Hotmom đi xe 4 tỉ sau sinh con trai chỉ biết ngồi khóc, lần 2 rút ngay kinh nghiệm

Sau lần sinh con trai đầu lòng, Trang Lou đã rút được nhiều kinh nghiệm để tránh căng thẳng, trầm cảm sau sinh.

Theo thống kê, tỷ lệ phụ nữ bị trầm cảm sau sinh hiện nay chiếm khoảng 15% trong 3 tháng đầu và 25% trong vòng 12 tháng sau sinh. Đây là chứng bệnh rất phổ biến và nguy hiểm, người mẹ có thể bị trầm cảm nhẹ, vừa hoặc nặng, thoáng qua hoặc kéo dài, dẫn đến những hành động tiêu cực cho bản thân. Mới đây, hotmom Trang Lou đã chia sẻ kinh nghiệm rút ra từ chính mình để tránh được tình trạng căng thẳng tâm lý, trầm cảm sau sinh. 

Trang Lou là một hotmom sở hữu hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Không chỉ được ngưỡng mộ với tình yêu đẹp, gia đình hạnh phúc, cách đây không lâu Trang Lou còn được ông xã tặng chiếc Porsche trên dưới 4 tỷ nhân dịp sinh nhật, chứng tỏ cuộc sống của gia đình khá giả, sang chảnh không kém người nổi tiếng nào. 

Hotmom đi xe 4 tỉ sau sinh con trai chỉ biết ngồi khóc, lần 2 rút ngay kinh nghiệm - 1

Gia đình Trang Lou - Tùng Sơn và hai con.

Vậy nhưng thực tế cuộc sống của gia đình Trang Lou không phải lúc nào cũng màu hồng như trên mạng xã hội. Bà mẹ 2 con cho biết sau khi sinh con trai đầu tiên, cô từng bị stress rất nhiều, thậm chí chỉ biết khóc suốt thời gian đầu vì quá căng thẳng. May mắn đến em bé thứ hai, Trang Lou đã có kinh nghiệm cho bản thân và vượt qua giai đoạn này khá suôn sẻ.

3 nguyên tắc quan trọng giúp hạn chế trầm cảm sau sinh mà hotmom này rút ra được và chia sẻ với các mẹ bỉm sữa khác bao gồm: 

Chăm con không quên chăm mình 

Sau khi sinh, chắc hẳn bà mẹ nào cũng mong muốn giành những điều tốt đẹp nhất cho con. Vậy nhưng đôi khi việc quá bận rộn chăm con lại khiến mẹ quên đi việc phải chăm sóc sức khoẻ cho chính bản thân mình. Chăm sóc bao gồm ăn uống lành mạnh, tập thể dục điều độ và sắp xếp thời gian ngủ nghỉ hợp lý.

"Ăn uống đủ chất giúp bổ sung dinh dưỡng cần thiết, đưa cơ thể về trạng thái cân bằng. Sau khi sinh con các mẹ không nên đặt nặng vấn đề giảm cân, chỉ tập luyện nhẹ nhàng, không quá sức. Ngoài ra, việc ngủ đủ giấc sẽ ảnh hưởng đến lượng sữa cho con bú nên các bà mẹ nên chú ý điều này", Trang Lou chia sẻ.

Hotmom đi xe 4 tỉ sau sinh con trai chỉ biết ngồi khóc, lần 2 rút ngay kinh nghiệm - 3

Sau sinh con đầu lòng, Trang Lou cũng từng có thời gian căng thẳng chỉ biết khóc.

Tận dụng sự giúp đỡ hợp lý 

Trang Lou đưa ra lời khuyên cho tất cả các mẹ rằng đừng cố trở thành "super mom" và ôm đồm mọi việc, nếu được hãy nhờ ông bà, bố mẹ hoặc người thân, đặc biệt là từ chồng. Tuy vậy việc sử dụng sự giúp đỡ cũng cần hợp lý, tránh trường hợp như Trang Lou trong lần sinh bé Xoài. 

"Ngày trước có Xoài, mình và chồng chăm em bé theo kiểu cùng thức hoặc cùng ngủ. Thế nên có những hôm em bé ngủ không ngoan thì cả 2 đều mệt mà cũng không giải quyết được vấn đề. Đến lần thứ 2 thì đã có kinh nghiệm. Bên cạnh việc luyện cho em bé ăn ngủ đúng giờ thì hai vợ chồng mình còn phân chia thời gian chăm con để có thể nghỉ ngơi một cách hợp lý", cô đưa ra kinh nghiệm của bản thân.

Hotmom đi xe 4 tỉ sau sinh con trai chỉ biết ngồi khóc, lần 2 rút ngay kinh nghiệm - 4

Trang Lou cho biết việc phân chia chăm con cũng phải hợp lý.

Dành thời gian làm điều mình thích

Việc ở nhà suốt trong một khoảng thời gian quá dài sẽ khiến các mẹ rơi vào cảm giác bí bách, ngột ngạt. Vậy nên trong thời kì ở cữ, tranh thủ lúc con ngủ, các mẹ nên làm điều bản thân yêu thích như  đắp mặt nạ, dưỡng da, đọc sách, nghe nhạc, xem phim... Bên cạnh đó, các mẹ không nên giam mình ở trong nhà, thi thoảng hãy ra ngoài hít thở không khí để cơ thể được cung cấp năng lượng mới, sẽ thoải mái và vui vẻ hơn.

Hành trình làm mẹ vĩ đại nhưng cũng cực kì gian nan, vậy nên trong thời kì sau sinh nếu gặp các vấn đề như căng thẳng hay mệt mỏi là điều hoàn toàn bình thường. Bởi vậy, các mẹ bỉm sữa hãy cố gắng tìm kiếm giải pháp phù hợp để giải toả áp lực và tìm thấy niềm vui trên hành trình nuôi dạy và chăm sóc con cái.

Hotmom đi xe 4 tỉ sau sinh con trai chỉ biết ngồi khóc, lần 2 rút ngay kinh nghiệm - 5

Hotmom đi xe 4 tỉ sau sinh con trai chỉ biết ngồi khóc, lần 2 rút ngay kinh nghiệm - 6

Với những kinh nghiệm được rút ra, cuộc sống bỉm sữa lần 2 của Trang Lou nhẹ nhàng hơn hẳn.

Chồng chiều như công chúa, mỹ nhân Việt vẫn lao đao sau sinh, có người viết cả di chúc
Theo Ngọc An (Ảnh: FBNV) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)