Thực đơn mang bầu của sao Việt: Hà Hồ bồi bổ "vàng mềm", Quế Vân trung thành với các món bình dân

Trong thời gian mang thai, mỗi mỹ nhân Việt lại lựa chọn cho mình chế độ dinh dưỡng khác nhau để đảm bảo con phát triển khỏe mạnh và mẹ không tăng cân nhiều.

Một trong những vấn đề được các mẹ bầu quan tâm nhất chính là chế độ dinh dưỡng để em bé trong bụng phát triển khỏe mạnh mà bản thân không tăng cân quá nhiều. Trong showbiz Việt, các mẹ bầu nổi tiếng cũng có sự quan tâm tương tự với chủ đề này và chuẩn bị thực đơn bồi bổ riêng trong giai đoạn mang thai

Hà Tăng: Ăn uống lành mạnh

Cuối tháng 12/2021, Hà Tăng gây bất ngờ khi thông báo về việc đã sinh em bé thứ ba sau khoảng thời gian giữ kín thông tin bầu bí. Lúc này, dân mạng mới "soi" lại những bức ảnh khi Hà Tăng mang thai và giật mình với khả năng giữ gìn nhan sắc, vóc dáng khi mang thai của cô. Nữ diễn viên đã xây dựng chế độ ăn uống khoa học để "vào con không vào mẹ" suốt thời gian mang thai. 

Thực đơn mang bầu của sao Việt: Hà Hồ bồi bổ amp;#34;vàng mềmamp;#34;, Quế Vân trung thành với các món bình dân - 1

Hà Tăng sinh con trai vào cuối tháng 12 năm ngoái.

Nếu thường xuyên theo dõi trang cá nhân của Hà Tăng thì mọi người có thể thấy cô luôn duy trì chế độ ăn uống healthy, dùng lượng tinh bột vừa đủ và không ăn quá nhiều một lúc, đồng thời lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh, ít chất béo nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Cụ thể, đối với bữa sáng, Hà Tăng thường chọn yến mạch, bánh mì cùng nhiều loại trái cây ăn kèm. Việc ăn hoa quả vào buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe bởi chúng chứa ít calo, giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất thiết yếu. Trong đó, loại quả được nữ diễn viên yêu thích nhất chính là quả bơ, từ làm salad hay xay sinh tố đều rất thơm ngon và tốt cho bà bầu.

Thực đơn mang bầu của sao Việt: Hà Hồ bồi bổ amp;#34;vàng mềmamp;#34;, Quế Vân trung thành với các món bình dân - 3

Thực đơn mang bầu của sao Việt: Hà Hồ bồi bổ amp;#34;vàng mềmamp;#34;, Quế Vân trung thành với các món bình dân - 4

Trong thời gian mang thai, Hà Tăng duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.

Với bữa trưa và bữa tối, Tăng Thanh Hà thường ưu tiên các thực phẩm quen thuộc như thịt gà, thịt bò, thịt lợn, tôm, cá biển… Chế biến cùng nhiều loại rau củ quả đa dạng, giúp các bữa ăn luôn thật hấp dẫn và đủ chất. Đặc biệt, cô chú trọng phương pháp luộc, hấp, xào, nấu, tránh chiên rán nhiều dầu mỡ hoặc các món nướng.

Thực đơn mang bầu của sao Việt: Hà Hồ bồi bổ amp;#34;vàng mềmamp;#34;, Quế Vân trung thành với các món bình dân - 5

Cô cũng không quên bồi bổ bằng những món giàu dinh dưỡng.

Việc chia khẩu phần ăn cũng được Hà Tăng tính toán sao cho vừa đủ, không để quá nhiều và sắp xếp nhìn thật ngon mắt. Nhờ vậy nên suốt thai kỳ nàng ngọc nữ không bị tăng cân nhiều, chỉ cần mặc váy suông là đã có thể che được bụng bầu một cách tài tình, cộng thêm gương mặt nhờ chăm sóc tốt nên không hề có dấu hiệu của sự mệt mỏi, đến tận khi nằm lên bàn đẻ thì Hà Tăng vẫn cực kỳ tươi tắn.

Hà Hồ: Bồi bổ "vàng mềm" chăm song thai 

Trong lần mang thai thứ 2 gần đây, Hà Hồ mang bầu đôi nên nhu cầu dinh dưỡng của các bé sẽ cao hơn các mẹ bầu đơn khác. Tuy vậy vấn đề của các mẹ mang thai đôi là dễ tăng quá cân, sau sinh khó lấy lại vóc dáng. Vì vậy phương châm ăn uống của "nữ hoàng giải trí" tại thời điểm mang song thai chính là "vào con không vào mẹ". Đó là lý do mà trên trang cá nhân, người hâm mộ không ít lần thấy Hà Hồ đăng tải những bức ảnh chụp thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như tôm, cua hay bổ sung vitamin bằng những loại trái cây thượng hạng như cherry, nho xanh, kiwi và táo...

Thực đơn mang bầu của sao Việt: Hà Hồ bồi bổ amp;#34;vàng mềmamp;#34;, Quế Vân trung thành với các món bình dân - 6

Vì mang bầu song thai nên Hà Hồ rất chăm chỉ bồi bổ.

Chưa dừng lại ở đó, bà mẹ hot nhất nhì Vbiz này còn không ngại chi mạnh tay để bồi bổ đông trùng hạ thảo - loại "thần dược" được ví như vàng mềm vì mức giá đắt đỏ. Đông trùng hạ thảo chứa nhiều axit amin, vitamin cũng như khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và tăng sức đề kháng cho mẹ. "Sâu vàng" có giá "không phải dạng vừa", hơn 100 triệu đồng/lạng nhưng mỹ nhân sinh năm 84 lại ăn đến độ phải đăng đàn than thở "mỗi đêm đều mơ thấy. 

Thực đơn mang bầu của sao Việt: Hà Hồ bồi bổ amp;#34;vàng mềmamp;#34;, Quế Vân trung thành với các món bình dân - 7

Cô còn không tiếc tiền mua đông trùng hạ thảo đắt đỏ.

Được ăn "thần dược" đến mức ngán ngẩm, bảo sao nữ hoàng giải trí dù khi mang bầu hay sau sinh đều khiến mọi người phải trầm trồ với nhan sắc xinh đẹp. Sức khỏe của cô cũng rất tốt khi vẫn duy trì làm show âm nhạc đến tận khi bụng to và sau sinh chỉ đúng 1 tháng đã nhanh chóng quay lại với công việc kinh doanh. Hai bé Leon và Lisa tuy sinh sớm nhưng hoàn toàn khỏe mạnh, phát triển tốt và ngày càng lanh lợi. 

Quế Vân: Dùng thực phẩm bình dân 

Quế Vân có phần khác biệt so với 2 cái tên đã kể đến trên đây. Thay vì sử dụng cao lương mỹ vị hay những món độc lạ, cô lại lựa chọn các loại thực phẩm quen thuộc, dễ kiếm dễ mua trong thời gian mang bầu. Tuy không "đắt xắt ra miếng" nhưng chế độ dinh dưỡng của nữ ca sĩ phải đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho đứa con trong bụng. Thường thấy nhất trong bữa ăn của Quế Vân là canh rau củ hầm xương, thịt luộc, trứng, cá hấp, các loại hạt, rau xanh và trái cây - những món "bổ dưỡng trí não cho con mà không hề đắt".

Thực đơn mang bầu của sao Việt: Hà Hồ bồi bổ amp;#34;vàng mềmamp;#34;, Quế Vân trung thành với các món bình dân - 8

Quế Vân không hề sồ sề, mất dáng khi mang thai.

Thói quen ăn uống của Quế Vân cũng thay đổi nhiều kể từ lúc mang thai bé Wú. Đều đặn mỗi ngày cô đều thức dậy lúc 7h để nạp chút gì đó cho cơ thể dù dạo trước không hay ăn sáng. Nhiều người mang bầu thèm gì cũng ăn nhưng Quế Vân lại không như thế, cô chỉ cho phép bản thân "ăn những thứ con thích" mà thôi. Người đẹp sinh năm 82 cũng nói không với những món quá chua, quá cay, các món chiên, nướng hay phở, bún, miến... vì ít chất dinh dưỡng, cũng không có lợi cho sự phát triển của con.

Thực đơn mang bầu của sao Việt: Hà Hồ bồi bổ amp;#34;vàng mềmamp;#34;, Quế Vân trung thành với các món bình dân - 9

Cô cho biết mình ưu tiên các loại thực phẩm quen thuộc, bổ dưỡng và không cần đắt đỏ.

Chế độ ăn uống khoa học giúp Quế Vân khỏe mạnh, không tăng cân quá nhiều nhưng em bé trong bụng luôn phát triển vượt chuẩn. Sau sinh, cô nhanh chóng hồi phục sức khỏe và vóc dáng một phần cũng nhờ ăn uống hợp lý từ trong thai kỳ. 

Võ Hạ Trâm: Ăn chay cả thai kỳ 

Võ Hạ Trâm và ông xã Ấn Độ đều là người theo đạo Phật và ăn chay trường nên trong giai đoạn mang bầu bé đầu lòng, cô vẫn duy trì việc ăn chay. 

"Mình duy trì chế độ uống lạnh mạnh, vitamin và khoáng chất là không thể thiếu. Tinh bột nạp vừa đủ với tầm 1/2 chén cơm hay bún phở, các loại củ quả mỗi bữa. Ưu tiên rau và đạm với cách chế biến là hấp luộc chủ yếu. Ngoài ra mình còn bổ sung chất béo từ các loại hạt và quả bơ vì thời gian này em bé cần chất béo để hình thành mỡ. Mình chỉ uống nước lọc, nói không với bất cứ thức uống có cồn, ga hay đường hoá học", nữ ca sĩ chia sẻ. 

Thực đơn mang bầu của sao Việt: Hà Hồ bồi bổ amp;#34;vàng mềmamp;#34;, Quế Vân trung thành với các món bình dân - 10

Võ Hạ Trâm duy trì chế độ ăn chay trong suốt thời gian mang bầu con gái.

Biết nhiều người còn nghi ngại về việc ăn chay sẽ không đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho em bé phát triển. Vậy nhưng Võ Hạ Trâm từng phải lên tiếng giải thích: "Mọi người đừng lo nhé, xã hội ngày càng phát triển, những kiến thức về dinh dưỡng đều được cập nhật liên tục mỗi ngày để giúp con người khỏe mạnh hơn và Trâm đã chuẩn bị đầy đủ kiến thức dinh dưỡng cùng với sự hỗ trợ của cô giáo cho những bữa ăn của mình nên Trâm tự tin rằng mình và em bé đều khỏe, đều được đầy đủ dưỡng chất để phát triển". 

Và ngày con gái chào đời, Võ Hạ Trâm đã chứng minh được lời khẳng định của mình là đúng. Bé Moon có cân nặng đạt chuẩn, sức khỏe tốt và phát triển hoàn toàn bình thường. Nữ ca sĩ cũng cho biết hiện tại con gái còn đang dùng sữa mẹ nhưng khi bé lớn, cô cũng sẽ hướng cho bé theo chế độ ăn chay như gia đình. 

Thực đơn mang bầu của sao Việt: Hà Hồ bồi bổ amp;#34;vàng mềmamp;#34;, Quế Vân trung thành với các món bình dân - 11

Bé Moon phát triển khỏe mạnh và cũng được mẹ hướng đến chế độ ăn chay trường.

Mỹ nhân Nhật ký Vàng Anh sau 16 năm: Hạnh phúc bên chồng đại gia, làm mẹ đẹp nuột nà
Theo Ngọc An (T/H) (giadinh.suckhoedoisong.vn)