vợ nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã dành nhiều thời gian tìm hiểu các dòng sữa tươi cho hai bé. Bà mẹ trẻ thích cách nuôi con của các bà mẹ các nước phương Tây: cho con uống sữa tươi nguyên chất từ sớm. Lưu Sara được các bác sĩ tư vấn, giai đoạn này nếu trẻ được uống sữa tươi nguyên chất kết hợp với chế độ ăn đúng thì sẽ được nạp đủ chất mà không bị béo phì. Vì thế cô mất hàng tháng trời tìm hiểu về loại sữa tươi đáp ứng được mọi tiêu chí của mình. 

Cuối cùng, Sara Lưu đã chọn sữa tươi Meadow Fresh. Để cho hai bé làm quen, thời gian đầu cô chỉ cho các bé uống một lượng nhỏ để quen dần, sau đó chuyển sang 2 -3 cữ sữa mỗi ngày, hoặc thay thế bữa phụ.

“Tôi chọn cho con uống sữa tươi nguyên chất không đường để hình thành thói quen tốt sau này. Nhiều mẹ thường sợ con chê sữa không đường nhạt vị, không ngon nhưng có một sự thật là Meadow Fresh luôn có hậu vị ngọt thanh nhẹ, thơm béo tự nhiên nên 2 nhóc nhà mình uống rất hạp”, cô chia sẻ.

Vợ chồng cầu thủ Bùi Tiến Dũng – Nguyễn Khánh Linh cũng cho bé Sushi uống Meadow Fresh từ khi hai tuổi và dự định sẽ cho cô em Mochi dùng loại sữa tươi nguyên chất này sau khi cai sữa mẹ.

Nam cầu thủ chia sẻ hai vợ chồng cùng quan diểm không cần con béo mà chỉ mong con khỏe, nên chọn sữa tươi nguyên chất vì bản chất của loại sữa này có sự kết hợp hài hòa và cân bằng về dinh dưỡng, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho trẻ trong giai đoạn đầu này.

Cũng vì những tiêu chí “gắt gao” về chất lượng này mà hai vợ chồng “kén sữa” chỉ đánh giá cao loại sữa tươi nguyên chất đến từ Austalia và New Zealand. Anh cảm thấy rất vui khi con cũng ưng loại sữa này. “Hôm rồi gọi điện nói chuyện với mấy mẹ con, Linh khoe trộm vía Sushi dạo này “thấy ghét lắm rồi”, có hôm còn tự động đòi mẹ cho uống Meadow Fresh dù trước đây nàng khá kén ăn và kén sữa. Buồn cười nhất là lúc mẹ Linh vừa khoe xong, thì nàng Sushi đã nhoi nhoi vào camera tranh mẹ nói chuyện với bố: Bố ơi con uống sữa Mê này”, Dũng chia sẻ.

Tại sao sữa tươi Úc – New Zealand đạt tiêu chí là ly sữa hoàn hảo cho bé? - 1

Sara Lưu chọn Meadow Fresh làm ly sữa tươi “đầu đời” cho hai bé Jerrry, Micky

Tại sao sữa tươi Úc – New Zealand đạt tiêu chí là ly sữa hoàn hảo cho bé? - 2

Vợ chồng cầu thủ Bùi Tiến Dũng ưng ý những ưu điểm của sữa tươi Meadow Fresh. Ảnh: NVCC

Theo bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, Nguyên Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM, chế độ dinh dưỡng cho trẻ trên 2 tuổi cần có đủ các nhóm chất dinh dưỡng chính là chất đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin và chất khoáng. Trẻ cần được ăn nhiều loại thực phẩm và không thể thiếu sữa để đảm bảo được cung cấp các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng nhanh về chiều cao, cân nặng và não bộ của trẻ”.

“Đây cũng là thời điểm thích hợp để cha mẹ chuyển dần sang cho con dùng sữa tươi nguyên chất. Sữa tươi nguyên chất giàu các chất dinh dưỡng hữu cơ, hài hòa về hàm lượng, tỷ lệ các chất dinh dưỡng nên dễ hấp thu, phù hợp với sinh lý và an toàn cho trẻ”, bác sĩ cho biết.

Chuyên gia phân tích thêm, trong mỗi ml sữa tươi nguyên chất đều có cả chất đạm, chất béo, đường lactose. Sữa còn là nguồn cung cấp nhiều loại vitamin như vitamin A, vitamin D, vitamin nhóm B, chất khoáng như canxi, phốt pho, magiê, sắt, kẽm… rất quan trọng cho phát triển chiều cao, cân nặng và hệ miễn dịch.

Đặc biệt, trong sữa tươi nguyên chất, tỷ lệ canxi và phốt pho ở mức 1,5 - 2/: 1 phù hợp cho hấp thu can-xi. Canxi trong sữa tươi nguyên chất cũng là canxi hữu cơ được gắn với axit amin nên có độ hấp thu tốt hơn hẳn các nguồn cung cấp canxi khác). Đường lactose trong sữa cũng dễ tiêu hóa, an toàn, phù hợp với hệ tiêu hóa đang trong giai đoạn hoàn thiện của trẻ.

Tại sao sữa tươi Úc – New Zealand đạt tiêu chí là ly sữa hoàn hảo cho bé? - 3

Sữa tươi nguyên chất Meadow Fresh bảo toàn hàm lượng và tỷ lệ cân bằng vốn có của sữa tươi

Đến nay, sữa tươi nguyên chất nhập khẩu từ Australia và New Zealand vẫn luôn thuộc top đầu về hàm lượng dưỡng chất, được cả thế giới đánh giá cao. Hai quốc gia này được ví như "thiên đường sữa" do được thiên nhiên ưu đãi về nhiệt độ, khí hậu, phù hợp cho đàn bò sữa sinh trưởng và phát triển bên những cánh đồng cỏ tươi tốt quanh năm.

Theo nghiên cứu của Đại học Minnesota (Mỹ), cách thức chăn thả tự nhiên, cho đàn bò ăn cỏ tươi thay vì nhốt trong chuồng trại và ăn cỏ khô sẽ giúp bò tạo ra sữa có hàm lượng axit béo omega-3, beta-carotenes (tiền chất vitamin A) và axit béo linoleic dồi dào bên cạnh hàm lượng canxi và protein tự nhiên trong sữa bò.

Bên cạnh đó, ngành công nghiệp chăn nuôi bò sữa tại Australia và New Zealand rất phát triển với quy chuẩn về kỹ thuật, công nghệ cao; các quy trình từ chăn nuôi bò đến vắt sữa, thu hoạch sữa đều yêu cầu kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt và có độ tuân thủ cao.

Chuyên gia cũng lưu ý, hàm lượng chất dinh dưỡng trong sữa tươi nguyên chất phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố như thổ nhưỡng. Do đó, các bà mẹ trẻ có thể lưu tâm đến yếu tố này trong việc chọn lựa sữa tươi nguyên chất cho con.