Tương lai con cao lớn không, mẹ nhìn vào 3 bộ phận này dự đoán chiều cao của trẻ

Cha mẹ có thể quan sát một số đặc điểm thể chất của con mình để xem trẻ có thể cao lớn hơn trong tương lai hay không.

Hầu hết tất cả các bậc cha mẹ đều mong muốn con mình lớn lên sẽ thông minh, khỏe mạnh và đặc biệt là có chiều cao vượt trội.

Trên thực tế, khoảng 70% chiều cao của trẻ bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền, 30% còn lại sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như dinh dưỡng, vận động, môi trường. Trên thực tế, khoảng 70% yếu tố di truyền bẩm sinh chủ yếu xuất phát từ cha mẹ, vì vậy cha mẹ có thể quan sát một số đặc điểm thể chất của con mình để xem hiệu quả trẻ có thể cao lớn hơn trong tương lai hay không.

Vậy làm thế nào để cha mẹ có thể dự đoán xem trẻ có cao hay không để chú ý hơn trong việc chăm sóc, giúp đỡ trẻ phát triển chiều cao tốt nhất? Cha mẹ có thể dựa vào 3 bộ phận này trên cơ thể của trẻ.

Tương lai con cao lớn không, mẹ nhìn vào 3 bộ phận này dự đoán chiều cao của trẻ - 3

Bắp chân 

Sau khi em bé chào đời, mẹ có nhiều thời thể quan sát thấy trẻ hàng ngày, nhưng khi bé tiếp tục phát triển, tỷ lệ cơ thể bắt đầu trở lại bình thường, tỷ lệ vàng của cơ thể con người là 0,618: 1.

Nếu trẻ lớn lên đến 3 hoặc 4 tuổi, tỷ lệ có thể đạt tiêu chuẩn này thì trẻ lớn lên, cơ thể sẽ rất hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu mẹ quan sát thấy bắp chân của trẻ ngắn hơn so với tỷ lệ cơ thể, điều này có thể là dấu hiệu cho thấy trẻ sẽ khó đạt chiều cao chuẩn khi lớn lên.

Trẻ có bắp chân dài thường có khung xương dài hơn và dựa vào tỉ lệ này có thể biết được trẻ trưởng thành sẽ cao lớn hay không. Nếu để ý thấy bắp chân con tròn trịa và ngắn hơn các bạn đồng trang lứa thì chắc chắn trong quá trình nuôi dưỡng, cha mẹ cần chú ý nhiều hơn trong chế độ ăn uống và luyện tập để giúp cho con thúc đẩy chiều cao được tốt nhất.

Tương lai con cao lớn không, mẹ nhìn vào 3 bộ phận này dự đoán chiều cao của trẻ - 4

Trẻ có bắp chân dài thường có khung xương dài hơn và dựa vào tỉ lệ này có thể biết được trẻ trưởng thành sẽ cao lớn hay không.

Tương lai con cao lớn không, mẹ nhìn vào 3 bộ phận này dự đoán chiều cao của trẻ - 5

Ngón tay 

Không chỉ có bàn chân, nhìn vào ngón tay của con, cha mẹ cũng sẽ có thể dự đoán được sau này con có cao lớn hay không.

Thực tế đã có một số nghiên cứu khoa học chỉ ra được mối tương quan giữa bàn tay và chiều cao của con người rằng bàn tay to, ngón tay càng dài thì người đó càng cao lớn.

Nếu quan sát kỹ, chúng ta dễ dàng nhận thấy ngoài đôi chân, những người có chiều cao đạt chuẩn thì cánh tay cũng dài hơn. Nếu mẹ quan sát thấy vòng tay của bé dài ra thì khi lớn điều này có nghĩa trẻ sẽ đạt được chiều cao tốt trong tương lai.

Ngược lại, nếu vòng tay của bé ngắn hơn thì có nghĩa trẻ khó đạt chiều cao tốt, một dấu hiệu cho thấy trẻ sẽ thấp lùn hơn so với các bạn cùng tuổi.

Tương lai con cao lớn không, mẹ nhìn vào 3 bộ phận này dự đoán chiều cao của trẻ - 6

Thực tế đã có một số nghiên cứu khoa học chỉ ra được mối tương quan giữa bàn tay và chiều cao của con người rằng bàn tay to, ngón tay càng dài thì người đó càng cao lớn.

Tương lai con cao lớn không, mẹ nhìn vào 3 bộ phận này dự đoán chiều cao của trẻ - 7

Bàn chân 

Trên thực tế, những người có chiều cao tốt thì bàn chân và bàn tay sẽ to hơn, nếu mẹ nhận thấy chân của con ngắn hơn thì có lẽ trẻ sẽ không có nhiều cơ hội để bứt phá chiều cao.

Tỷ lệ giữa chiều dài chân và chiều cao là khoảng 7: 1, vì vậy cha mẹ có thể theo dõi chiều cao của bé sau khi lớn lên bằng cách đo chiều cao của bé.

Mỗi bộ phận trên người chúng ta đều có một tỉ lệ nhất định để có thể hài hòa với tổng thể cơ thể. Trong điều kiện bình thường, khi cơ thể trẻ phát triển, các bộ phận này cũng sẽ lớn dần lên theo tỉ lệ cân bằng đó.

Một người cao lớn thì bàn chân cũng sẽ to hơn bình thường để giúp họ giữ được thăng bằng tốt nhất trong các hoạt động thường ngày. Vậy nên nếu cha mẹ nhận thấy bàn chân của con to và dài, đó là dấu hiệu cho thấy sau này con cũng sẽ có chiều cao nổi bật.

Tương lai con cao lớn không, mẹ nhìn vào 3 bộ phận này dự đoán chiều cao của trẻ - 8

Nếu cha mẹ nhận thấy bàn chân của con to và dài, đó là dấu hiệu cho thấy sau này con cũng sẽ có chiều cao nổi bật.

Mẹ thường xuyên chạm vào 3 bộ phận này trên cơ thể trẻ, con lớn lên sẽ rất thông minh
Theo Hạ Mây Dịch từ: Sohu (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)