Vân Trang mang bầu lần 2, nghén nặng vượt quá giới hạn chịu đựng, chỉ nằm trên giường

Nữ diễn viên tâm sự cô sợ nhất cơn nghén kinh khủng vượt qua giới hạn chịu đựng của mình.

Sau 5 năm kết hôn với ông xã Việt Kiều Úc và có một nhóc tì nhí hơn 4 tuổi - Queenie, mới đây, nữ diễn viên Vân Trang chia sẻ tin vui mang bầu lần 2 nhận được rất nhiều sự quan tâm, chúc mừng của mọi người. Mang bầu lần 2, nữ diễn viên Cô dâu đại chiến gặp khá nhiều khó khăn, không chỉ gặp nhiều bất tiện, lo lắng khi dịch COVID-19 ở TP. HCM bùng phát mạnh mà cô còn phải đối diện với cơn nghén kinh khủng từ tháng thứ 2 thai kỳ.

Vân Trang mang bầu lần 2, nghén nặng vượt quá giới hạn chịu đựng, chỉ nằm trên giường - 1

Tổ ấm nhỏ của nữ diễn viên Vân Trang.

Vân Trang mang bầu lần 2, nghén nặng vượt quá giới hạn chịu đựng, chỉ nằm trên giường - 3

Mới đây chị Vân Trang có chia sẻ tin vui mang bầu lần 2 đến với khán giả và mọi người hâm mộ, không biết chị đang ở tuần thứ bao nhiêu thai kỳ?

Hiện tại, mình đang mang bầu ở tuần 25 rồi, bé được khoảng 6 tháng.

Anh chị đón nhận niềm vui này trong tình huống như thế nào?

Lần mang thai này nằm trong kế hoạch 2 vợ chồng luôn. 2 vợ chồng mình cũng định sẽ sinh con từ năm ngoái nhưng tới đầu năm nay kế hoạch mới thành công. Đón nhận tin này cả 2 rất vui vì đã hoàn thành kế hoạch định ra.

Bé Nì nay đã lớn rồi, bé cũng rất mong có em, còn vợ chồng mình cũng muốn có thêm một em bé nữa dễ thương như bé Nì cho vui cửa vui nhà, cho bé Nì có chị có em thủ thỉ chơi cùng nữa. (Cười)

So với lần mang bầu bé Nì, lần này chị có gặp nhiều khó khăn, nhất là mang bầu vào thời điểm dịch COVID-19 bùng phát mạnh?

Lần mang thai này cũng giống như lần mang thai đầu, mình bị nghén khá nặng. Tầm khoảng tháng thứ 2,3,4, mình nghén rất nhiều và mình chỉ ở nhà thôi.

Thật ra kế hoạch của 2 vợ chồng mình là có bầu từ năm ngoái nhưng Tết xong dịch bùng phát nên 2 vợ chồng cũng nán lại vì rất sợ dịch. Đầu năm nay dịch giảm bớt, lúc mình hay tin có bầu thì dịch bùng phát, không tính trước được nên lần mang thai này mình khá kỹ, không đi ra khỏi nhà, tránh tiếp xúc nhiều người để giữ sức khỏe cho mình và cho bé.

Vân Trang mang bầu lần 2, nghén nặng vượt quá giới hạn chịu đựng, chỉ nằm trên giường - 4

Nữ diễn viên đang mang bầu ở tuần thứ 25 thai kỳ.

Vừa hoạt động nghệ thuật, vừa chăm sóc gia đình, con gái nhỏ, lại mang bầu nặng nhọc, nhiều lúc chị cảm thấy mệt? Chị sắp xếp thời gian ra sao?

Bầu bí đương nhiên sẽ có lúc rất mệt mỏi nhưng mình nghĩ khoảng thời gian mệt mỏi nhất là bị nghén thôi. Lúc đó mình rất mệt, không muốn làm gì hết, chỉ nằm trên giường, không thể nào bước chân ra khỏi giường nổi. Phải nói mình sợ nhất là khoảng thời gian đó còn đổi lại nguyên khoảng thời gian thai kỳ mang nặng đẻ đau hay tất cả mọi thứ mình không có sợ.

Về công việc thì mình hoàn thành xong vai diễn trong phim 100 tập, vai diễn 2 bộ phim điện ảnh mới bắt đầu vào kế hoạch mang thai. Khi hay tin vui này mình vẫn còn tham gia bộ phim điện ảnh “Chuyện ma gần nhà”, thế nhưng khoảng thời gian đầu mình chưa cảm thấy mệt mỏi. May mắn mình vừa hoàn thành xong tất cả mọi thứ, phim đóng máy thì cơn nghén ập tới. Nếu chưa quay xong mà mình bị nghén chắc phải bỏ ngang phim quá.

Hồi bầu bé Nì, mình đã phải từ chối một bộ phim điện ảnh trong khi đã ký hợp đồng xong xuôi chỉ còn 2 tuần nữa là quay. Mặc dù rất tiếc nhưng mình phải trả vai vì bị nghén. Lần mang thai bé thứ 2 này mọi thứ đến với mình vừa đúng thời gian luôn. (Cười)

Vân Trang mang bầu lần 2, nghén nặng vượt quá giới hạn chịu đựng, chỉ nằm trên giường - 5

Mang bầu bé đầu thường được mẹ rất chăm chút, vậy mang bầu bé thứ 2 chị có chăm chút về dinh dưỡng cũng như chuyện chăm sóc da trong thai kỳ được như trước?

Lần bầu bé Nì mình phải lo công việc, có thể đi ra ngoài cùng với bạn bè, lo công việc kinh doanh nên không để ý thời gian. Còn lần bầu bé thứ 2 này mình chỉ quanh quẩn ở nhà, rất may có bé Nì, chơi với con, chăm con nên thời gian cũng qua khá lẹ, chứ không cảm thấy nằm đếm thời gian.

Bầu bé Nì với bé thứ 2 này cách nhau 5 năm mọi thứ với mình khá mới mẻ. Mình cũng phải tìm lại từ đầu để học hỏi kinh nghiệm, những điều mới lạ hơn. Bé phát triển từng tuần trong bụng mẹ, mình cũng phải lên mạng đọc biết được thời gian này con đang phát triển gì để có thể tác động bên ngoài hỗ trợ con được hay không.

Nói về độ chăm chút, mình còn chăm hơn bé Nì bởi bé Nì đến khi mình chưa có kế hoạch trước, còn bé thứ 2 nằm trong kế hoạch nên mình cũng chuẩn bị sức khỏe, tinh thần cách đây 1 năm, uống vitamin tổng hợp cho mẹ chuẩn bị mang thai.

Chưa kể mình cũng có kinh nghiệm hơn trong việc ăn uống. Bầu bé Nì mình tăng 20kg, con sinh thường nặng 3,7kg, sau sinh mẹ giảm cân khá cực nhọc. Lần này mình chuẩn bị nhiều hơn, chế độ ăn hợp lý hơn, dinh dưỡng vừa đủ để vào bé nhiều hơn vào mẹ.

Hiện tại, chị đã tăng được bao kg rồi? Hình ảnh em bé khi siêu âm chị thấy giống mẹ hay giống bố?

Hiện mình tăng được 13-14kg. Mỗi lần đi siêu âm mình rất mong mỏi được nhìn hình ảnh con, không biết con giống bố hay giống mẹ. Tuy nhiên so với hình ảnh siêu âm bé Nì trước đây ở tuần 22, mình thấy bé rất giống chị Hai, giống lắm luôn. (Cười)

Vân Trang mang bầu lần 2, nghén nặng vượt quá giới hạn chịu đựng, chỉ nằm trên giường - 6

Vợ chồng nữ diễn viên có kế hoạch mang bầu từ năm ngoái. 

Chị nói với bé Nì ra sao về chuyện sắp có em?

Mình cảm thấy vui và may mắn vì bé Nì sống rất tình cảm, yêu thương mọi người xung quanh. Đón nhận tin vui có em, Nì vui mừng khôn siết. Có thể nói bé Nì là người vui mừng hơn ai hết trong nhà và mong từng ngày gặp em vì sẽ có người chơi cùng. Bây giờ, bé Nì đã tranh tắm em, cho em bú, ru em ngủ thậm chí thay tã cho em mọi thứ trong khi con rất sợ dơ. (Cười)

Tối nào mình cũng nằm nói chuyện với Nì rất nhiều điều để củng cố tình cảm của 2 chị em. Chính vì vậy, Nì rất bênh em, thậm chí còn nghỉ chơi với ba mẹ để bênh em. Mình hy vọng con sẽ giữ được tình cảm này tới khi em chào đời.

Bây giờ con cũng thường hôn bụng mẹ nói “chị Hai hôn em đó”. Mình dạy con gì là con lại dạy lại cho em, cưng lắm. Phải nói quyết định có em bé của vợ chồng mình là rất đúng và chính xác.

Ông xã giúp đỡ việc gia đình và chăm sóc bé Nì với vợ bầu ra sao?

Mang bầu lần thứ 2 vì chuẩn bị hết tinh thần nên mình thấy nhẹ nhàng hơn. Ông xã giúp đỡ mình rất nhiều nên mình cảm thấy bầu rất được cưng. Mình sống chung với ông bà nội nên nhàn trong việc chăm sóc bé Nì khi mang thai lắm.

Vân Trang mang bầu lần 2, nghén nặng vượt quá giới hạn chịu đựng, chỉ nằm trên giường - 7

Con gái chị rất thích có em.

Từng trải qua lần đầu đi sinh với cơn đau đẻ như gãy 20 xương sườn cùng một lúc, lần sinh thứ 2 sắp tới chị có lo lắng?

Cơ địa mỗi người khác, mình cảm thấy chịu được cơn đau đẻ và đau đẻ không đáng sợ lắm bởi mọi thứ vẫn trong giới hạn mình chịu đựng được. Tuy nhiên cái sợ nhất khi mang thai của mình là nghén bởi cơn nghén kinh khủng vượt quá giới hạn chịu đựng của mình. Trước giờ mình năng động, lúc nào cũng công việc mọi thứ, tới khi nghén nằm ì chỗ không suy nghĩ, làm việc, tính toán được nên rất sợ. Bây giờ qua khoảng thời gian thai nghén rồi nên mình cũng không thấy áp lực lắm. (Cười)

Xin cảm ơn chị! Chúc chị có một thai kỳ khỏe mạnh!

Yêu ca sĩ điển trai từng bán bún đậu, Á hậu ăn cơm trước kẻng, được tặng nhà 3 tỉ
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)